Thứ bảy 20/12/2025 16:40
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

Vĩnh Phúc: Thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

24/11/2021 14:33
Sáng 24/11/2021, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc – cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh tổ chức họp Đoàn kiểm tra liên ngành đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2021 triển khai nhiệm vụ và phân công trách nhiệm thà

Theo Quyết định số 3186/QĐ-UBND ngày 22/11/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2021, gồm 2 tổ công tác, tiến hành nhiệm vụ kiểm tra từ sau hội nghị công bố Quyết định đến hết ngày 31/3/2022.

Hội nghị liên ngành giữa Cục quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc và các ngành chức năng.

Đoàn liên ngành sẽ tập trung vào các đối tượng, mặt hàng, lĩnh vực kiểm tra là các cơ sở sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa đối với các ngành hàng thực phẩm, tiêu dùng, gia dụng, thiết bị điện - điện tử; phụ tùng linh kiện ô tô - xe máy; dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng; trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống covid -19; các tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hoá lỏng, thiết bị, vật liệu xây dựng, phương tiện vận tải có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng hoá không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; cơ sở, đối tượng, phương tiện vận tải vận chuyển, kinh doanh buôn bán tiêu thụ động vật, sản phẩm động vật; gia súc, gia cầm, các loại sản phẩm gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhập lậu, không đảm bảo điều kiện lưu thông trên thị trường; các tổ chức, cá nhân thực hiện kinh doanh hàng hóa thông qua hoạt động thương mại điện tử; ứng dụng di động trên các mạng xã hội như facebook, zalo, youtube …tập trung vào lĩnh vực trọng điểm gồm thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng, rượu, quần áo thời trang, túi xách, giày dép, thuốc lá…

Đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả bảo đảm an toàn thực phẩm và bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.; tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh về tác hại của hàng giả, hàng nhập lậu, gian lận thương mại đối với phát triển kinh tế - xã hội, ảnh hưởng quyền, lợi ích của doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh chân chính và quyền lợi, tính mạng, sức khỏe của người tiêu dùng.

PV

Bài liên quan
Tin bài khác
Đà Nẵng: Tập đoàn BIN Corporation khởi công dự án khu công nghiệp hơn 3.373 tỷ đồng

Đà Nẵng: Tập đoàn BIN Corporation khởi công dự án khu công nghiệp hơn 3.373 tỷ đồng

Ngày 19/12, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ khởi công Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Phân khu B - Khu công nghiệp Nam Thăng Bình.
Cuối năm, thị trường trái phiếu doanh nghiệp sôi động trở lại, bất động sản dẫn đầu

Cuối năm, thị trường trái phiếu doanh nghiệp sôi động trở lại, bất động sản dẫn đầu

Bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm, thị trường trái phiếu doanh nghiệp ghi nhận sự trở lại rõ nét của các đợt phát hành mới, trong đó nhóm bất động sản chiếm tỷ trọng lớn.
ACCA đồng hành cùng doanh nghiệp trên lộ trình áp dụng IFRS

ACCA đồng hành cùng doanh nghiệp trên lộ trình áp dụng IFRS

Sau khi Bộ Tài chính ban hành Thông tư 99/2025/TT-BTC, áp dụng Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) không còn là lựa chọn mà đã trở thành xu hướng tất yếu đối với doanh nghiệp Việt Nam. Trước yêu cầu chuyển đổi toàn diện về con người, công nghệ và hệ thống, ACCA tiếp tục đóng vai trò cầu nối, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp sẵn sàng hội nhập chuẩn mực quốc tế.
Hòa Phát tiến vào ngành điện máy gia dụng: Tính toán lớn trong cuộc chơi khốc liệt

Hòa Phát tiến vào ngành điện máy gia dụng: Tính toán lớn trong cuộc chơi khốc liệt

Việc Hòa Phát đầu tư mạnh mẽ và bài bản vào lĩnh vực điện máy gia dụng cho thấy tham vọng lớn trong chiến lược đa ngành của tập đoàn.
C/O: Từ thủ tục xuất khẩu đến “thước đo năng lực” của doanh nghiệp Việt

C/O: Từ thủ tục xuất khẩu đến “thước đo năng lực” của doanh nghiệp Việt

C/O ngày nay không chỉ là thủ tục xuất khẩu mà là thước đo minh bạch, tuân thủ và năng lực quản trị của doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Đề xuất tính thuế hộ kinh doanh theo doanh thu ổn định trong 2 năm

Đề xuất tính thuế hộ kinh doanh theo doanh thu ổn định trong 2 năm

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến lần hai đối với dự thảo Nghị định về quản lý thuế và hóa đơn điện tử đối với hộ, cá nhân kinh doanh. Một điểm mới đáng chú ý là đề xuất cho phép hộ kinh doanh có doanh thu trên 500 triệu đồng được áp dụng phương pháp tính thuế ổn định trong thời hạn hai năm, trước khi điều chỉnh theo quy mô doanh thu thực tế.
Tăng tốc chuyển đổi nhà máy thông minh để nâng cao năng lực sản xuất của Việt Nam

Tăng tốc chuyển đổi nhà máy thông minh để nâng cao năng lực sản xuất của Việt Nam

Trước áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, chuyển đổi sang mô hình “nhà máy thông minh” đang trở thành yêu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam. Nội dung này được nhấn mạnh tại hội thảo chuyên đề “Mở khóa kỷ nguyên mới của Nhà máy Thông minh” do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức.
Kỹ năng mềm: Mảnh ghép còn thiếu trong hành trang người trẻ

Kỹ năng mềm: Mảnh ghép còn thiếu trong hành trang người trẻ

Người trẻ Việt Nam đang sở hữu lợi thế không nhỏ về nền tảng kiến thức và tư duy học thuật. Tuy nhiên, khi bước ra môi trường làm việc thực tế – đặc biệt là môi trường quốc tế – một điểm yếu vẫn thường xuyên lộ rõ: thiếu kỹ năng mềm.
STEAM for Girls 2025 - Khi nữ sinh dùng tư duy khoa học để kiến tạo những giải pháp xanh cho cộng đồng

STEAM for Girls 2025 - Khi nữ sinh dùng tư duy khoa học để kiến tạo những giải pháp xanh cho cộng đồng

Ngày 12/12, tại TP. Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi “STEAM for Girls – STEAM Xanh cho Nữ sinh 2025” đã diễn ra sôi nổi với sự góp mặt của 9 đội thi xuất sắc nhất, được tuyển chọn sau gần bốn ngày học tập, trải nghiệm và hoàn thiện dự án chuyên sâu.
Growlab đăng quang Quán quân Tài năng khởi nghiệp Việt Nam 2025, mở ra kỳ vọng tái sinh ngành dừa

Growlab đăng quang Quán quân Tài năng khởi nghiệp Việt Nam 2025, mở ra kỳ vọng tái sinh ngành dừa

Startup công nghệ sinh học Growlab giành ngôi quán quân Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia 2025 với công nghệ nuôi cấy mô dừa quy mô lớn, đại diện Việt Nam dự Startup World Cup 2026 tại Mỹ.
Techfest Việt Nam 2025 khai mạc giữa lòng Thủ đô, mở ra làn sóng khởi nghiệp sáng tạo toàn dân

Techfest Việt Nam 2025 khai mạc giữa lòng Thủ đô, mở ra làn sóng khởi nghiệp sáng tạo toàn dân

Techfest Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tối nay (13/12) tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, đánh dấu sự kiện khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất năm với không gian mở, trải nghiệm công nghệ và thông điệp “khởi nghiệp toàn dân” gắn với chuyển đổi số, AI.
Cơ hội “đi tắt đón đầu” thị trường tiền số

Cơ hội “đi tắt đón đầu” thị trường tiền số

Xuất phát điểm muộn nhưng thị trường tiền số Việt Nam được đánh giá có nhiều lợi thế để bứt phá, từ chi phí vận hành thấp, nguồn nhân lực chất lượng đến cơ hội “nhảy cóc” công nghệ khi khung pháp lý dần hoàn thiện.
Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Hội thảo Quốc tế “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong xây dựng nền tảng dữ liệu khởi nghiệp quốc gia – Kết nối Startup với hệ sinh thái toàn cầu” nhằm thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp.
Vườn ươm khởi nghiệp Campus K: Xây tổ cho chim bay và dạy cách cất cánh

Vườn ươm khởi nghiệp Campus K: Xây tổ cho chim bay và dạy cách cất cánh

Một doanh nghiệp khởi nghiệp không bắt đầu bằng gọi vốn, mà từ tư duy. Bà Hoàng Hải Yến - CFO Campus K chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập cách Campus K giúp startup Việt cất cánh đúng cách.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng tầm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Tiềm năng xuất khẩu rộng mở đang tạo động lực cho ngành thủ công mỹ nghệ, nhưng để bứt phá, các làng nghề và doanh nghiệp cần đổi mới thiết kế, chuẩn hóa sản phẩm và nâng tầm thương hiệu.