
VINGROUP hợp tác với GOOGLE CLOUD về chuyển đổi số toàn diện
Trong khuôn khổ chuyến công du Mỹ của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Tập đoàn Vingroup và Google Cloud (Mỹ) đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) về việc triển khai chiến lược chuyển đổi số trong các lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn.
Lễ ký kết giữa Vingroup và Google Cloud diễn ra trang trọng tại thành phố New York trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Đại diện cho hai doanh nghiệp là ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup và ông Thomas Kurian, Giám đốc điều hành Google Cloud đã ký văn bản ghi nhớ.
Theo thỏa thuận, Vingroup và Google Cloud sẽ trở thành đối tác chiến lược trong quá trình chuyển đổi số trên quy mô toàn tập đoàn. Hai bên sẽ làm việc chặt chẽ để thúc đẩy áp dụng điện toán đám mây trên nền tảng Google Cloud và nghiên cứu tiềm năng ứng dụng các công nghệ dựa trên điện toán đám mây như máy học, trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu thông minh trong các lĩnh vực kinh doanh đa dạng của tập đoàn Vingroup.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: “Biên bản ghi nhớ ký kết với Google Cloud được xây dựng dựa trên mối quan hệ đối tác đang tiến triển tốt đẹp giữa chúng tôi với Google. Bước tiến mới trong quan hệ hợp tác này sẽ không chỉ khai phá tiềm năng số hóa trong nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn có thể góp phần cải thiện khả năng thích ứng linh hoạt và hiện thực hoá chiến lược vươn ra toàn cầu của Vingroup.”
Ông Thomas Kurian, Giám đốc điều hành Google Cloud chia sẻ: “Chúng tôi vinh dự được đồng hành cùng Vingroup, một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu tại Việt Nam với các nỗ lực dài hạn thúc đẩy nền kinh tế số. Chúng tôi tin tưởng rằng, Google Cloud với các ứng dụng và hiểu biết chuyên sâu về chuyển đổi số, là đối tác phù hợp nhất trong việc hỗ trợ quá trình đổi mới và tăng trưởng liên tục của Tập đoàn Vingroup.”
Việc hợp tác với Google Cloud là một trong những bước tiến quan trọng để Vingroup sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất, từ đó tối ưu hóa năng lực triển khai sản phẩm, dịch vụ, hệ thống và nâng cao trải nghiệm cho người tiêu dùng.
An Nguyên
- Dự báo nông nghiệp trong nước về đích ngoạn mục
- Doanh nghiệp Trung Quốc "khao khát" các chương trình đào tạo có mục tiêu
- Hàn Quốc không tham gia được chỉ số trái phiếu toàn cầu của FTSE Russell
- Xu hướng CPI và những giải pháp kiểm soát lạm phát những tháng cuối năm
- Những thiết kế bao bì mãn nhãn mùa Trung thu 2023 từ các thương hiệu Việt
Cùng chuyên mục


Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam

Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc

Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj

Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?

Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trên thị trường hàng hóa?
-
TS. Nguyễn Văn Đính: “Sức khỏe của doanh nghiệp bất động sản hiện nay đang bị suy yếu”
-
TS. Sử Ngọc Khương: Hạ tầng giúp TP.HCM tăng cường kết nối vùng đầu tư
-
Thứ cần nhất hiện nay là niềm tin của doanh nghiệp...
-
6 rào cản tiêu biểu của doanh nghiệp Việt Nam