Thứ năm 27/11/2025 17:11
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

VinFast dự kiến doanh số bán hàng năm nay tại Mỹ sẽ tăng gấp 30 - 40 lần

17/06/2024 17:22
Bên cạnh Mỹ, VinFast cũng đang tăng tốc xây dựng cơ sở sản xuất tại các thị trường châu Á, từ Ấn Độ tới Indonesia.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tại báo cáo cập nhật gần nhất gửi Uỷ ban Giao dịch chứng khoán Mỹ (SEC), VinFast Auto dự kiến doanh số bán hàng trong năm nay tại thị trường Mỹ sẽ tăng gấp 30 - 40 lần so với 6,4 triệu USD doanh thu năm ngoái. Công ty tin tưởng đà tăng trưởng này có thể duy trì trong 5 năm tới. Trên cơ sở đó, hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng kỳ vọng sẽ sớm đạt điểm hoà vốn.

Bên cạnh Mỹ, VinFast đang tăng tốc xây dựng cơ sở sản xuất tại các thị trường châu Á, từ Ấn Độ tới Indonesia. Trong báo cáo lần này, hãng xe Việt cũng cập nhật tình hình tại những thị trường mới. Trong đó, dự kiến nhà máy lắp ráp linh kiện nhập khẩu (CKD) của VinFast tại Thoothukudi, bang Tamil Nadu, Ấn Độ sẽ chính thức đi vào hoạt động vào nửa đầu năm sau, sớm hơn 6 tháng so với kế hoạch ban đầu.

Tại Indonesa - thị trường lớn nhất khu vực Đông Nam Á, dự kiến nhà máy CKD của họ sẽ chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2025. Lễ khởi công xây dựng nhà máy dự kiến diễn ra trong vòng hai tháng tới. Cả hai nhà máy CKD ở Thoothukudi, Tamil Nadu và Indonesia đều có công suất sản xuất khoảng 50.000 xe mỗi năm trong giai đoạn một, với khả năng nâng cấp lên 300.000 xe mỗi năm tùy thuộc điều kiện thị trường.

VinFast cũng cập nhật thêm về hoạt động kinh doanh tại thị trường Philippines. Theo đó, tháng 5 vừa qua công ty đã ra mắt thương hiệu tại Philippines. VinFast đang chuẩn bị mở một loạt showroom và sẽ ngay lập tức triển khai bán xe.

Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, VinFast vừa qua đã cho biết, công ty xác định sẽ cạnh tranh trực tiếp với các hãng xe xăng và trở thành hãng xe chiếm thị phần số 1 tại Việt Nam với kế hoạch mở rộng hệ thống showroom, đại lý uỷ quyền trên toàn quốc lên tối thiểu 120 vào cuối năm 2024.

"Người Việt không hề thua kém, chúng ta có khả năng làm được những việc phi thường. Và Vingroup chấp nhận hy sinh, chấp nhận khó khăn để xây dựng thành công một thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế", ông Phạm Nhật Vượng khẳng định.

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng cũng nhấn mạnh 4 thế mạnh cạnh tranh của ô tô điện VinFast so với các mẫu xe xăng cùng đẳng cấp là giá lăn bánh tốt hơn; chi phí năng lượng trung bình trên mỗi km rẻ hơn; chi phí vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa thấp hơn; và chính sách, dịch vụ hậu mãi tốt hơn. Với cách tiếp cận khách hàng hợp lý, sự mở rộng không ngừng của hệ thống trạm sạc trên toàn quốc và nhận thức ngày càng cao của người tiêu dùng về những lợi ích của ô tô điện, 4 ưu điểm nêu trên sẽ giúp VinFast mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới.

Trước đó, ông Vượng cũng tự tin cho rằng, xe điện là xu thế tất yếu không thể đảo ngược. Còn trong một cuộc phỏng vấn mới đây, ông Vượng cũng phát đi thông điệp sẽ theo đuổi dự án VinFast đến cùng.

Trong năm 2024, VinFast đang đẩy mạnh xâm nhập thị trường quốc tế, trong đó có Mỹ, Canada, châu Âu cũng như các nước châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan. Công ty cũng đang khám phá khu vực Trung Đông và châu Phi.

Hồi cuối tháng 5 vừa qua, VinFast đã công bố thỏa thuận hợp tác độc quyền với Al Tayer Motors về việc phân phối độc quyền các mẫu xe của hãng tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE. Thông báo của VinFast cho biết rằng, các showroom đầu tiên của Al Tayers Motors sẽ khai trương ngay trong năm nay. Những mẫu xe sẽ được bán ra gồm VinFast VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9. Thời gian mở bán cụ thể không được nêu rõ.

Trên trang chủ của Al Tayer Motors, đơn vị này đang phân phối xe của nhiều thương hiệu khác nhau đến từ Mỹ và châu Âu, trong đó có Ford, Lincoln, Jaguar, Land Rover. Cùng với đó, Al Tayer Motors cũng đang phân phối các dòng xe sang và siêu xe của Maserati và Ferrari.

Tú Anh (T/h)

TAGS:

Tin bài khác
Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Trải qua 10 năm hành trình gây dựng và phát triển, Southern Group luôn theo đuổi định hướng phát triển thương hiệu bằng việc: gắn liền hiệu quả doanh nghiệp với việc tạo ra giá trị tốt đẹp lan tỏa cho cộng đồng và hướng đến doanh nghiệp phát triển ESG, phát triển bền vững.
VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Chuỗi workshop của VPBankSME dành cho doanh nghiệp (DN) nữ chủ tại TP.HCM và các tỉnh thành mở ra góc nhìn thực tiễn, cung cấp công cụ đơn giản, dễ ứng dụng, phù hợp bối cảnh thị trường hiện nay.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Vừa qua sự kiện Khai trương căn hộ mẫu Newtown Diamond – “Beyond The Sky” mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực về không gian sống đẳng cấp khẳng định vị thế tiên phong của dự án trên thị trường bất động sản.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.