Thứ hai 15/09/2025 16:45
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Vinamilk - Đại diện xuất sắc của "Thương hiệu Quốc gia" khi bước ra thị trường thế giới

29/11/2020 02:44
Ngày 25/11/2020 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) được vinh danh Thương Hiệu Quốc Gia lần thứ 6 liên tiếp sau hơn một thập kỷ đưa thương hiệu Việt vươn ra thế giới.

Tính từ lần đầu tiên được công nhận Thương Hiệu Quốc Gia vào năm 2010 đến nay, có thể nói Vinamilk đã đánh dấu thập kỷ thành công trong việc nâng tầm thương hiệu sữa Việt Nam. Và hành trình này của Vinamilk vẫn đang tiếp tục chinh phục những mục tiêu cao hơn với định hướng chiến lược đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới.

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm – Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội đại diện nhận biểu trưng tại Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương Hiệu Quốc Gia năm 2020 diễn ra tại Hà Nội.

Là doanh nghiệp sữa duy nhất 6 lần liên tiếp (trong 12 năm từ 2010-2022) được xét chọn là Thương hiệu Quốc Gia và là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 Công ty sữa lớn nhất thế giới, Vinamilk đã và đang bám sát định hướng phát triển và mục đích của chương trình Thương Hiệu Quốc Gia. Đó là không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu của sản phẩm, của công ty mà còn là hướng đến xây dựng thương hiệu của Việt Nam trên thị trường thế giới, nâng cao nhận biết và uy tín đối với người tiêu dùng toàn cầu.

“Với Vinamilk, Thương Hiệu Quốc Gia không chỉ là một sự công nhận mà còn là trọng trách. Trong 10 năm qua, Vinamilk đã tích cực để xây dựng thương hiệu xứng đáng với vị thế thương hiệu quốc gia trên những bước đi của mình vươn ra thị trường quốc tế. Và trong thời gian tới, với việc Việt Nam ngày càng hội nhập sâu và rộng thông qua các hiệp định tự do thương mại như EVFTA, RCEP, Vinamilk sẽ tích cực hơn nữa để khẳng định và phát triển giá trị thương hiệu sữa Việt Nam tại các thị trường lớn của thế giới.” – Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành của Vinamilk cho biết.

Hành trình mang thương hiệu quốc gia vươn ra thế giới đã chứng minh cho những nỗ lực không ngừng của Vinamilk. Tuy chế biến và xuất khẩu nông sản vốn là thế mạnh của Việt Nam, nhưng với ngành sữa thì chúng ta gần như khởi đầu với con số 0. Nhờ biết nắm bắt cơ hội và có chiến lược đúng đắn, từ năm 1997, Vinamilk đã xuất khẩu nhiều loại sản phẩm sữa đến các nước khác trên thế giới. Tính đến nay, nhiều chủng loại sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đã có mặt tại hơn 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 2,2 tỷ đô la.

Thông qua những hộp sữa với logo Vinamilk hay những nhãn hiệu quen thuộc của công ty như Sữa đặc Ông Thọ, Sữa bột trẻ em Dielac..., thương hiệu sữa có giá trị nhất Việt Nam này đã được giới thiệu một cách rộng rãi đến người tiêu dùng quốc tế. Tại nhiều nơi, kể cả những quốc gia phát triển, người dân cũng đang dần quen thuộc với các sản phẩm sữa đến từ một thương hiệu của Việt Nam – Vinamilk – với sự thuyết phục đến từ chất lượng và uy tín.

Không chỉ được thị trường trong nước tin dùng, sản phẩm Vinamilk đã dần được người tiêu dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới biết đến.

Để khẳng định và phát triển giá trị thương hiệu Vinamilk ở cả thị trường trong nước và quốc tế, Vinamilk đã cho thấy định hướng bài bản với các mũi nhọn chiến lược, phù hợp với các tiêu chí cốt lõi theo chương trình Thương Hiệu Quốc gia là “Chất lượngĐổi mới, Sáng tạoNăng lực tiên phong”.

Trong đó, chất lượng sản phẩm chuẩn quốc tế là chìa khóa quan trọng để sản phẩm của Vinamilk chinh phục được nhiều thị trường “khó tính” như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc… Tiếp đó là sự sáng tạo và đổi mới liên tục trong nghiên cứu phát triển sản phẩm, cải tiến dịch vụ, phương thức kinh doanh quốc tế, tiếp thị giúp thương hiệu Vinamilk có sự hiện diện tốt hơn, được nhận biết rộng rãi hơn. Đồng thời, với hệ thống 12 trang trại, 13 nhà máy hiện đại, chuẩn quốc tế và hệ thống quản trị doanh nghiệp tiên tiến đã hình thành năng lực tiên phong để Vinamilk phát triển giá trị của doanh nghiệp và thương hiệu.

Chất lượng quốc tế giúp Vinamilk hiện diện tại nhiều thị trường khắt khe như Singapore, Hàn Quốc với các loại sản phẩm cao cấp như sữa organic, sữa hạt…

Không chỉ được lựa chọn là sản phẩm phục vụ cho Văn phòng Chính phủ, góp mặt trong các sự kiện lớn của quốc gia như diễn đàn APEC 2017, năm Chủ tịch ASEAN 2020…, những năm gần đây, Vinamilk cũng đã đại diện Việt Nam góp mặt tại các sự kiện quốc tế như hội nghị sữa toàn cầu 2019 tại Bồ Đào Nha; sự kiện giới thiệu thương hiệu sữa Việt Nam tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, Vinamilk đã liên tiếp thúc đẩy các hoạt động quảng bá thương hiệu tại nhiều thị trường tiềm năng như Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước khu vực Đông Nam Á… tạo được dấu ấn cho doanh nghiệp nói riêng và ngành sữa nói chung. Những nỗ lực này chính là lời cam kết đầy trách nhiệm của Vinamilk trong việc góp phần khẳng định giá trị và nâng cao uy tín thương hiệu quốc gia của Việt Nam ở tầm thế giới.

Tại hàng trăm sự kiện, hội chợ quốc tế, triển lãm trong 10 năm qua, Vinamilk đều mang theo biểu trưng của Thương Hiệu Quốc Gia như một niềm tự hào để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Giá trị thương hiệu của Vinamilk nhiều năm liền được các tổ chức uy tín định giá cao. Năm 2020, giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam công bố là 2,4 tỷ USD, tăng 200 triệu USD so với năm 2019. Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 8 năm liên tiếp (theo Worldpanel, Kantar). Gần nhất, Vinamilk vươn lên dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam và tiếp tục duy trì sự hiện diện trong Top 1000 thương hiệu dẫn đầu Châu Á (theo Campaign Asia & Nielsen).

Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền và 6 lần liên tiếp được vinh danh Thương Hiệu Quốc Gia.

Lập Nguyễn

Bài liên quan
Tin bài khác
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Ngày 10/09/2025, VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó một pin có thể tháo rời, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi, linh hoạt cho người sử dụng. Cùng với bộ đôi Evo Grand và Evo Grand Lite đã ra mắt từ trước, ba mẫu xe mới giúp hoàn thiện bộ sưu tập xe máy điện hỗ trợ hai pin - tháo rời của VinFast, giúp hành trình chuyển đổi xanh trở nên dễ dàng hơn cho tất cả mọi người.
Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Ngày 09/9/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, Báo Quân đội nhân dân và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình lớp học 3 tầng tại Trường PTDTNT THPT Mường Thanh. Với tổng ngân sách đầu tư hơn 6,5 tỷ đồng, công trình gồm 9 phòng chức năng, 2 nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ, góp phần giúp nhà trường đón thêm 105 học sinh dân tộc thiểu số về học nội trú trong năm học mới.
BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

Nhằm gia tăng lợi ích thiết thực cho Khách hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức gia hạn Chương trình ưu đãi dành cho dịch vụ chi trả lương qua tài khoản đến hết ngày 30/06/2026. Đây là sự tiếp nối thành công từ các chính sách sản phẩm đã được thị trường đón nhận tích cực, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành lâu dài và bền vững của BAC A BANK cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Cùng tận hưởng đại tiệc săn sale trên Website/ Ứng dụng Shopee với Thẻ tín dụng quốctế BAC A BANK MasterCard.
Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng:

Căn hộ chuẩn Singapore giá chỉ từ 709 triệu đồng: 'Hàng hiếm' tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chỉ với số tiền chỉ 2,97 triệu đồng/tháng, khách hàng đã có thể bắt đầu hành trình xây dựng tổ ấm cho riêng mình tại K-Home Apartment, thành phố mới Bình Dương.
Viettel giữ “ngôi vương”, 100 thương hiệu Việt trị giá 38,4 tỷ USD

Viettel giữ “ngôi vương”, 100 thương hiệu Việt trị giá 38,4 tỷ USD

Thông tin này được nêu trong báo cáo thường niên Vietnam 100 2025 do Công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố.