Vinamilk "xông đất” đầu năm với lô sản phẩm sữa hạt và sữa đặc lớn đi Trung Quốc
- Thương hiệu
- 23:50 20/01/2021
DNHN - Vào những ngày đầu năm 2021, Vinamilk “xông đất” năm mới với lô hàng lớn xuất khẩu đi Trung Quốc gồm 2 sản phẩm sữa hạt và sữa đặc.
Đây không chỉ là tin vui đầu năm của doanh nghiệp mà còn là tín hiệu lạc quan, hứa hẹn một năm mới khởi sắc của ngành sữa nói chung.
Cụ thể, 10 container sản phẩm sữa hạt cao cấp (gồm sữa hạt đậu nành hạnh nhân và đậu đỏ) của Vinamilk xuất đi hồi đầu tháng 1/2021 đã cập cảng và bắt đầu lên kệ chuỗi cửa hàng tiện lợi tại thị trường lớn nhất thế giới này. Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của thị trường, sản phẩm đã được Vinamilk đầu tư thiết kế bao bì và quy cách đóng gói mới lạ, phù hợp để làm quà tặng, nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán sắp đến tại Trung Quốc.

Ngoài ra, một lô hàng gồm 5 container sản phẩm sữa đặc có đường cũng đang được Vinamilk tích cực đẩy mạnh sản xuất để kịp lên đường “xuất ngoại” trước Tết Tân Sửu.
Vào tháng 4/2020, Vinamilk cũng đã xuất khẩu lô sữa đặc Ông Thọ đầu tiên sang Trung Quốc. Hiện dòng sản phẩm này đang được thị trường nước bạn tiếp nhận một cách tích cực.

Vừa qua, Vinamilk mới có thêm một nhà máy được cấp mã xuất khẩu cho sản phẩm sữa xuất khẩu đi Trung Quốc bao gồm sữa tươi và đồng thời được chứng nhận đạt tiêu chuẩn Organic của Trung Quốc. Điều này góp phần mở rộng cơ hội kinh doanh cho các nhóm sản phẩm thế mạnh và cao cấp của Vinamilk tại thị trường tiềm năng này trong thời gian tới. Hiện nay, Vinamilk đang kinh doanh đa dạng các chủng loại sản phẩm như sữa chua, sữa đặc, sữa hạt và nước giải khát tại thị trường Trung Quốc.
Chia sẻ về tin tức này, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết: “Cuối năm 2020, Vinamilk đã xuất sữa hạt sang thị trường Trung Quốc để thăm dò thị trường và giới thiệu đến người tiêu dùng. Với những phản hồi rất tích cực từ người tiêu dùng, đầu năm nay, Vinamilk đã nhận được đơn hàng lớn từ đối tác cho dòng sản phẩm này. Trung Quốc là thị trường lớn, tiềm năng nhưng cũng rất cạnh tranh, vì vậy Vinamilk sẽ có những bước đi thận trọng và chắc chắn để phát triển hiệu quả thị trường này.”

Năm 2020, vượt qua các thách thức lớn do đại dịch Covid-19, Vinamilk đã cho thấy những nỗ lực lớn trong mảng kinh doanh quốc tế. Một số sự kiện nổi bật của Vinamilk trong năm qua có thể kể đến như ký thành công hợp đồng xuất khẩu sữa bột trẻ em trị giá 20 triệu đô-la đi Trung Đông ngay đầu năm 2020; là doanh nghiệp sữa đầu tiên của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu sữa vào các quốc gia EAEU (Liên minh Kinh tế Á Âu) và liên tiếp ghi nhận tin tức tích cực về xuất khẩu đến các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore và nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á… Với những nỗ lực đó, doanh thu kinh doanh quốc tế của Vinamilk năm 2020 đạt trên 240 triệu USD, tăng trưởng trên 8% so với 2019, cao hơn so mức tăng trưởng 5.1% của xuất khẩu cả nước.
Sự chuẩn bị tốt, nhạy bén với các cơ hội mới và chiến lược kinh doanh phù hợp đã giúp Vinamilk vững vàng ở cả thị trường trong và ngoài nước. Bên cạnh khai thác các thị trường thế mạnh như Trung Đông, Đông Nam Á, Mỹ… trong những năm qua, Vinamilk tích cực phát triển các thị trường tiềm năng mới như Trung Quốc, Hàn Quốc và một số quốc gia mới tại khu vực Châu Phi. Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu đến 56 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch đạt hơn 2,4 tỷ USD.
Ngọc Thiện
Tin liên quan
#trung quốc

Người kinh doanh cần biết gì về đồng nhân dân tệ kĩ thuật số?
Trung Quốc được cho là đang chuẩn bị kế hoạch dẫn đầu thế giới trong phát triển tiền tệ quốc nội kỹ thuật số nằm trong dự án được khởi động từ năm 2014.

Trung Quốc đóng cửa trung tâm khai thác tiền ảo vì lí do năng lượng
Khu vực Nội Mông của Trung Quốc có kế hoạch cấm các dự án khai thác tiền điện tử mới đồng thời đóng cửa hoạt động hiện tại nhằm cắt giảm mức tiêu thụ năng lượng.

Bóng đá Trung Quốc run rẩy trong cơn bão tiền
Sau "cú sốc" nhà đương kim vô địch "dừng cuộc chơi" vì vỡ nợ, Super League phải nhận tiếp tin buồn khác khi nguồn thu chính có nguy cơ "vỡ nợ" nốt.

Cựu phó chủ tịch Qualcomm đầu quân cho Microsoft
Yang Hou, cựu phó chủ tịch cấp cao của Qualcomm sẽ thay thế vị trí chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Alain Crozier tại Microsoft khu vực Trung Quốc đại lục.

Quy mô kinh tế Trung Quốc có thể tăng gấp đôi vào năm 2035, vượt xa Hoa Kỳ
Theo một nhà kinh tế học của Ngân hàng Hoa Kỳ, Trung Quốc đang đứng trước cơ hội tăng gấp đôi quy mô kinh tế vào năm 2035 và được dự đoán sẽ vượt xa Mỹ, trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Xung quanh câu chuyện về Câu lạc bộ thương gia hàng đầu Trung Quốc Thái Sơn Hội giải thể
Cuối tháng 1 vừa qua, Thái Sơn Hội, Câu lạc bộ thương gia hàng đầu Trung Quốc mà Jack Ma từng tham gia, đã tuyên bố giải thể.
Đọc thêm Thương hiệu
Ba Vì: Xây dựng giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP
Với phương châm "mỗi xã một sản phẩm" nên huyện Ba Vì đã phát triển mô hình sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thế mạnh của địa phương. Không ngừng nâng tầm thương hiệu sản phẩm nhất là chú trọng an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường.
Đâu là lựa chọn đầu tư tốt nhất cho Gen Y?
Khi còn trẻ, thật khó để đầu tư một số tiền lớn mà thu được lợi nhuận cao. Lợi thế lớn nhất của việc trở thành một nhà đầu tư trẻ là bạn có đủ thời gian để tạo lợi nhuận từ các khoản đầu tư mong muốn.
Kiên Giang: Công nhận 18 sản phẩm OCOP cấp tỉnh
Tỉnh Kiên Giang vừa phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Kiên Giang năm 2020.
Thành phố Thái Nguyên: Hỗ trợ sản phẩm nông nghiệp cho doanh nghiệp và người nông dân
Chè Tân Cương - Ổi Linh Nham và có diện tích trồng rau trải rộng ở nhiều xã vùng ven sông Cầu, Thành phố Thái Nguyên xác định sản phẩm nông nghiệp chủ lực là chè, rau và cây ăn quả.
Những doanh nghiệp hưởng lợi lớn nhất năm 2020
Một số ít doanh nghiệp công nghệ và thương mại kỹ thuật số của Mỹ đã vượt qua năm đại dịch với tốc độ tăng trưởng cực lớn.
Hà Nội: đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP chất lượng cao
Vừa qua tại số 489 đường Hoàng Quốc Việt đã diễn ra hội chợ Quảng bá, tiêu thụ nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP với mục tiêu quảng bá, tiêu thụ nông sản đưa nông sản vùng miền ngày càng có thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.
Trận chiến về bảo mật quyền riêng tư của Google và đối thủ cạnh tranh Brave
Trình duyệt bảo mật Brave đã tạo ra một đối thủ cạnh tranh với công cụ tìm kiếm hàng đầu là Google bằng việc mua lại Tailcat.
Hà Nội: Tổ chức hội chợ ra mắt sản phẩm làng nghề và OCOP
Để giới thiệu và phát triển thương hiệu các sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Vừa qua, Sở NN&PTNT thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 25/KH-SNN về tổ chức hội chợ giới thiệu trên địa bàn.
Website - ‘gian hàng’ tiềm năng kinh doanh online
Nếu trước đây mua hàng qua mạng chỉ là sự lựa chọn của một bộ phận người tiêu dùng, thì dịch Covid-19 với những quy định giãn cách xã hội cũng như sự lo lắng về nguy cơ lây nhiễm nơi công cộng, đã khiến nhiều người chuyển sang mua sắm trực tuyến.
Nhiều thương hiệu bán lẻ dần biến mất khỏi Việt Nam
Được đánh giá là có tiềm năng hàng đầu Đông Nam Á hiện nay, nhưng thị trường bán lẻ Việt Nam cũng là một sân chơi có tính cạnh tranh khốc liệt.