VIMC Hậu Giang chuẩn bị kế hoạch bốc xếp 1 triệu tấn hàng hoá

DNHN - Sáng ngày 10/04 tại Cảng Vinalines Hậu Giang (VIMC Hậu Giang) chính thức đón tàu VAST OCEAN 5 – 13.000 DWT.

Đây là chuyến tàu đầu tiên vận chuyển thiết bị điện gió từ Cảng Bejing, Trung Quốc đến Cảng Hậu Giang, bao gồm 69 cấu kiện, mỗi kiện có trọng lượng từ 13,7 đến 19 tấn. Việc nhận bốc dỡ hàng hóa nước ngoài có tải trọng lớn, không qua trung chuyển đã đánh dấu cho sự phát triển trong việc chuyển dịch cơ cấu hàng hóa, từ mặt hàng thô sơ, giá trị thấp sang mặt hàng giá trị cao, là cơ hội khẳng định sự phát triển trong việc mở rộng thị trường, thu hút khách hàng, đặc biệt là các đối tác nước ngoài. Từ đó, mở ra cơ hội hợp tác phát triển các tuyến vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước, tạo đòn bẩy thúc đẩy cho sự phát triển của các nhà máy sản xuất cũng như thương mại, dịch vụ của tỉnh Hậu Giang và cả khu vực ĐBSCL. 

Tàu VAST OCEAN 5 chở thiết bị điện gió cập cảng Hậu Giang

Ông Võ Thanh Phong, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Hàng hải Hậu Giang (VIMC Hậu Giang) cho biết: “Trong quí I-2021, hơn 275.000 tấn hàng hóa đã bốc xếp qua cảng Hậu Giang, lượng hàng hóa xuất nhập khẩu tăng 15% so với cùng kỳ”. “Mục tiêu của VIMC Hậu Giang là đạt sản lượng 1 triệu tấn hàng hóa bốc xếp trong năm 2021” – Tổng Giám đốc Võ Thanh Phong chia sẻ.

Về phía chủ đầu tư dự án điện gió Quốc Vinh – Sóc Trăng, ông Phạm Quốc Hùng, Giám đốc dự án điện gió Quốc Vinh – Sóc Trăng cho biết; sở dĩ chúng tôi chọn cảng VIMIC Hậu Giang để vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng. Là vì vị trí bốc sếp và quãng đường vận chuyển thiết bị điện gió từ cảng VIMC Hậu Giang đến dự án ở Vĩnh Châu – Sóc Trăng rất tiện lợi so với các cảng khác.

Cảng VIMC Hậu Giang đặt tại Khu công nghiệp Sông Hậu và nằm trong vùng trung tâm Logistic thuộc tiểu khu ĐBSCL. Với vị trí thuận lợi này, cảng có thể kết nối với các trung tâm sản xuất hàng hóa, khu công nghiệp, vùng kinh tế có tiềm năng. Là một trong những cầu cảng lớn ở khu vực ĐBSCL nằm ven sông Hậu, Cảng Hậu Giang trở thành cửa ngõ giao thương quan trọng của tỉnh Hậu Giang thông qua hệ thống đường bộ và đường thủy.

Trần Hữu Lễ

Tin liên quan