Thứ sáu 21/11/2025 13:13
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu hơn 21.000 tỷ trong năm 2021

25/04/2021 10:30
Năm 2021 Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu đạt 21.000 tỷ đồng tăng 29% so với năm 2020 . Viettel Post cũng lên kế hoạch chuyển sang sàn HoSE và hoàn tất vào cuối năm 2021 hoặc năm 2022 khi HĐCĐ thông qua.

Theo ban lãnh đạo, doanh thu của Viettel Post tăng 106% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế tăng 10% trong quý 1/ 2021. Tăng trưởng doanh thu cao hơn so với lợi nhuận trước thuế một phần do doanh thu từ mảng bán thẻ cào điện thoại vốn có biên lợi nhuận thấp từ 300.000 điểm bán mà VTP nhận được từ Viettel Telecom vào cuối quý 1/2021. Trong khi đó, tăng trưởng lợi nhuận chủ yếu đến từ mảng chuyển phát cốt lõi và các dịch vụ logistics khác của công ty.

Sáng 24/4, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post, mã: VTP) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021. Tại Đại hội, cổ đông Viettel Post đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 với doanh thu dự kiến đạt 21.420 tỷ đồng, tăng 23,5% so với năm 2020, lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 496 tỷ đồng, tăng 29,1% so với năm trước.

Về kế hoạch trả cổ tức, VTP dự kiến chia cổ tức gần 40%, trong đó 15% bằng tiền mặt và 24,7% bằng cổ phiếu và đã được Đại hội biểu quyết thông qua. Số lượng cổ phần dự kiến phát hành để trả cổ tức là 20,5 triệu cổ phần, tương đương 24,7% tổng số cổ phần hiện có là 83 triệu cổ phần, nâng tổng số cổ phần của Viettel Post dự kiến sau khi phát hành lên 103 triệu cổ phần.

Một nội dung quan trọng cũng được cổ đông biểu quyết thông qua là phương án chuyển sàn niêm yết cổ phiếu của VTP từ sàn Upcom lên sàn Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu hơn 21.000 tỷ năm 2021 và chuyển giao dịch sang sàn HoSE - ảnh 1

Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu hơn 21.000 tỷ trong năm 2021.

Ông Đinh Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Viettel Post cho hay, VTP được đăng ký giao dịch trên sàn Upcom từ ngày 23/11/2018. Việc giao dịch trên sàn Upcom đã mang lại nhưng lợi ích rất lớn cho các cổ đông, giá trị cổ phiếu VTP đã có lúc đạt được mức trên 200.000 đồng/cổ phiếu, tạo nhiều tiếng vang trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Đồng thời góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu của Tổng Công ty trong cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng.

Tuy nhiên, sau hơn 2 năm giao dịch, sàn Upcom đã không còn phù hợp với quy mô và kế hoạch phát triển của VTP. Với mục tiêu trở thành công ty logistics số 1 Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao vào năm 2025, VTP cần nhiều yếu tố để đảm bảo cho thành công của chiến lược, trong đó việc cổ phiếu VTP chuyển sang hoạt động tại sàn HOSE sẽ góp phần hỗ trợ việc thực hiện các các chiến lược trong thời gian tới.

Đồng thời tối đa hóa lợi ích của cổ đông do sàn HOSE là sàn giao dịch chiếm khoảng 80% giá trị giao dịch toàn thị trường, tập trung nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn, thanh khoản và các tiêu chuẩn niêm yết cao. Chỉ số VN-Index mang tính đại diện cho thị trường chứng khoán và thường được các quỹ đầu tư sử dụng làm tham chiếu đo lường hiệu quả đầu tư.

Tại phần Q&A, trả lời câu hỏi của cổ đông về chiến lược kinh doanh năm 2021, ông Trần Trung Hưng – Tổng Giám đốc Viettel Post cho hay, với lợi thế của các điểm bán thuộc kênh viễn thông, từ 1/5/2021, Viettel Post sẽ tối ưu thêm chi phí nhờ tận dụng mặt bằng kênh bán hàng này để đẩy mạnh các sản phẩm, dịch vụ bưu chính.

Việc tận dụng này sẽ tiết kiệm được chi phí mặt bằng và gia tăng lợi nhuận. Theo ước tính, kênh viễn thông sẽ giúp kênh bưu chính tăng thêm doanh thu khoảng 300 tỷ đồng, giúp gia tăng lợi nhuận bưu chính.

Ngoài ra, Viettel Post cũng triển khai số hoá và ra mắt bưu cục số. Hệ thống bưu cục này sẽ không cần văn phòng mà sẽ được số hoá toàn bộ trên hệ thống và tự động gửi đến nhân viên chuyển phát. Trước mắt, vào ngày 1/5, Viettel Post dự kiến sẽ ra mắt 360 bưu cục số.

Ban lãnh đạo Viettel Post cho biết, công ty tự tin sẽ hoàn thành được chỉ tiêu về lợi nhuận trong năm 2021. Đồng thời, Viettel Post cũng định hướng, đến năm 2025, logistics phải đạt doanh thu cao hơn chuyển phát.

"Bản chất là chúng ta xây dựng hạ tầng logistics cho các cả doanh nghiệp chuyển phát khác, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ đó gia tăng biên lợi nhuận", CEO Viettel Post Trần Trung Hưng cho biết.

PV

Tin bài khác
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

Hành trình bảo tồn và phát triển trà hoa vàng Hakodae Orgavina của bà Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (thuộc Hiệp hội Vinasme) là một minh chứng sống động cho tinh thần kiên định, tình yêu thiên nhiên và khát vọng kiến tạo sinh kế bền vững từ giá trị bản địa.
Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Bamboo Airways đã trải qua những thăng trầm đủ lớn từ biến cố của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết khiến thị trường chao đảo, tài chính đứt gãy, đội tàu sụt giảm, mạng bay thu hẹp, niềm tin thị trường lung lay, nợ lương nhiều tháng, hàng loạt lao động thất nghiệp. Có thời điểm, cả ngành hàng không tin rằng hãng này khó có thể cất cánh trở lại.
THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

Trong không khí hân hoan của tháng tri ân, sáng 15/11, tại khuôn viên Trường THPT An Lão (huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1965–2025) và 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện quy tụ hơn một nghìn đại biểu là lãnh đạo Trung ương, thành phố, các thế hệ thầy cô, cựu học sinh và phụ huynh, tạo nên một ngày hội đoàn viên xúc động và giàu ý nghĩa.
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

Căn cứ vào quyết định số 1490/QĐ-TTg ngày 27/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” và công văn từ Ngân hàng Nhà nước.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.