Thứ ba 11/11/2025 10:57
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu hơn 21.000 tỷ trong năm 2021

25/04/2021 10:30
Năm 2021 Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu đạt 21.000 tỷ đồng tăng 29% so với năm 2020 . Viettel Post cũng lên kế hoạch chuyển sang sàn HoSE và hoàn tất vào cuối năm 2021 hoặc năm 2022 khi HĐCĐ thông qua.

Theo ban lãnh đạo, doanh thu của Viettel Post tăng 106% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế tăng 10% trong quý 1/ 2021. Tăng trưởng doanh thu cao hơn so với lợi nhuận trước thuế một phần do doanh thu từ mảng bán thẻ cào điện thoại vốn có biên lợi nhuận thấp từ 300.000 điểm bán mà VTP nhận được từ Viettel Telecom vào cuối quý 1/2021. Trong khi đó, tăng trưởng lợi nhuận chủ yếu đến từ mảng chuyển phát cốt lõi và các dịch vụ logistics khác của công ty.

Sáng 24/4, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post, mã: VTP) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021. Tại Đại hội, cổ đông Viettel Post đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 với doanh thu dự kiến đạt 21.420 tỷ đồng, tăng 23,5% so với năm 2020, lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 496 tỷ đồng, tăng 29,1% so với năm trước.

Về kế hoạch trả cổ tức, VTP dự kiến chia cổ tức gần 40%, trong đó 15% bằng tiền mặt và 24,7% bằng cổ phiếu và đã được Đại hội biểu quyết thông qua. Số lượng cổ phần dự kiến phát hành để trả cổ tức là 20,5 triệu cổ phần, tương đương 24,7% tổng số cổ phần hiện có là 83 triệu cổ phần, nâng tổng số cổ phần của Viettel Post dự kiến sau khi phát hành lên 103 triệu cổ phần.

Một nội dung quan trọng cũng được cổ đông biểu quyết thông qua là phương án chuyển sàn niêm yết cổ phiếu của VTP từ sàn Upcom lên sàn Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu hơn 21.000 tỷ năm 2021 và chuyển giao dịch sang sàn HoSE - ảnh 1

Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu hơn 21.000 tỷ trong năm 2021.

Ông Đinh Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Viettel Post cho hay, VTP được đăng ký giao dịch trên sàn Upcom từ ngày 23/11/2018. Việc giao dịch trên sàn Upcom đã mang lại nhưng lợi ích rất lớn cho các cổ đông, giá trị cổ phiếu VTP đã có lúc đạt được mức trên 200.000 đồng/cổ phiếu, tạo nhiều tiếng vang trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Đồng thời góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu của Tổng Công ty trong cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng.

Tuy nhiên, sau hơn 2 năm giao dịch, sàn Upcom đã không còn phù hợp với quy mô và kế hoạch phát triển của VTP. Với mục tiêu trở thành công ty logistics số 1 Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao vào năm 2025, VTP cần nhiều yếu tố để đảm bảo cho thành công của chiến lược, trong đó việc cổ phiếu VTP chuyển sang hoạt động tại sàn HOSE sẽ góp phần hỗ trợ việc thực hiện các các chiến lược trong thời gian tới.

Đồng thời tối đa hóa lợi ích của cổ đông do sàn HOSE là sàn giao dịch chiếm khoảng 80% giá trị giao dịch toàn thị trường, tập trung nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn, thanh khoản và các tiêu chuẩn niêm yết cao. Chỉ số VN-Index mang tính đại diện cho thị trường chứng khoán và thường được các quỹ đầu tư sử dụng làm tham chiếu đo lường hiệu quả đầu tư.

Tại phần Q&A, trả lời câu hỏi của cổ đông về chiến lược kinh doanh năm 2021, ông Trần Trung Hưng – Tổng Giám đốc Viettel Post cho hay, với lợi thế của các điểm bán thuộc kênh viễn thông, từ 1/5/2021, Viettel Post sẽ tối ưu thêm chi phí nhờ tận dụng mặt bằng kênh bán hàng này để đẩy mạnh các sản phẩm, dịch vụ bưu chính.

Việc tận dụng này sẽ tiết kiệm được chi phí mặt bằng và gia tăng lợi nhuận. Theo ước tính, kênh viễn thông sẽ giúp kênh bưu chính tăng thêm doanh thu khoảng 300 tỷ đồng, giúp gia tăng lợi nhuận bưu chính.

Ngoài ra, Viettel Post cũng triển khai số hoá và ra mắt bưu cục số. Hệ thống bưu cục này sẽ không cần văn phòng mà sẽ được số hoá toàn bộ trên hệ thống và tự động gửi đến nhân viên chuyển phát. Trước mắt, vào ngày 1/5, Viettel Post dự kiến sẽ ra mắt 360 bưu cục số.

Ban lãnh đạo Viettel Post cho biết, công ty tự tin sẽ hoàn thành được chỉ tiêu về lợi nhuận trong năm 2021. Đồng thời, Viettel Post cũng định hướng, đến năm 2025, logistics phải đạt doanh thu cao hơn chuyển phát.

"Bản chất là chúng ta xây dựng hạ tầng logistics cho các cả doanh nghiệp chuyển phát khác, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ đó gia tăng biên lợi nhuận", CEO Viettel Post Trần Trung Hưng cho biết.

PV

Tin bài khác
Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

Star Asia chính thức ra mắt VAV Box “Starduct–Belimo” đạt chứng nhận AHRI 880 đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, khẳng định sản phẩm “Made in Vietnam” hoàn toàn có thể đứng ngang hàng với các thương hiệu quốc tế lâu đời.
THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

Trải qua sáu thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Cát Hải đã trở thành ngọn hải đăng tri thức nơi đảo xa, nơi khơi nguồn khát vọng học tập, nuôi dưỡng bao thế hệ học sinh trở thành những công dân ưu tú, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).