Thứ ba 28/10/2025 10:11
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu hơn 21.000 tỷ trong năm 2021

25/04/2021 10:30
Năm 2021 Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu đạt 21.000 tỷ đồng tăng 29% so với năm 2020 . Viettel Post cũng lên kế hoạch chuyển sang sàn HoSE và hoàn tất vào cuối năm 2021 hoặc năm 2022 khi HĐCĐ thông qua.

Theo ban lãnh đạo, doanh thu của Viettel Post tăng 106% so với cùng kỳ và lợi nhuận trước thuế tăng 10% trong quý 1/ 2021. Tăng trưởng doanh thu cao hơn so với lợi nhuận trước thuế một phần do doanh thu từ mảng bán thẻ cào điện thoại vốn có biên lợi nhuận thấp từ 300.000 điểm bán mà VTP nhận được từ Viettel Telecom vào cuối quý 1/2021. Trong khi đó, tăng trưởng lợi nhuận chủ yếu đến từ mảng chuyển phát cốt lõi và các dịch vụ logistics khác của công ty.

Sáng 24/4, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post, mã: VTP) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021. Tại Đại hội, cổ đông Viettel Post đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 với doanh thu dự kiến đạt 21.420 tỷ đồng, tăng 23,5% so với năm 2020, lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 496 tỷ đồng, tăng 29,1% so với năm trước.

Về kế hoạch trả cổ tức, VTP dự kiến chia cổ tức gần 40%, trong đó 15% bằng tiền mặt và 24,7% bằng cổ phiếu và đã được Đại hội biểu quyết thông qua. Số lượng cổ phần dự kiến phát hành để trả cổ tức là 20,5 triệu cổ phần, tương đương 24,7% tổng số cổ phần hiện có là 83 triệu cổ phần, nâng tổng số cổ phần của Viettel Post dự kiến sau khi phát hành lên 103 triệu cổ phần.

Một nội dung quan trọng cũng được cổ đông biểu quyết thông qua là phương án chuyển sàn niêm yết cổ phiếu của VTP từ sàn Upcom lên sàn Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu hơn 21.000 tỷ năm 2021 và chuyển giao dịch sang sàn HoSE - ảnh 1

Viettel Post đặt mục tiêu doanh thu hơn 21.000 tỷ trong năm 2021.

Ông Đinh Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Viettel Post cho hay, VTP được đăng ký giao dịch trên sàn Upcom từ ngày 23/11/2018. Việc giao dịch trên sàn Upcom đã mang lại nhưng lợi ích rất lớn cho các cổ đông, giá trị cổ phiếu VTP đã có lúc đạt được mức trên 200.000 đồng/cổ phiếu, tạo nhiều tiếng vang trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Đồng thời góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu của Tổng Công ty trong cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng.

Tuy nhiên, sau hơn 2 năm giao dịch, sàn Upcom đã không còn phù hợp với quy mô và kế hoạch phát triển của VTP. Với mục tiêu trở thành công ty logistics số 1 Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao vào năm 2025, VTP cần nhiều yếu tố để đảm bảo cho thành công của chiến lược, trong đó việc cổ phiếu VTP chuyển sang hoạt động tại sàn HOSE sẽ góp phần hỗ trợ việc thực hiện các các chiến lược trong thời gian tới.

Đồng thời tối đa hóa lợi ích của cổ đông do sàn HOSE là sàn giao dịch chiếm khoảng 80% giá trị giao dịch toàn thị trường, tập trung nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn, thanh khoản và các tiêu chuẩn niêm yết cao. Chỉ số VN-Index mang tính đại diện cho thị trường chứng khoán và thường được các quỹ đầu tư sử dụng làm tham chiếu đo lường hiệu quả đầu tư.

Tại phần Q&A, trả lời câu hỏi của cổ đông về chiến lược kinh doanh năm 2021, ông Trần Trung Hưng – Tổng Giám đốc Viettel Post cho hay, với lợi thế của các điểm bán thuộc kênh viễn thông, từ 1/5/2021, Viettel Post sẽ tối ưu thêm chi phí nhờ tận dụng mặt bằng kênh bán hàng này để đẩy mạnh các sản phẩm, dịch vụ bưu chính.

Việc tận dụng này sẽ tiết kiệm được chi phí mặt bằng và gia tăng lợi nhuận. Theo ước tính, kênh viễn thông sẽ giúp kênh bưu chính tăng thêm doanh thu khoảng 300 tỷ đồng, giúp gia tăng lợi nhuận bưu chính.

Ngoài ra, Viettel Post cũng triển khai số hoá và ra mắt bưu cục số. Hệ thống bưu cục này sẽ không cần văn phòng mà sẽ được số hoá toàn bộ trên hệ thống và tự động gửi đến nhân viên chuyển phát. Trước mắt, vào ngày 1/5, Viettel Post dự kiến sẽ ra mắt 360 bưu cục số.

Ban lãnh đạo Viettel Post cho biết, công ty tự tin sẽ hoàn thành được chỉ tiêu về lợi nhuận trong năm 2021. Đồng thời, Viettel Post cũng định hướng, đến năm 2025, logistics phải đạt doanh thu cao hơn chuyển phát.

"Bản chất là chúng ta xây dựng hạ tầng logistics cho các cả doanh nghiệp chuyển phát khác, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ đó gia tăng biên lợi nhuận", CEO Viettel Post Trần Trung Hưng cho biết.

PV

Tin bài khác
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

Trong không gian ấm áp, tinh tế tại Trống Đồng Palace (Hà Nội) ngày 19/10, Công ty TNHH Hoa Liên Viên ra mắt thương hiệu nước hoa và chăm sóc cá nhân cao cấp mang tên UNI - một dấu ấn mới trong dòng chảy mỹ phẩm Việt Nam, được tạo nên từ Trầm Hương thiên nhiên và triết lý sống an nhiên.
ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

6 giải thưởng từ Visa 2025 không chỉ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, mà còn minh chứng cho triết lý phát triển của ACB: lấy khách hàng làm trung tâm - lấy đổi mới làm động lực.
PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

Trước biến động thị trường năng lượng, PV GAS ban hành chỉ thị quyết liệt triển khai giải pháp tăng tốc để về đích, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025.
AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food đang từng bước trở thành đại diện tiêu biểu cho tinh thần doanh nhân Việt hiện đại, sáng tạo, hội nhập và kiên định với chất lượng.
Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ford Việt Nam chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành Ứng dụng Ford, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của Ford nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “Chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).