VietinBank Phú Thọ đưa dịch vụ tiện ích chuyển đổi số tại quầy giao dịch. |
Thời gian qua, VietinBank Phú Thọ đã tích cực đồng hành cùng chính quyền địa phương trong việc tối ưu hóa và đổi mới các dịch vụ công nghệ số. Ngân hàng không chỉ tập trung vào việc nâng cao hạ tầng kỹ thuật, mà còn đầu tư mạnh mẽ vào phát triển các sản phẩm, dịch vụ số nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng. Việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động ngân hàng đã giúp đơn giản hóa và cải thiện chất lượng dịch vụ, từ đó nâng cao trải nghiệm người dùng.
Hiện nay, VietinBank Phú Thọ đã áp dụng tự động hóa quy trình nội bộ theo hệ thống RPA (Robotic Process Automation), từ xử lý hồ sơ, thanh toán, kiểm toán nội bộ... giúp tăng năng suất và giảm thiểu sai sót. Ngoài ra, VietinBank Phú Thọ còn áp dụng mô hình ngân hàng không giấy tờ (Paperless Banking), trong đó sử dụng chữ ký số và hợp đồng điện tử nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian; tự động hóa quy trình phê duyệt và kiểm tra bằng việc áp dụng các công nghệ như OCR (Optical Character Recognition) để số hóa hồ sơ giấy tờ và thực hiện phê duyệt tự động.
Đối với khách hàng doanh nghiệp, VietinBank Phú Thọ đã cung cấp sản phẩm VietinBank eFast, giúp khách hàng không cần phải ra ngân hàng giao dịch trực tiếp mà có thể thực hiện các thao tác trên eFast tại doanh nghiệp để chuyển tiền, giải ngân online, phát hành bảo lãnh online, hỗ trợ cho doanh nghiệp chi lương online, thanh toán các chi phí thuế, chi phí ngân sách Nhà nước...
Lãnh đạo VietinBank Phú Thọ ký kết hợp đồng hợp tác và phát triển toàn diện với các doanh nghiệp (ngày 22/8). |
Đối với khách hàng cá nhân, khách hàng có thể sử dụng VietinBank iPay mọi lúc mọi nơi để chuyển tiền trong nước và nước ngoài, giải ngân tiền vay, gửi tiết kiệm, thanh toán chi phí tiền điện, tiền nước, các loại chi phí bảo hiểm, đóng ngân sách, các chi phí phục vụ đời sống hàng ngày như: Mua vé máy bay, mua vé xem phim, mua ngoại tệ, phí ô tô không dừng...
Từ ngày 01/7/2024, VietinBank Phú Thọ chính thức triển khai thực hiện công tác thu thập sinh trắc học đối với khách hàng trên toàn hệ thống theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước qua phương thức điện tử và tại điểm giao dịch. Đến nay, đã có hơn 22.000 khách hàng của VietinBank Phú Thọ hoàn thành thực hiện sinh trắc học, góp phần mang đến nhiều lợi ích, giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi thực hiện các giao dịch trực tuyến hay truy cập tài khoản cá nhân.
Ông Phạm Đức Thuận - Giám đốc VietinBank Phú Thọ cho biết: VietinBank Phú Thọ luôn xác định muốn chuyển đổi số hiệu quả, trước tiên phải chuyển đổi về nhận thức cán bộ, nhân viên, từ đó truyền thông áp dụng chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh của đơn vị. Để làm được điều đó, VietinBank Phú Thọ đã tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng với yêu cầu chuyển đổi số trong hoạt động ngân hàng, trong đó thường xuyên đào tạo về công nghệ số và kỹ năng sử dụng công cụ số cho cán bộ, nhân viên.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, VietinBank Phú Thọ đã và đang khẳng định vai trò tiên phong trong ngành ngân hàng số tại tỉnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế địa phương. Đây cũng là minh chứng rõ ràng cho cam kết của ngân hàng trong việc mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng, cộng đồng và xã hội.