Việt Nam xuất sắc vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021

06:49 20/09/2021

Đội tuyển futsal Việt Nam đã có trận đấu quả cảm với kết quả hòa 1-1 trước đối thủ Cộng hòa Czech ở lượt trận thứ 3 bảng D VCK FIFA Futsal World Cup 2021 tối 19-9

Trước tuyển futsal Cộng hòa Czech, một đấu thủ hơn đến 26 bậc trên bảng xếp hạng thế giới nhưng tuyển futsal Việt Nam đã tự tin thi đấu với quyết tâm giành chiến thắng. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang bắt nhịp trận đấu nhanh hơn đối thủ và liên tục dứt điểm về phía khung thành tuyển Czech.

Với lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả, Việt Nam không chỉ gây thất vọng cho các chân sút tuyển Czech mà thậm chí có bàn thắng mở tỉ số sau pha dứt điểm hiểm hóc của Châu Đoàn Phát ở hiệp 2. Nếu đội trưởng Đức Hòa không mắc sai lầm để Czech gỡ hòa ít phút sau đó, tuyển futsal Việt Nam đã có thể tạo bất ngờ trước "ông lớn" của châu Âu. 

Việt Nam xuất sắc vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021
Việt Nam xuất sắc vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021.

Trước trận đấu, HLV Neumann đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để giúp học trò giải tỏa áp lực, tạo động lực cho vòng đấu loại trực tiếp nhưng chiến lược gia của tuyển Czech đã hoàn toàn bất lực trước lối chơi đoàn kết, nhiệt huyết của đấu thủ đến từ khu vực Đông Nam Á. Trận hòa này khiến ông Neumann thất vọng như là kỳ tích đối với thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

Kết thúc vòng đấu bảng, Việt Nam có cùng 4 điểm với Cộng hòa Czech nhưng xếp thứ 3 bảng D vì kém hơn về chỉ số phụ. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Minh Giang là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên lọt vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021 với vị thế là đội hạng 3 có thành tích tốt nhất vòng đấu bảng. Đây cũng là thành tích mà Việt Nam từng đạt được ở kỳ World Cup 2016 diễn ra tại Colombia.

"Tôi vinh dự và hạnh phúc khi góp công giúp tuyển Việt Nam giành được tấm vé vào vòng 1/8. Đây là kết quả của sự đoàn kết, quyết tâm thi đấu của toàn đội và tôi muốn giành tặng thành tích này đến tất cả khán giả Việt Nam" - thủ thành Hồ Văn Ý rớm nước mắt cho biết sau trận đấu. Thủ thành gốc Quảng Nam là chốt chặn quan trọng giúp khung thành tuyển Việt Nam vững vàng trước các pha dứt điểm uy lực của Cộng hòa Czech. 

Bảng xếp hạng trong bảng của đội tuyển Việt Nam
Bảng xếp hạng trong bảng của đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, HLV Minh Giang bày tỏ: "Thật tự hào trước lối chơi nhiệt huyết và tự tin của các học trò. Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu đề ra trước trận đấu và sẽ nỗ lực hơn nữa ở vòng đấu tiếp theo". Chiến lược gia 40 tuổi cũng tỏ ra tiếc nuối với chấn thương của Pivo Vũ Đức Tùng, tuyển thủ số 10 đã bị cáng ra sân và không thể tiếp tục thi đấu cùng đồng đội sau pha va chạm với đối phương cuối hiệp 1.

 ĐT