Thứ sáu 27/12/2024 03:08
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Việt Nam – ngôi sao đang lên của ngành thang máy khối ASEAN

22/06/2021 10:28
Nhiều năm liên tục đạt mức tăng trưởng kinh tế ấn tượng đã giúp Việt Nam có điểm tựa vững chắc để vươn lên trở thành “ngôi sao” trong nhiều lĩnh vực quan trọng. Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, chế tạo máy… thì nhiều sản phẩm sản xuất trong nướ

Đông Nam Á là thị trường thang máy “nóng” nhất thế giới

ASEAN là thị trường đầy năng động của ngành thang máy. Cũng dễ hiểu vì theo số liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc thì dân số của 10 nước ASEAN là gần 700 triệu người, trong đó có hơn 50% sống tại khu vực thành thị, mật độ dân số cũng thuộc hàng rất cao với 156 người/km2. Tốc độ phát triển kinh tế tương đối đồng đều và ổn định của các quốc gia trong khối cũng tạo nên một bức tranh lạc quan cho ngành bất động sản, kéo theo sự phát triển của các ngành sản xuất phụ trợ. Các tòa nhà cao tầng mọc lên ngày càng nhiều, trực tiếp kích thích sự phát triển nóng của ngành sản xuất thang máy. Sau thời gian đầu chỉ đóng vai trò là các “công xưởng” sản xuất cho các thương hiệu từ Đông Á hay châu Âu thì khoảng chục năm trở lại đây, các thương hiệu thang máy nội địa và liên doanh đã dần xuất hiện, chiếm lĩnh một phân khúc riêng trên thị trường.

ASEAN sẽ là thị trường thang máy “nóng” nhất thế giới trong những năm tới
ASEAN sẽ là thị trường thang máy “nóng” nhất thế giới trong những năm tới.

Trong các quốc gia ASEAN, Việt Nam cùng Indonesia có dân số đông nhất, thì cũng chính là 2 nước có sự tiến bộ mạnh mẽ của ngành sản xuất thang máy. Điều này giúp bức tranh chung trở nên sinh động, khác hẳn so với cảnh chỉ có Malaysia, Thái Lan “biết làm thang máy” như trước đây. Dự báo trong khoảng 5-10 năm tới, thị trường thang máy Đông Nam Á sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt khi sân chơi không chỉ có các thương hiệu của Việt Nam, Indonesia, Malaysia,Thái Lan mà còn có thêm những đại diện của Philippines, Myanmar…

Việt Nam chính thức công bố đưa sản phẩm thang máy vào danh mục Các mặt hàng đã sản xuất được trong nước từ tháng 11/2014. Sau 7 năm, lĩnh vực sản xuất thang máy đã có nhiều bước tiến ấn tượng. Năng lực sản xuất và cung cấp dịch vụ cũng được cải thiện đáng kể theo đánh giá của các chuyên gia trong khu vực. Với số lượng sản phẩm mới được lắp đặt vào khoảng 35.000 chiếc/năm, Việt Nam là mảnh đất đầy hấp dẫn với các công ty hoạt động trong lĩnh vực thang máy.

Thang máy dần trở thành vật dụng quen thuộc trong các gia đình Việt Nam và các nước trong khu vực
Thang máy dần trở thành vật dụng quen thuộc trong các gia đình Việt Nam và các nước trong khu vực.

Tuy phát triển nóng về số lượng, nhưng thị trường Việt Nam cũng như ASEAN có một đặc điểm riêng. Đó là người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn các loại thang máy có thể tiết kiệm không gian, năng lượng tiêu thụ ít và đặc biệt là giá thành phải “chấp nhận được”. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực thang máy, đây là một thách thức không nhỏ đối với các thương hiệu thang máy ASEAN nếu như muốn phát triển, tận dụng tốt thời cơ của thị trường.

Hiểu thị trường, hiểu khách hàng là lợi thế

Với bối cảnh chung bao gồm cả thời cơ và thách thức, các hãng thang máy Việt Nam đều đã có những chiến lược của riêng mình để hiện thực hóa khát vọng vươn tầm. Bức tranh về chiến lược này cũng khá đa dạng, nhưng để đưa ra một ví dụ mang tính khái quát và điển hình thì có thể kể đến thương hiệu thang máy FUJIALPHA. Đây là thương hiệu đã có gần 20 năm hoạt động trên nền tảng là sự hợp tác giữa FUJI Elevators (Nhật Bản) và Alphanam Group – một tập đoàn kinh tế đa ngành đã thành công trên rất nhiều lĩnh vực trong nước.

Thiết kế cabin có thể được tùy chỉnh theo mong muốn của khách hàng.
Thiết kế cabin có thể được tùy chỉnh theo mong muốn của khách hàng.

Trong chiến lược phát triển của FUJIALPHA, bên cạnh chất lượng sản phẩm theo công nghệ Nhật Bản thì hãng được định hình là thương hiệu "Thang máy của Kiến trúc sư", khẳng định việc có thể cung cấp cho khách hàng khả năng tùy chỉnh về thiết kế theo gu thẩm mỹ và sở thích cá nhân. – Mỗi khách hàng đến với FUJIALPHA đều có thể tạo ra “đứa con tinh thần” của riêng mình với linh hồn riêng chính là thiết kế cabin không thể lẫn lộn.. Điều này giúp FUJIALPHA được khách hàng trong nước đón nhận rất tích cực vì họ cảm thấy thực sự được trao một “đặc quyền” khác biệt thay vì chỉ đi mua về một sản phẩm đại trà, vô tri vô giác với mức giá không hề rẻ.

FUJIALPHA hiện đang cung cấp cho thị trường Việt Nam 8 dòng sản phẩm gồm: Thang máy tải khách; Thang máy quan sát; Thang máy chở hàng; Thang máy ô tô; Băng tải chở người; Thang máy bệnh viện; Thang cuốn; Thang máy gia đình. Tất cả đều có thể tùy chỉnh về thiết kế theo ý thích của khách hàng và trở thành một thực thể kiến trúc hòa hợp với tổng thể của toàn bộ công trình.

M.H

Bài liên quan
Tin bài khác
Streamer Độ Mixi thành lập công ty riêng Mixi Gaming

Streamer Độ Mixi thành lập công ty riêng Mixi Gaming

Ngành nghề kinh doanh chính của Mixi Gaming là quảng cáo. Bên cạnh đó, công ty còn hoạt động trong nhiều lĩnh vực như sản xuất phim điện ảnh, phim video,...
Nhà cung cấp hàng đầu của Apple nỗ lực đa dạng hóa danh mục kinh doanh

Nhà cung cấp hàng đầu của Apple nỗ lực đa dạng hóa danh mục kinh doanh

Foxconn hiện đang nỗ lực đa dạng hóa nguồn doanh thu. Hiện tại, công ty đang dành sự quan tâm sang các lĩnh vực mới như xe điện, chất bán dẫn và robot.
Tổng công ty Điện lực miền Nam động thổ công trình đường dây 110kV Giao Long – Phú Thuận

Tổng công ty Điện lực miền Nam động thổ công trình đường dây 110kV Giao Long – Phú Thuận

Sáng ngày 26/12/2024, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức động thổ Công trình đường dây 110 kV Giao Long - Phú Thuận và ký kết phối hợp với UBND tỉnh Bến Tre thực hiện hoàn thành các công trình lưới điện 110kV trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Đồng hành cùng Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao trở thành mũi nhọn của nền kinh tế

Đồng hành cùng Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao trở thành mũi nhọn của nền kinh tế

AHLĐ Thái Hương nhận định, trên cơ sở chính sách ngày càng rộng mở, các doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao đang đứng trước cơ hội phát triển và bứt tốc để trở thành một trong những mũi nhọn của nền kinh tế.
Lạng Sơn có thêm 1.200 doanh nghiệp mới trong năm 2024

Lạng Sơn có thêm 1.200 doanh nghiệp mới trong năm 2024

Số doanh nghiệp thành lập mới tại Lạng Sơn năm 2024 tăng đột biến với 1.200 doanh nghiệp, đạt 200% kế hoạch, và tổng vốn đăng ký tăng 58%.
Vietjet Air muốn phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu

Vietjet Air muốn phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu

Vietjet Air công bố phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu để tài trợ chi phí hoạt động và tái cấu trúc nợ, nhằm hướng tới tăng trưởng bền vững.
Highlands Coffee lãi gần 3 tỷ đồng mỗi ngày, lợi nhuận 756 tỷ đồng

Highlands Coffee lãi gần 3 tỷ đồng mỗi ngày, lợi nhuận 756 tỷ đồng

Highlands Coffee ghi nhận lợi nhuận 756 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, tương đương gần 3 tỷ đồng mỗi ngày, bất chấp giảm nhẹ doanh số tại các cửa hàng cũ.
SCR sẽ huy động 850 tỷ đồng trái phiếu để đầu tư dự án Selavia Phú Quốc

SCR sẽ huy động 850 tỷ đồng trái phiếu để đầu tư dự án Selavia Phú Quốc

SCR thông qua việc phát hành 850 tỷ đồng trái phiếu để tài trợ cho dự án Selavia Phú Quốc, khu resort nghỉ dưỡng đẳng cấp với tổng vốn đầu tư lên tới 30.000 tỷ đồng.
Nissan có thể trở thành nạn nhân của cuộc

Nissan có thể trở thành nạn nhân của cuộc 'đại cắt giảm' nếu sáp nhập với Honda

So sánh với Renault, đối tác chiến lược lâu năm của Nissan, cựu CEO Nissan Carlos Ghosn nhận định rằng mối quan hệ này có sự bổ trợ tốt hơn nhiều so với Honda.
Stavian Hoá chất nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024

Stavian Hoá chất nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024

Stavian Hoá chất vinh dự nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024, thể hiện sự tăng trưởng và phát triển bền vững trước những thách thức của thị trường toàn cầu.
Natrumax hợp tác cùng NEXTPAY nhằm cung cấp giải pháp thanh toán số toàn diện

Natrumax hợp tác cùng NEXTPAY nhằm cung cấp giải pháp thanh toán số toàn diện

Natrumax đã ký kết với Tập đoàn chuyển đổi số NEXTPAY nhằm đưa giải pháp thanh toán hiện đại cho khách hàng của Natrumax từ khắp các tỉnh thành Việt Nam.
"Mở khóa" thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

"Mở khóa" thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo đúng tiêu chuẩn Halal, đại diện Vinamilk cho biết, lời cam kết với người tiêu dùng là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp trụ vững tại nhóm thị trường này.
Lợi nhuận SCIC ước đạt 11.140 tỷ đồng, gấp 1,66 lần so với mục tiêu

Lợi nhuận SCIC ước đạt 11.140 tỷ đồng, gấp 1,66 lần so với mục tiêu

SCIC vượt kế hoạch năm 2024 với lợi nhuận ước đạt 11.140 tỷ đồng, gấp 1,66 lần so với mục tiêu, ghi dấu bước tiến mạnh mẽ trong quản lý vốn nhà nước.
Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2024: "Gọi tên" nhiều doanh nghiệp

Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2024: "Gọi tên" nhiều doanh nghiệp

Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương vừa công bố Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2024 trong đó có 35 doanh nghiệp được ghi tên.
Đất Xanh huy động 1.800 tỷ đồng đầu tư cho bất động sản Hà An

Đất Xanh huy động 1.800 tỷ đồng đầu tư cho bất động sản Hà An

Tập đoàn Đất Xanh phát hành hơn 150 triệu cổ phiếu huy động hơn 1.800 tỷ đồng, tập trung vào công ty con Hà An, tiếp tục mở rộng mảng bất động sản tiềm năng.