![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_tauhn-08-sualai9-10-45-40-225-1721881541.jpg)
Việt Nam là thị trường lớn thứ 2 trong top 5 thị trường cung cấp cà phê nhiều nhất cho Italia
Trong tháng 9/2023, giá trung bình xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường Italia đạt mức 2.523 USD/tấn, tăng 6,2% so với tháng 8/2023 và tăng 22% so với tháng 9/2022.
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa công bố số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2023, lượng cà phê Việt Nam xuất sang thị trường Italia đạt 117,85 nghìn tấn, ước tính trị giá 262 triệu USD, tăng 6,7% về khối lượng và 10,8% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2023/10/26/caphe-1698225542-1698259743.jpg)
Riêng trong tháng 9/2023, lượng cà phê xuất khẩu sang Italia giảm mạnh tới 48,5% về lượng và 45,3% về trị giá so với tháng 8/2023. So với cùng tháng năm 2022, lượng cà phê giảm tới 70,1% về lượng và 63,5% về trị giá. Trong tháng 9/2023, giá trung bình xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường Italia đạt mức 2.523 USD/tấn, tăng 6,2% so với tháng 8/2023 và tăng 22% so với tháng 9/2022. Tính từ đầu năm đến tháng 9/2023, giá trung bình xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang Italia đạt 2.224 USD/tấn, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm trước.
Trong 9 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã xuất khẩu các loại cà phê như Robusta, Arabica và cà phê chế biến sang thị trường Italia. Trong đó, xuất khẩu cà phê Robusta và cà phê chế biến có sự tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ năm trước, trong khi xuất khẩu cà phê Arabica đã giảm mạnh.
Tỷ trọng xuất khẩu cà phê Robusta đã tăng từ 93,32% trong 9 tháng đầu năm 2022 lên 96,29% trong 9 tháng đầu năm 2023. Trong khi đó, tỷ trọng xuất khẩu cà phê Arabica và chế biến giảm lần lượt từ 5,52% và 1,16% trong 9 tháng đầu năm 2022 xuống 2,56% và 1,15% trong 9 tháng đầu năm 2023.
Đáng chú ý, thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Italia từ thị trường ngoại khối đã tăng trong 8 tháng đầu năm 2023.
Ngọc Phi (TH)
- Top 5 thị trường cung cấp cà phê nhiều nhất cho Italia "gọi tên" Việt Nam
- Nghệ thuật định giá giúp thương hiệu cà phê Starbucks luôn đứng vững trên thị trường đầy cạnh tranh
- Tháng 9/2023, xuất khẩu cà phê trong nước giảm mạnh
- Báo cáo ngành cà phê Coffee Barometer 2023: Nestlé đứng đầu về phát triển bền vững
- Giá gạo xuất khẩu tăng vọt, trong khi giá cà phê tiếp đà ‘lao dốc’
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_tauhn-08-sualai9-10-45-40-225-1721881541.jpg)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_z5664768731823-0379b9f94ac393afa631b47c53731162-1721827899.jpg)
An Giang nỗ lực chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_xdau-1721810488.jpg)
Đảm bảo cân đối cung cầu thị trường xăng dầu
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_xk-nong-lam-thuy-san-17146596166951518076992-1721790177.jpg)
Xuất khẩu hàng nông nghiệp dự báo có thể đạt gần 60 tỷ USD năm 2024
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/23/600x400_1-1721718602.jpg)
Bắc Giang đảm bảo đủ nguồn và chất lượng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/23/600x400_ts-1721703798.jpg)
Thị trường nội địa đem lại doanh thu tích cực cho doanh nghiệp thủy sản
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao