Việt Nam có 2/10 bãi biển đẹp nhất châu Á 2024

15:59 23/02/2024

Việt Nam góp mặt trong danh sách bãi biển đẹp nhất châu Á 2024 với hai bãi biển là An Bàng ở Hội An và Mỹ Khê ở Đà Nẵng, lần lượt đứng ở vị trí thứ 5 và thứ 6.

Tripadvisor, một trong những nền tảng đánh giá du lịch toàn cầu, vừa công bố danh sách Những bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2024, dựa trên kết quả bình chọn của du khách trong giải thưởng Travelers' Choice Awards Best of the Best.

Trong danh sách này, bãi biển Kelingking trên đảo Nusa Penida, Indonesia, đã giành vị trí hàng đầu, được đánh giá là "bãi biển đẹp nhất châu Á". Xếp tiếp theo lần lượt là Banana Beach ở Thái Lan và Haeundae Beach ở Hàn Quốc.

Việt Nam  góp mặt trong danh sách này với bãi biển là An Bàng ở Hội An
Việt Nam góp mặt trong danh sách này với bãi biển là An Bàng ở Hội An.

Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách này với hai bãi biển là An Bàng ở Hội An và Mỹ Khê ở Đà Nẵng, lần lượt đứng ở vị trí thứ 5 và thứ 6. Điều đáng chú ý là năm 2023, chỉ có bãi biển Mỹ Khê đại diện cho Việt Nam trong top này, nhưng năm nay, Việt Nam đã có hai bãi biển xuất sắc được vinh danh.

Bãi biển Mỹ Khê ở Đà Nẵng được mô tả là nơi "đáp ứng tất cả các nhu cầu khi bạn muốn có một ngày thư giãn trên biển", với cát mịn, sóng nhẹ nhàng và hàng dừa đung đưa trong gió. Tripadvisor đã chấm điểm cho bãi biển này là 4,5/5 sao và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ du khách khắp nơi trên thế giới.

Danh hiệu Best of the Best của Travellers' Choice Awards là một trong những giải thưởng danh giá nhất trong ngành du lịch, chỉ dành cho những địa điểm được đánh giá cao bởi cộng đồng du lịch trên Tripadvisor. Việc được trao giải này là minh chứng cho sự xuất sắc của các bãi biển trong việc đáp ứng và vượt qua các tiêu chí như độ nổi tiếng, sự thuận tiện, phong cảnh, độ sạch và các hoạt động trải nghiệm.

P.V (t/h)