Việc Lionel Messi đến khoác áo Paris Saint Germain (PSG) đại diện cho nhiều cơ hội tài chính

DNHN - Từ các đại lý bất động sản sang trọng cho đến chủ nhà hàng tại Argentina, các tay săn ảnh đến nhân viên phục vụ bình thường, việc Lionel Messi đến khoác áo Paris Saint Germain (PSG) đại diện cho cơ hội tài chính mỗi người.

Olivier Sanchez là một nhiếp ảnh gia của công ty Crystal Pictures. Đối với anh thời gian này, mối quan tâm số 1 là những bức ảnh về cuộc đời mới của Lionel Messi, khi anh chia tay Barcelona sau 20 năm gắn bó để đến Paris, khoác áo PSG. Với anh, những bức ảnh đời thường của siêu sao này cùng gia đình, đặc biệt khi họ rời khỏi khách sạn sẽ có giá trị lớn. 

"Nếu chúng tôi có thể đi theo họ đến công viên, tham quan trong thành phố, hoặc ở Disneyland Paris, các tờ báo sẽ thích thú" - Sanchez nói.

Trong khi đó, Susie Hollands - một nhà môi giới bất động sản hạng sang - đang lùng sục thị trường để tìm kiếm một bất động sản xứng tầm với một người đàn ông được Forbes xếp vào danh sách vận động viên được trả lương cao thứ hai thế giới vào năm 2021. Hollands, người sáng lập Công ty Vingt Paris, đã cộng tác với PSG trước đây và quen thuộc với nhu cầu của nhiều cầu thủ, khi tìm cho được một chỗ ở ưng ý.

Hollands cho biết: “Thông thường, họ sẽ muốn có một bất động sản hàng nghìn m2, điều hầu như không tồn tại ở Paris, cũng như có chỗ đậu xe cho ôtô riêng của họ". Việc bảo mật và tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng cũng là điều được các ngôi sao đến Paris rất quan tâm. Hollands chia sẻ, một cầu thủ của PSG mà cô đang làm việc đã trả 35.000 Euro tiền thuê nhà mỗi tháng. Với một hợp đồng như thế, nhà môi giới bất động sản này sẽ kiếm được 50.000 đến 60.000 Euro.

Trong vài năm sau khi Tiểu vương Qatar mua lại PSG vào năm 2011, Công ty MyConcierge của Yves Abitbol đã giúp các ngôi sao nổi tiếng của đội bóng dàn xếp ổn thỏa mọi chuyện khi đến đây từ việc kiếm nhà, giải quyết các thủ tục giấy tờ ngân hàng và bảo hiểm, cũng như tìm kiếm người giúp việc.

Đôi khi Abitbol phải theo chân các cầu thủ khi họ ghé thăm các đại lý ôtô thể thao, cũng như các cửa hàng bán đồng hồ sang trọng. Ông cho biết, Công ty MyConcierge của mình đã hợp tác chặt chẽ với PSG cho đến khi đội bóng lập ra một đội ngũ riêng, loại bỏ những người như ông ra.

Tuy nhiên, khi Messi đến, người đàn ông này lại tìm thấy cơ hội để kiếm tiền. "Nhiều người trên khắp thế giới đã yêu cầu công ty chúng tôi tổ chức một tour du lịch 3 ngày ở Paris và có chỗ ngồi để xem Messi thi đấu" - Abitbol chia sẻ với Reuters.

Enrique Tirigall - đồng sáng lập của Volver, một chuỗi nhà hàng cao cấp của Argentina ở Paris - cho hay, số lượng đơn đặt hàng chuyên về món bít tết này đã tăng vọt kể từ khi Messi đến PSG. Đây vốn là món ăn ưa thích của Messi cũng như các đồng hương Argentina Angel Di Maria. "Mọi người đều muốn ăn những gì anh ấy ăn" - Tirigall chia sẻ.

Theo LDO

 

Tin liên quan