Vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam “tỏa sáng” tại chung kết Lễ hội “Áo dài hoa Cúc Biển” Cửa Lò 2023

10:47 19/03/2023

Vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam “tỏa sáng” tại chung kết Lễ hội “Áo dài hoa Cúc Biển” Cửa Lò năm 2023. Theo đó, thí sinh Biện Thị Mỹ Linh đã đoạt giải Nhất của lễ hội này và trở thành gương mặt đại diện, quảng bá du lịch Cửa Lò năm 2023 - 2024…

Ông Hoàng Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc đêm chung kết Lễ hội
Ông Hoàng Văn Phúc - Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc đêm chung kết Lễ hội "Áo dài hoa Cúc Biển" 2023.

Tối 18/3, UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã tổ chức vòng chung kết Lễ hội “Áo dài hoa Cúc Biển” năm 2023. Tham dự đêm chung kết có 29 thí sinh ưu tú được Ban tổ chức lựa chọn từ vòng thi bán kết và sự góp mặt của các khách mời là những nghệ sĩ, ca sĩ, hoa hậu, người mẫu nổi tiếng như: Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương Nguyễn Thị Thu Hiền, Hoa hậu Mai Anh, Đào Thị Hà, La Hoàng Quý, Hà Quỳnh Như, Hoàng Hồng Ngọc…

Chung kết Lễ hội
Chung kết Lễ hội "Áo dài hoa Cúc Biển" Cửa Lò 2023 thu hút đông đảo du khách và nhân dân đón xem.

Đêm chung kết lễ hội được tổ chức trực tiếp dưới hình thức festival áo dài. Các thí sinh trải qua 3 phần thi, đó là: Trình diễn áo dài hoa Cúc Biển, ứng xử và phần thi năng khiếu. Qua đó, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao thưởng cho các thí sinh xuất sắc nhất với cơ cấu giải thưởng: 1 giải Nhất trị giá 70 triệu đồng; 2 giải Nhì trị giá 50 triệu đồng/giải; 3 giải Ba trị giá 20 triệu đồng/giải; 4 giải Khuyến khích trị giá 10 triệu đồng/giải và 3 giải phụ (thí sinh trình diễn áo dài đẹp nhất, thí sinh được yêu thích nhất, thí sinh tài năng nhất), trị giá 10 triệu đồng/giải. Ngoài ra, nhà tài trợ còn tặng các phần quà khác cho những thí sinh đoạt giải.

Thí sinh tham dự chung kết Lễ hội trình diễn phần thi áo dài hoa Cúc Biển
Thí sinh tham dự chung kết lễ hội trình diễn phần thi áo dài hoa Cúc Biển.

Vượt qua 28 thí sinh cùng tham dự thi vòng chung kết, thí sinh Biện Thị Mỹ Linh (số báo danh 68), đến từ Chi cục Thuế khu vực Bắc Vinh đã đoạt giải Nhất để trở thành gương mặt đại diện, quảng bá du lịch Cửa Lò trong vòng một năm. 2 thí sinh đạt giải Nhì là Trương Thị Vinh Thương (số báo danh 164) và Nguyễn Thị Quỳnh Trang (số báo danh 106). 3 thí sinh đạt giải Ba gồm: Trần Thị Thuý (số báo danh 05), Phạm Ngọc Diệp (số báo danh 163) và Nguyễn Thị Huyền Châu (số báo danh 234). 4 thí sinh đạt giải Khuyến khích gồm: Hoàng Thị Lâm Huyền (số báo danh 11), Nguyễn Thị Phương Thảo (số báo danh 406), Hoàng Thị Anh Trang (số báo danh 212) và  Lê Thị Ánh Tuyết (số báo danh 326). Đồng thời, còn có các thí sinh: Nguyễn Thị Phương (số báo danh 51) đạt danh hiệu thí sinh trình diễn áo dài đẹp nhất; Hoàng Thị Anh Trang (số báo danh 212) đạt danh hiệu thí sinh tài năng nhất; Nguyễn Thị Hồng (số báo danh 50) là thí sinh được yêu thích nhất.

Vượt qua 28 thí sinh cùng tham dự thi vòng chung kết, thí sinh Biện Thị Mỹ Linh (số báo danh 68), đến từ Chi cục Thuế khu vực Bắc Vinh đã đoạt giải Nhất và trở thành gương mặt đại diện, quảng bá du lịch Cửa Lò trong vòng một năm
Vượt qua 28 thí sinh cùng tham dự thi vòng chung kết, thí sinh Biện Thị Mỹ Linh (số báo danh 68), đến từ Chi cục Thuế khu vực Bắc Vinh đã đoạt giải Nhất và trở thành gương mặt đại diện, quảng bá du lịch Cửa Lò trong vòng một năm.

Lễ hội “Áo dài hoa Cúc Biển” Cửa Lò năm 2023 là sự kiện văn hóa có ý nghĩa,  thu hút đông đảo du khách và nhân dân đón xem. Sau khi đêm chung kết khép lại, trao đổi với PV doanhnghiephoinhap.vn, ông Hoàng Văn Phúc – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, Trưởng Ban tổ chức lễ hội cho biết: Lễ hội “Áo dài hoa Cúc Biển” là hoạt động mở màn cho chuỗi các sự kiện văn hoá đặc sắc chào đón năm du lịch Cửa Lò 2023. Tuy đây là sự kiện lần đầu tiên được thị xã Cửa Lò tổ chức, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của Ban tổ chức, đơn vị sự kiện và sự ủng hộ của các ban ngành, các cơ quan truyền thông, các doanh nghiệp cùng đông đảo nhân dân và du khách… nên lễ hội đã thành công tốt đẹp và đã lan toả vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam thông qua tà áo dài truyền thống. Qua đó, góp phần quảng bá du lịch Cửa Lò đến với du khách thập phương thông qua hình ảnh loài hoa biểu trưng – hoa Cúc Biển.

Hoa Cúc Biển tỏa hương thơm ngát hòa quyện với bầu không khí trong lành nơi bãi biển Cửa Lò mỗi khi hè về là à một trong những điểm check-in thú vị cho du khách
Hoa Cúc Biển tỏa hương thơm ngát hòa quyện với bầu không khí trong lành nơi bãi biển Cửa Lò mỗi khi hè về là một trong những điểm check-in thú vị cho du khách.

Như doanhnghiephoinhap.vn đã thông tin, Lễ hội “Áo dài hoa Cúc Biển” với những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang thông điệp “Sắc màu của biển” là sự kiện khởi đầu cho du lịch Cửa Lò năm 2023 đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng đông đảo du khách và nhân dân. Qua đó, truyền thống văn hóa, lịch sử và sự đổi mới của vùng đất Cửa Lò hiền hòa, mến khách được truyền tải đến du khách thập phương. Lễ hội “Áo dài hoa Cúc Biển” được thị xã Cửa Lò tổ chức trải qua 3 vòng thi, đó là: Sơ khảo, bán kết, chung kết. Ở vòng sơ khảo, có 408 thí sinh đăng ký tham gia và Ban tổ chức đã chọn được 50 thí sinh ưu tú tham dự vòng thi bán kết. Tiếp đến, tại vòng bán kết lễ hội đã diễn ra trong 2 ngày 11 – 12/3 vừa qua, Ban tổ chức tiếp tục lựa chọn được top 29 thí sinh hội tụ đủ các điều kiện để bước vào vòng thi chung kết.

Các thí sinh duyên dáng trong tà áo dài hoa Cúc Biển
Các thí sinh duyên dáng trong tà áo dài hoa Cúc Biển.

Vòng thi chung kết Lễ hội “Áo dài hoa Cúc Biển” Cửa Lò 2023 diễn ra từ ngày 16 – 18/3 theo đúng kế hoạch, cụ thể: Ngày 16/3, các thí sinh sẽ tham gia thi phần năng khiếu và luyện tập chương trình chung kết. Tối ngày 17/3 sẽ tiến hành tổng duyệt chương trình. Tối ngày 18/3 chính thức diễn ra chương trình chung kết tại Công viên hoa Cúc Biển. Thông qua những hoạt động như: Dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ thị xã; tham quan, tìm hiểu di tích văn hóa, lịch sử tại các đền Bàu Lối, Vạn Lộc, Mai Bảng; tham quan và check-in ở đảo Lan Châu, Vinpearl Cửa Hội; hoạt động bảo vệ môi trường biển… đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích và trải nghiệm thực tế, giúp thí sinh hiểu rõ hơn về những địa điểm du lịch hấp dẫn của thị xã Cửa Lò. Qua đó, góp phần lan toả hình ảnh đa sắc màu của một đô thị du lịch biển Cửa Lò trẻ trung, năng động, hấp dẫn.

Hoàng Lan