Vải thiều Hải Dương chính thức được bán trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử trong năm 2021

23:33 09/05/2021

Tới đây, tỉnh Hải Dương đang phấn đấu trước ngày 18/5 sẽ đưa 5-10 sản phẩm gồm vải thiều và nhiều các sản phẩm OCOP khác lên sàn thương mại điện tử.

Năm nay là năm đầu tiên quả vải Hải Dương được bán trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử là Alibaba.com, Voso.vn, Sendo.vn và Lazada.vn. Để thực hiện kế hoạch này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức chương trình huấn luyện về truy xuất nguồn gốc và tham gia gian hàng cấp quốc gia về xúc tiến thương mại trên sàn thương mại điện tử. 

  Vải thiều Hải Dương chính thức có mặt qua các sàn thương mại điện tử.

Tại chương trình, các chuyên gia hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp nông nghiệp tỉnh Hải Dương làm tốt truy xuất nguồn gốc, giúp người tiêu dùng nhận diện sản phẩm và tránh hiện tượng trà trộn, làm giả thương hiệu; hướng dẫn cách đưa sản phẩm lên sàn giao dịch thương mại điện tử và hướng dẫn cách bán hàng qua sàn giao dịch thương mại điện tử. Theo đó,  tất cả các sản phẩm đều được truy xuất nguồn gốc và đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, đây là hai yếu tố song hành. Truy xuất nguồn gốc là yêu cầu bắt buộc đối với nông sản đưa lên sàn thương mại điện tử.

Thông qua khóa huấn luyện này, ngành nông nghiệp mong muốn giúp các cá nhân, tổ chức nắm vững quy trình truy xuất nguồn gốc và quy trình giao dịch khi tham gia các sang thương mại điện tử, từ đó, mở rộng thị trường cho nông sản, giải quyết được những điểm nghẽn trong tiêu thụ nông sản Hải Dương.

Trung Hiếu