Uniqlo treo mức lương 8,8 triệu đô la để lôi kéo nhân tài trong cuộc thách đấu Big Tech
- 26
- Hội nhập
- 10:24 16/01/2022
Nhà điều hành chuỗi cửa hàng quần áo thông thường Uniqlo sẽ trả tiền cho những cá nhân có kinh nghiệm lên đến 1 tỷ yên (8,8 triệu USD) mỗi năm khi sự cạnh tranh ngày càng nóng lên với các công ty Big Tech như Amazon.com.

Giám đốc điều hành Tadashi Yanai cho biết Fast Retailing sẽ tăng trần lương trong năm nay. Hơn cả tiền lương của Yanai là 400 triệu yên, số tiền tối đa sẽ là một trong những mức cao nhất trên toàn quốc.
“Chúng tôi đang tìm kiếm những người có thể tạo ra giá trị mới và nghĩ về doanh nghiệp ngay từ đầu, chứ không phải các nhà tư vấn và những người từng làm việc tại các tập đoàn lớn”, Yanai nói. "Những thiên tài có khả năng hơn tôi. Nếu tổng số tiền thưởng dồi dào, chúng tôi sẽ lấy 100 hoặc thậm chí 200."
Fast Retailing có khoảng 56.000 công nhân trên toàn tập đoàn tính đến ngày 31 tháng 8. Không tính nhân viên tại các cửa hàng như Uniqlo, trụ sở chính của công ty có khoảng 1.600 nhân viên, chủ yếu là những người mới làm nghề. Mức lương trung bình khoảng 9,6 triệu yên.
Doanh số bán hàng may mặc trực tuyến đã tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch coronavirus. Những gã khổng lồ công nghệ đang có ý định mang lại những thay đổi về cấu trúc trong ngành may mặc, được minh chứng bằng nỗ lực của Google nhằm củng cố hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình bằng cách hợp tác với các nhà bán lẻ trực tuyến lớn.
Mức lương tại các công ty Nhật Bản thường dựa trên thâm niên vì chúng đi đôi với thực tiễn làm việc suốt đời. Một động thái của công ty may mặc hàng đầu quốc gia nhằm tăng mạnh việc trả lương cho nhân viên chăm sóc người trông trẻ có thể ảnh hưởng đến cách các công ty trả lương cho nhân viên.
Theo Mynavi, một nhà điều hành trang web việc làm, một người đã chuyển việc nhận được trung bình 4,53 triệu yên trong năm đầu tiên tính đến tháng 11. Mức trung bình của ngành hậu cần, bán lẻ và thực phẩm, bao gồm cả quần áo, là 4,06 triệu yên.
Theo một cuộc khảo sát năm tài chính 2020 của Tập đoàn Deloitte Tohmatsu, các CEO ở Nhật nhận mức lương trung bình hàng năm là 120 triệu yên, so với 1,58 tỷ yên ở Mỹ và 330 triệu yên ở Anh. ngang hàng với các giám đốc kinh doanh phương Tây để được tuyển dụng tiềm năng.
Thục Anh
Bài liên quan
- Chủ tịch VINASME: "Đẩy mạnh tuyển dụng, hỗ trợ đào tạo nghề góp phần khôi phục hoạt động sản xuất – kinh doanh"
- Cần gỡ 4 “nút thắt” trong cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước
- Nhiều khuyến nghị cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ứng phó với phòng vệ thương mại
- Đề xuất 7 giải pháp phát triển, lành mạnh hóa thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam
- Săn tìm nhân tài là thực tế mới của ngành du lịch Việt Nam
- Muốn doanh nghiệp phát triển bền vững hãy ứng dụng tư tưởng đạo phật
- Honda nhắm vào tầng lớp trung lưu của Trung Quốc
- 80% giá trị phát hành trái phiếu doanh nghiệp thuộc nhóm chưa niêm yết trên TTCK
- Cải thiện xếp hạng tín nhiệm quốc gia: Việt Nam cần làm gì để cải thiện sức mạnh quản trị và thể chế?
- HSBC: Lạm phát của Việt Nam duy trì ở mức thấp trong khu vực ASEAN
- Trung Quốc có thể phải "gồng gánh" thêm nợ khi các lệnh phong tỏa ảnh hưởng đến nền kinh tế
- Nhật Bản lần đầu tiên ra mắt sàn giao dịch khí thải carbon
- Sri Lanka: Quân domino đầu tiên bị đổ do khủng hoảng nợ toàn cầu
- Các doanh nghiệp Hoa Kỳ coi Việt Nam là thị trường mang tính chiến lược
- Ưu tiên giải pháp ngắn hạn để ổn định thị trường chứng khoán
- Mỹ cấp phép công nghệ vắc xin Covid quan trọng cho WHO để các quốc gia khác có thể tự sản xuất
- TS Cấn Văn Lực: Kịch bản tiêu cực, GDP năm 2022-2023 chỉ tăng trưởng 4,5-5%
- Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chân thành, lòng tin và trách nhiệm, vì một thế giới tốt đẹp hơn
Đọc thêm Hội nhập
Đợt phong tỏa của Trung Quốc đang "bóp nghẹt" hoạt động của cả doanh nghiệp ngoại tuyến và trực tuyến
Chính sách zero COVID nghiêm ngặt của Trung Quốc và cuộc đàn áp của Bắc Kinh đối với lĩnh vực công nghệ đã tạo ra những lo lắng về tác động của chúng đối với nền kinh tế.
Renesas của Nhật Bản rót 700 triệu USD để tăng gấp đôi sản lượng chip
Các nhà sản xuất Nhật Bản như Toshiba, Fuji Electric và Mitsubishi Electric cũng đang đầu tư để thúc đẩy sản xuất, trong khi nhà sản xuất phụ tùng ô tô lớn Denso đã công bố hợp tác với một công ty Đài Loan.
Các nhà tài phiệt hàng đầu Hong Kong rút lui khỏi mảng kinh doanh cho thuê máy bay
Các ông trùm Hong Kong Li Ka-shing và Henry Cheng đều rút lui khỏi hoạt động cho thuê máy bay, một lĩnh vực kinh doanh mà họ từng cho rằng có thể đa dạng hóa doanh thu trên toàn cầu.
Thượng Hải đặt mục tiêu quay trở lại cuộc sống bình thường vào ngày 1 tháng 6
Việc Thượng Hải phong tỏa hoàn toàn và các lệnh hạn chế đối với hàng trăm triệu người tiêu dùng và công nhân ở hàng chục thành phố khác đã làm ảnh hưởng đến doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp và việc làm, làm tăng thêm lo ngại nền kinh tế có thể suy giảm trong quý II.
Mỹ và châu Âu chạy đua để cải thiện chuỗi cung ứng lương thực
Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đang tìm cách cải thiện chuỗi cung ứng thực phẩm để đối phó với các hạn chế xuất khẩu từ Ấn Độ và các quốc gia khác, điều này làm nổi lên các vấn đề toàn cầu, giám đốc thương mại của EU nói với CNBC.
Nền kinh tế Trung Quốc trượt dốc khi đối mặt đại dịch
Hoạt động kinh tế của Trung Quốc đã hạ nhiệt mạnh vào tháng 4 khi việc phong tỏa do COVID-19 mở rộng gây ảnh hưởng nặng nề đến tiêu dùng, sản xuất công nghiệp và việc làm, làm tăng thêm lo ngại nền kinh tế có thể thu hẹp lại trong quý 2/2022.
Tình trạng thiếu phi công trầm trọng ở Mỹ khiến các hãng hàng không loay hoay tìm giải pháp
Đại dịch Covid đã trì hoãn việc tuyển dụng phi công do việc đào tạo và cấp phép chậm lại. Các hãng hàng không đã đưa ra gói nghỉ hưu sớm cho hàng nghìn phi công và nhân viên khác nhằm cắt giảm chi phí lao động khi nhu cầu đi lại giảm mạnh trong thời kỳ khủng hoảng.
Bùng nổ xu hướng kinh doanh nhà hàng kiểu mới tại Thái Lan
Các bữa ăn kiểu Omakase, vốn bắt nguồn từ Nhật Bản đã lan rộng đến nhiều cửa hàng đồ ăn và thức uống khác nhau tại Thái Lan. Khi thưởng thức bữa ăn theo hình thức ẩm thực Omakase, khách hàng sẽ đặt sự tin tưởng của mình một cách hoàn toàn cho người đầu bếp, giao phó bữa ăn cho họ và để họ quyết định lựa chọn món ăn phù hợp với mình.
Honda nhắm vào tầng lớp trung lưu của Trung Quốc
Những chiếc xe điện mới của Honda sẽ có giá khởi điểm tương đương khoảng 26.000 USD, rẻ hơn so với Tesla, vì nó nhắm đến tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc.
Adani trở thành nhà sản xuất xi măng lớn thứ 2 Ấn Độ sau thương vụ mua lại trị giá 10,5 tỷ USD
Tập đoàn Adani của Ấn Độ đã mua lại cổ phần kiểm soát trong các doanh nghiệp xi măng của Holcim ở Ấn Độ trong một thỏa thuận trị giá 10,5 tỷ đô la.