Thứ năm 27/11/2025 12:51
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến BAEMIN: Tiếp tục tăng tốc để phát triển bền vững

05/12/2022 16:11
“Thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam có 3 yếu tố tạo nên sự phát triển là: Sự sẵn sàng của khách hàng, nền tảng cơ sở vật chất và công nghệ”, đó là nhận định của ông Jinwoo Song - Tổng Giám đốc Ứng dụng BAEMIN Việt Nam khi đánh giá về thị t

Tiềm năng và xu thế phát triển của thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam

Hiện nay, thương mại điện tử đang tiếp tục phát triển, tạo ra những xu hướng tiêu dùng mới và ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng về doanh thu. Tính đến năm 2025, quy mô thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt tới 52 tỷ USD và trở thành nền kinh tế có thị trường thương mại điện tử đứng thứ 3 khu vực ASEAN. Thực hiện Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/05/2020 về Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 – 2025, thương mại điện tử được chú trọng để trở thành lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số. Trong lĩnh vực mũi nhọn này, thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam chiếm vị trí quan trọng và được đánh giá có nhiều tiềm năng để phát triển.

Ảnh minh họa
Ông Jinwoo Song – Tổng Giám đốc của BAEMIN Việt Nam chia sẻ về việc các doanh nghiệp thương mại điện tử cần có trách nhiệm xã hội và hướng đến phát tiển bền vững.

Ông Jinwoo Song – Tổng Giám đốc của BAEMIN Việt Nam chia sẻ: “Thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam có 3 yếu tố tạo nên sự phát triển đó là: Sự sẵn sàng của khách hàng, nền tảng cơ sở vật chất và công nghệ. Trước tiên, tôi nhận thấy thị trường và người tiêu dùng Việt Nam có độ sẵn sàng cao, họ bắt kịp xu hướng nhanh và sử dụng thành thạo công nghệ. Họ cởi mở với các nền văn hóa mới và luôn thúc đẩy để doanh nghiệp phải đầu tư phát triển các tính năng mới. Về nền tảng cơ sở vật chất, với sự phát triển vượt bậc của các ngân hàng số và nền tảng thanh toán trực tuyến, các ứng dụng có thể phục vụ khách hàng nhanh hơn và tiện lợi hơn. Ngoài ra, lực lượng giao hàng công nghệ ở Việt Nam cũng đặc biệt chu đáo, được đào tạo kỹ lưỡng đi kèm với dịch vụ chăm sóc khách hàng ổn định. Đối với yếu tố công nghệ, lực lượng kỹ sư công nghệ tại Việt Nam đang được gia tăng đáng kể. Với trình độ tay nghề cao và chuyên môn cứng, yếu tố nhân tài này càng giúp thị trường Việt Nam trở nên tiềm năng.”

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất hiện nay đối với thị trường giao đồ ăn trực tuyến đó là sự phát triển bền vững khi thị trường hiện nay được thúc đẩy chủ yếu bởi sự cạnh tranh mã khuyến mãi khốc liệt giữa các ứng dụng công nghệ. Việc đầu tư vào mã khuyến mãi giúp các ứng dụng nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường, có lượng người sử dụng đông đảo hơn và nâng cao số lượng đơn hàng. Nhưng, điểm bất cập của việc chú trọng vào mã khuyến mãi là tạo nên một hướng đi chiếm lĩnh thị trường không bền vững và gây nên sự mất cân bằng cho thị trường mục tiêu.

“Ứng dụng nào có nhiều ưu đãi sẽ giữ chân được người dùng. Tuy nhiên nếu người dùng gắn với ứng dụng nào chỉ vì có khuyến mãi tốt, thì họ sẽ quay lưng khi khuyến mãi không còn. Đó là lý do vì sao tại BAEMIN, chúng tôi rất quan tâm và chú trọng đến trải nghiệm trong ứng dụng của người dùng.” ông Jinwoo Song chia sẻ thêm.

Nâng cao năng lực cạnh tranh để phát triển bền vững

Trong bối cảnh thị trường giao đồ ăn trực tuyến đang phát triển không ngừng, việc hướng đến nâng cao năng lực cạnh tranh để phát triển bền vững là điều vô cùng cần thiết. Để nâng cao năng lực cạnh tranh cần sự tạo điều kiện từ các cơ quan quản lý nhà nước và sự nỗ lực phát triển của mỗi doanh nghiệp thương mại điện tử.

“Bên cạnh những chính sách và quy định hiện hành về thương mại điện tử, cần tiếp tục hoàn thiện môi trường pháp lý phù hợp với bối cảnh thực tế. Ngoài ra, việc quy định đầu mối tập trung (cơ quan chức năng chuyên trách) cho vấn đề hoạt động với nhiều bên liên quan như đối tác nhà hàng và đối tác tài xế cũng là yếu tố cần thiết với các ứng dụng”,Tổng Giám đốc BAEMIN chia sẻ.

Ảnh minh họa
Ông Jinwoo Song - Tổng Giám đốc BAEMIN Việt Nam.

“Đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, yếu tố cốt lõi để nâng cao năng lực cạnh tranh là tập trung vào trải nghiệm của người dùng khi họ sử dụng ứng dụng, thỏa mãn nhu cầu của họ và giữ chân được người dùng ở lại với ứng dụng. Với bản chất hoạt động trong nền kinh tế số, các ứng dụng cần tận dụng và nâng cao các kỹ thuật khoa học công nghệ cao để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Ngoài ra, doanh nghiệp thương mại điện tử cần có trách nhiệm xã hội và hướng đến phát triển bền vững”, ông Jinwoo Song cho biết thêm.

Nỗ lực phát triển bền vững song hành cùng nâng cao năng lực cạnh tranh

Bên cạnh việc tập trung vào trải nghiệm khách hàng và là doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội, BAEMIN hướng đến phát triển hệ sinh thái toàn diện và đồng hành cùng các đối tác cũng như cộng đồng.

“Với đối tác tài xế, chúng tôi tạo nên một cộng đồng gắn kết luôn đặt khách hàng lên hàng đầu và sẵn sàng tham gia các hoạt động thiện nguyện dành cho cộng đồng. Với đối tác nhà hàng, chúng tôi mong muốn cập nhật kiến thức liên quan cho họ để phát triển kinh doanh qua sáng kiến Học viện BAEMIN cũng như tổ chức các buổi họp mặt gần gũi để các đối tác có thể trao đổi kinh nghiệm cho nhau. Như đã đề cập, chúng tôi đặt người dùng làm trung tâm bằng cách mang đến những sáng kiến tiện lợi như MamaWoo (món ăn ngon được đóng gói sẵn) hay các hoạt động tương tác trong ứng dụng theo chủ đề hàng tháng. Đối với cộng đồng, chúng tôi sẵn sàng phối hợp với các đơn vị liên quan để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn và đồng hành cùng cộng đồng trong những dịp đặc biệt.”

Trong thời gian tới, ứng dụng BAEMIN sẽ tiếp tục phát triển nhiều loại hình kinh doanh mới, để đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của người dùng và giúp cho họ sống cuộc sống hạnh phúc và tiện lợi hơn.

Anh Thư

Bài liên quan
Tin bài khác
Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Trải qua 10 năm hành trình gây dựng và phát triển, Southern Group luôn theo đuổi định hướng phát triển thương hiệu bằng việc: gắn liền hiệu quả doanh nghiệp với việc tạo ra giá trị tốt đẹp lan tỏa cho cộng đồng và hướng đến doanh nghiệp phát triển ESG, phát triển bền vững.
VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Chuỗi workshop của VPBankSME dành cho doanh nghiệp (DN) nữ chủ tại TP.HCM và các tỉnh thành mở ra góc nhìn thực tiễn, cung cấp công cụ đơn giản, dễ ứng dụng, phù hợp bối cảnh thị trường hiện nay.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Vừa qua sự kiện Khai trương căn hộ mẫu Newtown Diamond – “Beyond The Sky” mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực về không gian sống đẳng cấp khẳng định vị thế tiên phong của dự án trên thị trường bất động sản.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.