Ứng dụng dịch vụ tài chính Việt Nam MFast huy động 1,5 triệu đô la

DNHN - MFast, một ứng dụng di động cho phép người dùng Việt Nam ở các vùng sâu vùng xa tiếp cận các dịch vụ tài chính, đã công bố khoản tiền tài trợ trị giá 1,5 triệu đô la trước Series A do Do Ventures dẫn đầu, với sự tham gia của JAFCO Asia.

Được ra mắt vào năm 2019 bởi công ty fintech Digipay, MFast cho biết tính đến nay startup đạt 600.000 người sử dụng, hợp tác với các tổ chức tài chính cung cấp các dịch vụ như cho vay và bảo hiểm. Cho đến thời điểm này, công ty đã phân phối thành công các sản phẩm bảo hiểm trị giá hơn 50 tỷ đồng (khoảng 2,2 triệu đô la) và 5.000 tỷ (khoảng 217 triệu đô la) đối với các sản phẩm tài chính. Ngoài ra công ty cho biết đang làm việc với 11 đối tác tài chính.   

Hai nhà sáng lập MFast
Hai nhà sáng lập MFast. (Ảnh: internet)

Các đối tác tín dụng tiêu dùng của MFast bao gồm Mirae Asset, CIMB, Mcredit và Easy Credit và đối tác bảo hiểm gồm có PVI, PTI và BSH. Mfast hiện triển khai mạng lưới hoạt động với hơn 350.000 cố vấn cung cấp dịch vụ thông qua ứng dụng. Cụ thể startup sử dụng thuật toán học máy dự đoán để xác định những người nộp đơn có rủi ro vỡ nợ cao khi thực hiện các khoản vay hay không hoặc đưa ra các kế hoạch bảo hiểm theo nhu cầu của khác hàng.

Phần lớn người dùng MFast khoảng 75% đến 80% ở các tỉnh hoặc nông thôn xa xôi, nơi chịu hạn chế về khả năng tiếp cận các dịch vụ liên quan đến ngân hàng và tín dụng. Được biết nguồn tài trợ sẽ được sử dụng để mở rộng hoạt động đến nhiều tỉnh thành ở Việt Nam, phát triển công nghệ và hợp tác với nhiều tổ chức hơn. MFast cũng có kế hoạch thâm nhập các thị trường khác trong tương lai.

TL

Tin liên quan