Ứng dụng AI trên 12 ngành công nghiệp khác nhau dành cho doanh nghiệp

16:57 02/06/2023

Các ứng dụng của AI rất đa dạng vì mọi doanh nghiệp đều có thể tận dụng nó theo cách khác nhau để đạt được mục tiêu của mình. Trong bài đăng này, giới thiệu với bạn đọc ví dụ ứng dụng AI trên 12 ngành.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

1. Ứng dụng AI trong Marketing

Các nhà tiếp thị có thể tận dụng AI để tiết kiệm thời gian đáng kể cho các công việc thường ngày và dành nhiều thời gian hơn cho các khía cạnh sáng tạo hơn trong công việc của họ.

Một ví dụ tiết kiệm thời gian là các công cụ phân tích AI sử dụng máy học để xử lý lượng lớn dữ liệu và thông tin chi tiết bề mặt có thể giúp các nhà tiếp thị theo dõi hiệu suất chiến dịch.

AI sáng tạo có thể giúp các nhà tiếp thị nghiên cứu, lên ý tưởng và tạo nội dung như email, mô tả sản phẩm và video. Các công cụ như trợ lý nội dung của HubSpot có thể giúp các nhà tiếp thị tự động hóa quy trình viết blog, tiết kiệm thời gian trong khi vẫn tạo ra nội dung chất lượng cao và hữu ích cho khán giả.

Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng các công cụ do AI cung cấp để nhắm mục tiêu theo phân khúc và quảng cáo được cá nhân hóa trên phương tiện truyền thông xã hội dựa trên lịch sử và hành vi trang web của ai đó. Các nhà tiếp thị cũng có thể sử dụng AI để kiểm duyệt nội dung nhằm chống lại nội dung bất hợp pháp và có hại trên trang web và diễn đàn của họ.

2. Ứng dụng AI trong bán hàng

Nhân viên bán hàng có thể sử dụng AI để đơn giản hóa và tối ưu hóa quy trình bán hàng để việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn.

Ví dụ: các công cụ AI có thể phân tích hồ sơ khách hàng và tổng hợp dữ liệu liên quan để giúp đại diện bán hàng tiếp cận với các đề xuất giá trị cá nhân hóa, độc đáo.

Các nhóm bán hàng cũng có thể sử dụng AI để dự báo doanh thu và giải quyết các rào cản tiềm ẩn dẫn đến thành công trước khi chúng phát triển quá lớn hoặc sử dụng các chương trình mô phỏng các tình huống bán hàng để đào tạo và phát triển.

3. Ứng dụng AI trong Dịch vụ khách hàng

Cũng giống như bán hàng, AI được sử dụng trong dịch vụ khách hàng để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và đảm bảo khách hàng luôn có thể tìm thấy thông tin họ cần để có trải nghiệm thú vị với các thương hiệu yêu thích của họ.

Các doanh nghiệp có thể sử dụng chatbot sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và tạo ngôn ngữ tự nhiên (NLG) để hiểu đầu vào của con người và đưa ra câu trả lời phù hợp. Nhóm CS cũng có thể sử dụng công cụ phân tích tình cảm để hiểu giọng điệu của các cuộc trò chuyện qua điện thoại nhằm xem khách hàng cảm thấy thế nào và xác định các lĩnh vực cần cải thiện.

Các trung tâm cuộc gọi dịch vụ khách hàng có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo và các công cụ máy học, chẳng hạn như phần mềm định tuyến cuộc gọi tự động luôn chuyển khách hàng đến đại lý phù hợp nhất để trợ giúp.

4. Ứng dụng AI trong chăm sóc sức khỏe

Ngành chăm sóc sức khỏe đã sử dụng AI trong một thời gian. Trên thực tế, việc sử dụng AI trong các quy trình xâm lấn tối thiểu là một trụ cột của thực tiễn và một số nhà cung cấp đang bắt đầu sử dụng sự hỗ trợ của rô-bốt trong các quy trình quan trọng hơn.

Ví dụ về các ứng dụng mới hơn của AI trong chăm sóc sức khỏe liên quan đến việc sử dụng các máy sử dụng lịch sử y tế của bệnh nhân để phát hiện các biến chứng sức khỏe tiềm ẩn hoặc cảnh báo các nhà cung cấp dịch vụ y tế về các điều kiện thay đổi. AI cũng đã được sử dụng để phân tích dữ liệu thử nghiệm thuốc lâm sàng nhanh hơn nhiều.

Các chuyên gia cũng sử dụng các công cụ AI để ưu tiên các cuộc trò chuyện trong cuộc hẹn, chẳng hạn như công nghệ nhận dạng giọng nói có thể phát hiện giọng nói, phiên âm cuộc trò chuyện và ghi chú khi bác sĩ có mặt trong cuộc trò chuyện với bệnh nhân. Nuance Communications, Inc cung cấp AI đàm thoại cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

5. Ứng dụng AI trong Tài chính Ngân hàng

80% ngân hàng biết lợi ích của việc sử dụng AI và nhiều ngân hàng đã tận dụng nó một thời gian.

Một số ứng dụng hướng tới khách hàng là trợ lý ảo hoặc chatbot sử dụng quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên để hiểu đầu vào và giúp khách hàng tìm thấy những gì họ cần trong các trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động và thậm chí qua điện thoại.

Trí tuệ nhân tạo cũng tăng cường khả năng phát hiện gian lận, khi máy học lịch sử và hoạt động giao dịch điển hình của người dùng, đồng thời gắn cờ các giao dịch bất thường là mối lo ngại bảo mật tiềm ẩn để kích hoạt quy trình bảo mật nhằm giữ an toàn cho mọi người.

6. Ứng dụng AI trong giáo dục

Giáo dục có lợi nhất khi nó do con người lãnh đạo, nhưng AI được sử dụng để bổ sung cho các quy trình của người hướng dẫn và sinh viên. Ví dụ: giáo viên có thể sử dụng các công cụ ghi âm để tạo bản chép lại từ bài giảng hoặc ghi lại kế hoạch bài học, ưu tiên khả năng truy cập và cung cấp cho học sinh cách tiếp tục học tài liệu sau khi lớp học kết thúc.

Các công cụ AI cũng có thể tăng năng suất, chẳng hạn như giáo viên sử dụng trợ lý ảo để thiết lập lời nhắc cho bài tập nhằm giúp học sinh hoàn thành trách nhiệm của mình.

Khi được sử dụng một cách có trách nhiệm, sinh viên có thể tận dụng các công cụ AI tổng quát để tìm hiểu thêm về các môn học, hiểu công việc của họ và lấy ý tưởng cho bài tập.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

7. Ứng dụng AI trong lĩnh vực môi trường

Các nhà khoa học và nhà bảo vệ môi trường sử dụng AI để hiểu rõ hơn về các vấn đề môi trường và giải quyết các thách thức như biến đổi khí hậu. Một số phần mềm giám sát nạn phá rừng toàn cầu trên quy mô lớn, chẳng hạn như nền tảng Giám sát ô nhiễm không khí GEMS , phân tích dữ liệu từ 25.000 trạm giám sát chất lượng không khí ở 140 quốc gia để cung cấp thông tin chi tiết về tác động của các xếp hạng chất lượng không khí khác nhau đối với dân số.

Ở quy mô nhỏ hơn, các cá nhân có thể sử dụng các thiết bị thông minh tại nhà để giám sát việc sử dụng và giúp tiết kiệm năng lượng.

8. Ứng dụng AI trong Dịch vụ tiêu dùng

AI được sử dụng trong các dịch vụ tiêu dùng để phân tích hành vi, dự đoán sở thích và đưa ra đề xuất dựa trên dự đoán.

Thuật toán đề xuất của Netflix là một ví dụ tuyệt vời vì thuật toán này học hỏi từ lịch sử xem, xếp hạng và lượt thích của người dùng để tìm nội dung phù hợp với sở thích của họ. Nó thậm chí còn đi xa đến mức thay đổi hình ảnh tiêu đề cho phim và chương trình dựa trên những gì sẽ thu hút sự chú ý của mỗi người dùng.

9. AI trong Vận tải và Điều hướng

Xe tự lái là một ứng dụng phổ biến của AI trong giao thông vận tải. Những ô tô này chạy bằng các thuật toán có thể phát hiện và phân tích môi trường xung quanh ô tô để xác định tuyến đường phía trước an toàn nhất, chẳng hạn như dừng lại khi đèn chuyển sang màu đỏ hoặc chuyển động tốt nhất để thực hiện để đỗ xe song song.

10. Ứng dụng AI trong tuyển dụng và tuyển dụng
Quản lý ứng dụng là một ví dụ tuyệt vời về AI trong tuyển dụng và tuyển dụng. Phần mềm chuyên dụng sàng lọc sơ yếu lý lịch và thư xin việc để tìm các từ khóa và kinh nghiệm phù hợp với mô tả công việc và hiển thị chúng cho người quản lý tuyển dụng.

Các công cụ này không thiên vị trong việc phân loại đơn đăng ký, đảm bảo tất cả các ứng viên được đánh giá bình đẳng và không có sự đối xử ưu tiên, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian của người quản lý tuyển dụng cho các vị trí mở nhận được số lượng lớn đơn đăng ký.

11. AI trong Bất động sản

Các đại lý bất động sản thường sử dụng AI để phân tích thị trường nhà đất. Họ hiểu được các điều kiện thị trường để xác định cách định giá tài sản, đưa ra khuyến nghị cho khách hàng về thời điểm họ nên bán nhà và sử dụng các dự báo và xu hướng lịch sử để hiểu mọi người sẽ thay đổi thói quen mua hàng như thế nào trong các giai đoạn cụ thể.

12. AI trong sản xuất

Rô-bốt tham gia vào nhiều quy trình sản xuất, chẳng hạn như rô-bốt do AI hỗ trợ nhận hướng dẫn và sử dụng chúng để hoàn thành nhiệm vụ trên dây chuyền lắp ráp. AI cũng thường được sử dụng để xác định các sản phẩm bị lỗi để kiểm soát chất lượng.

Hoà Lâm