
Nhà sản xuất thảm thủ công của Ấn Độ mở cửa hàng đầu tiên ở kinh đô thời trang Milan
Một nhà sản xuất thảm thủ công cao cấp của Ấn Độ , chuyên sản xuất đa dạng các mẫu thảm từ hoa văn cổ điển của Ấn Độ đến họa tiết hiện đại. Mỗi chiếc có giá từ 8.000 rupee (100 USD) đến 1,6 triệu rupee (20 ngàn USD), tùy thuộc vào kích cỡ.
Một nhà sản xuất thảm thủ công cao cấp của Ấn Độ hiện đang xuất khẩu sang 70 quốc gia - bao gồm cả kinh đô thời trang Milan của Ý. Họ tận dụng dòng sản phẩm phong phú và giá cả hợp lý để thu hút những khách hàng đã dành nhiều thời gian ở nhà trong suốt thời gian đại dịch.
Được thành lập bởi một doanh nhân gốc Ấn có tên là NK Chaudhary vào năm 1978, Jaipur Rugs do gia đình ông điều hành và con cái của người sáng lập lần lượt nắm giữ các vị trí hàng đầu như CEO, giám đốc thiết kế và tiếp thị. Công ty đã đạt được doanh thu hàng năm là 7,7 tỷ rupee (tương đương 96,8 triệu USD) trong năm tài chính 2021.
Kể từ khi thành lập, Jaipur Rugs đã tìm cách loại bỏ những người trung gian để kết nối trực tiếp với các nghệ nhân truyền thống, đồng thời tập trung vào xuất khẩu. Thị trường nước ngoài vẫn chiếm tới 80% tổng doanh thu của họ.
Công ty có khoảng 45.000 nghệ nhân làm thảm thủ công bằng lụa, bông và vải viscose. Họ cũng hợp tác với hơn 100 nhà thiết kế ở Ấn Độ và nước ngoài.
Hơn 20.000 mẫu thiết kế của Jaipur Rugs bao gồm nhiều loại, từ hoa văn cổ điển của Ấn Độ đến họa tiết hiện đại. Mỗi chiếc có giá từ 8.000 rupee (100 USD) đến 1,6 triệu rupee (20 ngàn USD), tùy thuộc vào kích cỡ.
Việc ghi nhãn vật liệu lừa dối và định giá cắt cổ đã gây khó khăn cho ngành công nghiệp thảm của Ấn Độ trong quá khứ. Yogesh Chaudhary, Giám đốc bán hàng và tiếp thị của Jaipur Rugs cho biết: “Jaipur Rugs công bố trên trang web của mình các vật liệu được sử dụng và đưa ra mức giá cụ thể, thay đổi tùy thuộc vào kích thước thảm. Nhiều thiết kế và giá cả minh bạch của những chiếc thảm đã tạo cho công ty một danh tiếng vững chắc từ khách hàng trong và ngoài nước".
Thời gian ở nhà tăng lên do đại dịch COVID-19 bùng phát kể từ năm 2020 cũng tạo ra những cơ hội cho Jaipur Rugs. Chaudhary nói: “Lần đầu tiên, mọi người dành nhiều thời gian như vậy ở nhà, điều này thúc đẩy họ làm mới ngôi nhà. Vì vậy, nhu cầu đã tăng cao trong vòng hai năm, doanh thu của chúng tôi tăng 41,8% mỗi năm".

Cuối năm ngoái, công ty đã mở cửa hàng đầu tiên tại Milan như một phần nỗ lực thúc đẩy doanh số bán hàng tại thị trường châu Âu.
“Trong 5 năm tới, chúng tôi muốn bắt đầu mở các cửa hàng trên khắp thế giới,” Chaudhary nói và cho biết thêm rằng công ty có thể mở các cửa hàng ở London, Paris, Singapore và Dubai. Khi đại dịch tiếp tục lắng xuống, anh ấy nói rằng anh ấy cũng muốn tăng doanh số bán hàng ở Nhật Bản.
Chaudhary nói: “Năm năm trước, chúng tôi đã bán 100% thảm của mình bên ngoài Ấn Độ. Nhưng Ấn Độ giờ đã chiếm một thị phần lớn và tỷ lệ này đang tăng nhanh". Những bức hình chụp những người nổi tiếng đã mua thảm của công ty - bao gồm các vận động viên nước ngoài và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã giúp tô điểm cho phòng trưng bày của Jaipur Rugs.
Thị trường thảm của Ấn Độ dự kiến sẽ đạt 5 tỷ USD trong năm nay, theo ước tính của công ty nghiên cứu Research and Markets có trụ sở tại Dublin. Công ty dự kiến thị trường thảm của Ấn Độ sẽ tăng trưởng khoảng 5% hàng năm nhờ nhu cầu nhà ở tăng cao và cuối cùng đạt 6,4 tỷ USD vào năm 2027.
Công ty nghiên cứu Nhật Bản Global Information dự báo thị trường thảm toàn cầu sẽ mở rộng khoảng 4% một năm từ năm 2021 đến năm 2026.
Cùng chuyên mục


Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD

BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới

Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện

Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm

Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Cải tổ chính sách visa tạo sức hút của điểm đến mang tầm quốc gia
-
VinaCapital: Không có ảnh hưởng của SVB và Credit Suisse đối với kinh tế Việt Nam
-
Cơ chế thúc đẩy hơn nữa các chương trình tín dụng xanh từ các tổ chức tài chính trong và ngoài nước
-
Tính “phiêu lưu” trong việc dùng vốn ngắn hạn đầu tư dài hạn dẫn đến tình trạng mất thanh khoản
-
Vì sao Nghị định 08 đã "cấp cứu" xong cho thị trường TPDN nhưng "căn bệnh" vẫn còn?