Thứ ba 21/10/2025 15:35
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

25/04/2024 17:23
Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...

Đây là khẳng định của ông Đỗ Tiến Lợi, Phó Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC - Công ty TNHH MTV (UDIC) bên lề buổi Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 10 & Top 5 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2024 do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức chiều 24/04/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - TP. Hà Nội.

Ảnh minh họa
Ông Đỗ Tiến Lợi - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty vinh dự nhận Cúp và Giấy chứng nhận từ Ban tổ chức.

Theo ông Đỗ Tiến Lợi, sự bất ổn chính trị, lạm phát trên thế giới khiến nhu cầu tiêu dùng toàn cầu và đầu tư suy yếu do các nước thắt chặt chính sách tiền tệ và những thay đổi về chính sách thương mại của các đối tác nước ngoài… đã khiến nhu cầu thị trường biến động, bất ổn kinh tế, gián đoạn chuỗi cung ứng và khó khăn trong tuyển dụng và giữ chân nhân sự là những “tảng đá” lớn khác cản trở doanh nghiệp trên lộ trình tăng trưởng…

Tuy nhiên, với tầm nhìn và chiến lược kinh doanh trong suốt 53 năm qua, UDIC đã tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội, quyết tâm hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh đã đề ra.

Theo đó, kết quả sản xuất kinh doanh của UDIC năm 2023 tiếp tục đạt được những con số ấn tượng. Cụ thể, giá trị sản lượng 5.005,35 tỷ đồng, đạt 100,39% kế hoạch, tăng 1,22% so với thực hiện năm 2022; doanh thu 6.702,43 tỷ đồng, đạt 101,09% kế hoạch, bằng 80,48% so với thực hiện năm 2022; lợi nhuận thực hiện: 1.142,00 tỷ đồng. Nộp ngân sách nhà nước 384,00 tỷ đồng. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn nhưng UDIC vẫn duy trì thu nhập bình quân của người lao động hơn 9 triệu đồng/người/tháng.

Ảnh minh họa
Chứng nhận TOP 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024.

Đáng chú ý, thương hiệu UDIC được đông đảo khách hàng, đối tác biết đến qua nhiều dự án, công trình trải dài khắp cả nước, tiêu biểu như các dự án UDIC WESTLAKE - Khu đô thị Nam Thăng Long; Xây dựng Trung tâm ung bướu và Trung tâm tim mạch trẻ em - Bệnh viện Bạch Mai; Trụ sở liên cơ số 3 tỉnh Quảng Ninh; Toà nhà C7 - Đại học Bách khoa; Trụ sở làm việc Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước; Trụ sở Vietcombank Thái Bình; Học viện Chính sách và phát triển; Xây dựng lại nhà B Công an thành phố Hà Nội, Nhà ở xã hội Tân Đại Minh 2 - Quy Nhơn, Bình Định; Đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên (Nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ); Đầu tư kinh doanh HTKT Cụm công nghiệp CN3….

“UDIC rất tự hào được Vietnam Report lần thứ 6 ghi nhận và vinh danh những thành tích xuất sắc cũng như nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và CBCNV người lao động UDIC trong suốt thời gian đầy biến động vừa qua. Sự ghi nhận này cũng là động lực để UDIC tiếp tục phấn đấu trong giai đoạn phát triển tới đây” ông Đỗ Tiến Lợi nói.

Theo dự báo của ông Đỗ Tiến Lợi, năm 2024 việc nguồn nhiên vật liệu tăng cao, chi phí xây dựng tiếp tục leo thang; nền kinh tế toàn cầu bao gồm thị trường bất động sản bị ảnh hưởng bởi một số bất ổn chính trị trên thế giới cùng lạm phát tăng cao trên toàn cầu và khó đoán định…sẽ khiến các chủ đầu tư đối mặt không ít khó khăn liên quan đến việc huy động nguồn lực, thu xếp nguồn vốn để phát triển dự án trong và ngoài nước. Theo đó, ngành xây dựng - bất động sản rơi vào khủng hoảng và suy thoái, nhiều doanh nghiệp xây dựng chìm trong khó khăn, nguồn việc thu hẹp. Nhiều doanh nghiệp xây dựng rơi vào tình cảnh lao đao và luôn trong trạng thái “đói việc”.

Trong điều kiện sản xuất - kinh doanh vô cùng khó khăn, với sự đoàn kết của tập thể ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV người lao động Tổng công ty UDIC tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đảm bảo nộp ngân sách đúng, đầy đủ; nâng cao thu nhập, phúc lợi của người lao động.

“Cùng với đó, UDIC sẽ tiếp tục phát động phong trào đổi mới sáng tạo ứng dụng công nghệ, tiết giảm chi phí, tái cơ cấu…hoàn thành mục tiêu, chiến lược kinh doanh năm 2024, khẳng định vị thế thương hiệu tiêu biểu hàng đầu cả nước trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, thi công xây lắp, với triết lý kinh doanh: “UDIC hạ tầng nâng tầm cuộc sống”, ông Đỗ Tiến Lợi quả quyết.

Ảnh minh họa
Công trình Học viện Chính sách và Phát triển (cơ sở Nam An Khánh) do Tổng công ty UDIC thi công.

Đồng quan điểm trên, đại diện đơn vị tổ chức cho biết: Đây là năm thứ 14 liên tiếp danh sách FAST500 được công bố nhằm tìm kiếm, ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam - những doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt, dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng doanh thu kép, và có trách nhiệm với xã hội.

Trước sự càn quét của “những cơn gió ngược”, thời gian qua, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam có phần ảm đạm trước sự suy yếu của tổng cầu ở cả trong nước lẫn thế giới. Kết quả khảo sát của Vietnam Report cho thấy, có tới 51,7% số doanh nghiệp FAST500 cho biết không hoàn thành kế hoạch doanh thu, trong khi 46,7% số doanh nghiệp không đạt mức lợi nhuận đề ra trong năm 2023. Ngược lại, tỷ lệ doanh nghiệp hoàn thành và vượt kế hoạch ở hai chỉ tiêu đều thấp hơn giai đoạn 2021-2022. Đáng chú ý, tỷ lệ doanh nghiệp có doanh thu và lợi nhuận giảm sút tăng gần gấp đôi và gấp rưỡi so với cùng kỳ.

Trong khi đó, trải qua năm 2023 nhiều thăng trầm, tuy vẫn còn nhiều khó khăn nhưng thị trường Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây đang dần khởi sắc. Khảo sát doanh nghiệp Bất động sản của Vietnam Report cho thấy, năm vừa qua, ba động lực lớn nhất đóng góp vào kết quả kinh doanh là: Uy tín, thương hiệu của công ty trên thị trường (83,3%); Đội ngũ nhân sự giỏi về chuyên môn, giàu kinh nghiệm, kỷ luật cao (63,9%); Rà soát, cắt giảm và sử dụng chi phí hiệu quả (63,9%). Triển vọng tăng trưởng ở mỗi phân khúc cũng có sự phân hoá: các phân khúc phục vụ nhu cầu phát triển công nghiệp, nhu cầu ở thực, phù hợp với điều kiện tài chính của người dân sẽ phục hồi trước; các phân khúc nhà ở, chung cư cao cấp, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ phục hồi chậm hơn. Đối với ngành Xây dựng, sự phân hóa về tâm lý lạc quan đối với các phân khúc tiếp tục được duy trì trong năm nay với thứ tự lần lượt là: (1) Xây dựng hạ tầng, (2) Xây dựng công nghiệp, (3) Xây dựng năng lượng và tiện ích, (4) Xây dựng nhà ở, và (5) Xây dựng thương mại.

Tình hình khó có thể chuyển biến một sớm một chiều song năm 2024 được kỳ vọng là “vùng đệm” cho thị trường từng bước khôi phục niềm tin, các doanh nghiệp dần chinh phục các thách thức, những động lực dẫn dắt sự phục hồi rõ ràng hơn và các cơ hội được tái tạo, trong đó nhấn mạnh vai trò của Chính phủ và khả năng thích ứng linh hoạt của bản thân các doanh nghiệp. Theo các doanh nghiệp, năm 2024, tăng trưởng kinh tế chủ yếu sẽ dựa vào “cỗ xe tứ mã”: Đẩy mạnh đổi mới, hoàn thiện hành lang pháp lý, đảm bảo tính đồng bộ về thể chế và môi trường pháp lý cho phát triển kinh tế; Kích cầu tiêu dùng thị trường trong nước; Tăng cường đầu tư công - thực hiện nhanh, hiệu quả vốn đầu tư công, tạo lan toả tới đầu tư ngoài nhà nước; Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá và dịch vụ.

“Trong khuôn khổ Lễ công bố, Vietnam Report nghiên cứu và xuất bản Báo cáo song ngữ Tăng trưởng Kinh tế Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Tái thiết năng lực cạnh tranh để tìm kiếm cơ hội tăng trưởng”. Bên cạnh những đánh giá về triển vọng của nền kinh tế vĩ mô và doanh nghiệp trong năm nay, Báo cáo cập nhật về các thách thức, động lực chi phối sức tăng trưởng và những ngành hàng triển vọng trong thời gian tới. Ngoài ra, Báo cáo cũng làm rõ các xu hướng và vai trò của các đòn bẩy khác nhau đến doanh nghiệp trong quá trình hoạch định chiến lược phù hợp, tái khẳng định vị thế trên thị trường, cũng như chuyển mình bứt tốc, sẵn sàng tái thiết một quỹ đạo tăng trưởng mới”, đại diện Ban tổ chức cho biết thêm.

Nguyễn Loan

Tin bài khác
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

UNI - Khi hương trầm dấn lối đến an nhiên

Trong không gian ấm áp, tinh tế tại Trống Đồng Palace (Hà Nội) ngày 19/10, Công ty TNHH Hoa Liên Viên ra mắt thương hiệu nước hoa và chăm sóc cá nhân cao cấp mang tên UNI - một dấu ấn mới trong dòng chảy mỹ phẩm Việt Nam, được tạo nên từ Trầm Hương thiên nhiên và triết lý sống an nhiên.
ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

6 giải thưởng từ Visa 2025 không chỉ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, mà còn minh chứng cho triết lý phát triển của ACB: lấy khách hàng làm trung tâm - lấy đổi mới làm động lực.
PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

Trước biến động thị trường năng lượng, PV GAS ban hành chỉ thị quyết liệt triển khai giải pháp tăng tốc để về đích, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025.
AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food đang từng bước trở thành đại diện tiêu biểu cho tinh thần doanh nhân Việt hiện đại, sáng tạo, hội nhập và kiên định với chất lượng.
Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ford Việt Nam chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành Ứng dụng Ford, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của Ford nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “Chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

Tại Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hoá năm 2025, TS. Nguyễn Bảo Uyên (Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành Hệ thống y tế Hợp Lực, Chủ tịch Câu lạc bộ Kế cận Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam) và Tổng công ty CP Hợp Lực được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Sun Group nhận giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025” do APEA trao tặng

Sun Group nhận giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025” do APEA trao tặng

Tập đoàn Sun Group được vinh danh ở hạng mục Thương hiệu truyền cảm hứng trong khuôn khổ lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) -Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025.
ACB được vinh danh bởi loạt giải thưởng quốc tế về năng lực tổ chức, quản trị rủi ro và đổi mới công nghệ

ACB được vinh danh bởi loạt giải thưởng quốc tế về năng lực tổ chức, quản trị rủi ro và đổi mới công nghệ

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) với hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award).