Thứ ba 04/11/2025 20:45
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

UDIC ghi danh trong TOP100 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021

31/03/2022 14:20
Tối 30/3/2021, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC - Công ty TNHH 1TV vinh dự đón nhận Danh hiệu TOP100 Giải thưởng Sao Vàng đất việt năm 2021.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là giải thưởng dành cho các thương hiệu tiêu biểu Việt Nam trong hội nhập và cạnh tranh quốc tế, do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ trì tổ chức dưới sự định hướng, chỉ đạo và bảo trợ của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Giải thưởng được tổ chức theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về triển khai Cuộc vận động hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nhân trẻ và thanh niên Việt Nam, thực hiện theo quy định của Nhà nước về quản lý tổ chức xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp.

Qua 18 năm (2003 - 2021) triển khai, đã có 2.127 lượt thương hiệu, sản phẩm được tôn vinh trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt. Với tiêu chí xét trao tặng hàng năm cho các thương hiệu, sản phẩm Việt Nam có thể so sánh, cạnh tranh thành công với sản phẩm quốc tế, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và khẳng định vị thế, thương hiệu của những doanh nghiệp thành công nhất Việt Nam, được xã hội và giới doanh nghiệp, doanh nhân ghi nhận và đánh giá cao.

Trước bối cảnh dịch bệnh Covid -19, năm 2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Vàng đất Việt với nhiều đổi mới trong công tác triển khai và quy trình bình chọn nhằm thích ứng với tình hình dịch bệnh. Sau khi tiến hành chọn lựa từ các tỉnh, thành phố, bộ, ngành, có 294 doanh nghiệp của 55 tỉnh, thành trên cả nước được đề cử tham gia giải thưởng. Sau ba vòng bình chọn, Hội đồng bình chọn đã chọn ra 200 thương hiệu tiêu biểu để trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 kèm các danh hiệu TOP 10, TOP 100, TOP 200 thương hiệu Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ông Nguyễn Văn Luyến, Tổng Giám đốc Tổng Công ty UDIC (đứng giữa) vinh dự đón nhận giải thưởng TOP 100 Sao Vàng đất Việt 2021.

Là một trong 200 doanh nghiệp vinh dự đoạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021, đặc biệt lần đầu tiên tham gia trong bối cảnh dịch Covid – 19 tác động mạnh mẽ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên cả nước, UDIC khẳng định “sức khoẻ” vượt trội trong lĩnh vực xây dựng, BĐS và trách nhiệm xã hội khi vinh dự đứng trong TOP100 thương hiệu Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Luyến, TGĐ Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC - Công ty TNHH 1TV (UDIC) cho biết: “Lần đầu tiên UDIC được Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, UDIC được xếp hạng Top 100 thương hiệu Việt Nam. Giải thưởng Sao vàng Đất việt là một giải thưởng danh giá nhằm tôn vinh doanh nghiệp, thương hiệu Việt trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế.Tôi cùng tập thể CBCNV UDIC cảm thấy rất vui mừng và vinh dự bởi, đây là một trong những giải thưởng ghi nhận cho sự phát triển của UDIC trong hơn 50 năm qua, đồng thời đây cũng là mục tiêu để UDIC phấn đấu Top 10 SVĐV trong tương lai”.

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện dỉện rộng tại nhiều tỉnh, thành phố và ảnh hưởng nặng nề tới mọi mặt của đời sống xã hội, UDIC đã thực hiện “mục tiêu kép” có hiệu quả, sản xuất kinh doanh có tín hiệu khởi sắc, cơ bản hoàn thành các mục tiêu đề ra. Minh chứng, giá trị sản lượng ước: 4.654 tỷ đồng; doanh thu ước: 6.059 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.124 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 1.024,4 tỷ đồng... Thu nhập bình quân của người lao động đạt 8.200.000 đồng/người/tháng, tăng 2,5% so với năm 2020; đời sống của người lao động không ngừng được đảm bảo; vốn nhà nước được bảo toàn và phát triển; thực hiên đầy đủ các nghĩa vụ nộp ngân sách. Năm 2021 cũng là năm có nhiều sự kiện trọng đại với UDIC như kỷ niệm 50 năm thành lập, được Đảng và Nhà nước trao trặng Huân chương Độc lập hạng Nhất và nhiều giải thưởng cao quý khác của các cơ quan ban ngành trao tặng.

Đặc biệt, với biến thể mới bùng phát diễn biến nhanh và phức tạp dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh tế nói chung và hoạt động xây dựng nói riêng. Nhiều địa phương giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đã gây khó khăn cho UDIC trong tìm kiếm hợp đồng xây mới cũng như không thể thi công, những công trình nằm trong danh mục được thi công thì phải đảm bảo yêu cầu “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường - 2 địa điểm” điều này làm tăng chi phí đầu vào...

Tuy nhiên, với sự quyết tâm, chủ động, sáng tạo trong điều hành, sản xuất, tiết giảm chi phí quản lý đã giúp UDIC triển khai thi công nhiều công trình trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước, như: Gói thầu xây dựng, cung cấp lắp đặt thiết bị tòa nhà C7 trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Học viện chính sách phát triển; Trụ sở ủy ban chứng khoán Nhà nước; Nhà B Công an TP Hà Nội; Bệnh viện Đa khoa Ba Vì; Tạp chí cộng sản tại Đà Nẵng; Trường Đại học Cần Thơ; Trụ sở Bảo hiểm Xã hội TP HCM; Trụ sở chi nhánh VCB Thái Bình; Nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ - Hanoi Phoenix Tower - Cao Bằng; Trường mầm non tại ô đất C4 - Nam Trung Yên; Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm; Trường THCS Vĩnh Quỳnh - Thanh Trì; HTKT cụm công nghiệp CN3; Gói thầu số 25: Công viên, cây xanh, quảng trường khu hành chính tập trung Huế,...

Cùng với đó, Ban Lãnh đạo UDIC luôn có những chỉ đạo sát sao, năng động trong tìm kiếm việc làm nhằm hướng tới khi trở lại trạng thái bình thường mới, UDIC sẵn sàng cho triển khai nhiều dự án, công trình quan trọng. Kết quả là, UDIC trúng thầu 32 công trình, hạng mục công trình, tổng giá trị trúng thầu đạt 1.572,9 tỷ đồng. Một số công trình giá trị trúng thầu lớn như: Tòa nhà C7 Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Gói thầu Thi công kết cấu Dự án Thủ Thiêm Zeit River, Thiết kế và xây lắp thuộc Dự án: Cải tạo, nâng cấp QL4B tỉnh Lạng Sơn; ĐTXD tạo quỹ nhà để bán đấu giá tại xã Tân An, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai; Gói thầu Thi công cọc khoan nhồi Dự án Khu du lịch Hải Giang Merry Land; Dự án Nhà ở xã hội Tân Đại Minh 2; Gói thầu CW03, CW10 Dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt Vĩnh Phúc, vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB); ... Đây cũng chính là những nền tảng, tạo sản lượng gối đầu cho Tổng công ty trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Tổng giám đốc Nguyễn Văn Luyến cho rằng: Kết quả đạt được năm 2021 là do UDIC đã xây dựng được một tập thể luôn đoàn kết, tận tâm, năng động vì công việc. Trong đó, UDIC luôn chú trọng đào tạo, trọng dụng đội ngũ cán bộ có tâm, có tầm, có đủ năng lực chuyên môn và bố trí công việc hợp lý để phát huy tối đa hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, UDIC chú trọng khâu quản lý giá thành xây dựng. Giá thành xây dựng cạnh tranh sẽ mang lại lợi thế giá bán bất động sản, thu hồi vốn nhanh, luân chuyển, tái đầu tư, khả năng thắng thầu, nâng cao năng lực cạnh tranh đồng thời tăng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh…Đồng thời, UDIC cũng đã dự báo trước một số tình hình khó khăn, đề ra nhiều kịch bản ứng phó cho mỗi giai đoạnh, nhờ đó mà chủ động trong việc triển khai thi công.

Ngoài ra, UDIC tiến hành tái cơ cấu doanh nghiệp thông qua hoàn thiện các quy trình quản lý nội bộ, thu gọn bộ máy quản lý... Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm kê, đánh giá thực tế tài sản, vốn, công nợ… xử lý kịp thời đối với những vướng mắc, tồn tại. Cùng với việc phát triển thị trường, UDIC coi thu hồi công nợ là một công việc thường xuyên, liên tục…Có như vậy mới đủ tiềm lực tài chính để đấu thầu, thắng thầu và thi công công trình đạt hiệu quả cao nhất về tiến độ, kỹ, mỹ thuật cũng như đảm bảo công trình chất lượng, đúng tiến độ, an toàn; điều này đã tạo nên thương hiệu UDIC trong cộng đồng xã hội.

Song song đó, UDIC luôn quan tâm trách nhiệm xã hội. Điển hình năm 2021 UDIC đóng góp gần 2 tỷ ủng hộ Quỹ vaccine Covid -19, quỹ vì biển đảo, học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập… Không chỉ vậy, các dự án UDIC triển khai đều lưu tâm đến yếu tố bền vững. Với mục tiêu phát triển bền vững, UDIC cũng rất chú trọng các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực của UDIC thông qua các lớp tập huấn, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như các hoạt động phát triển văn hóa doanh nghiệp.

Những ngày nghỉ cuối tuần, UDIC thường xuyên tổ chức những sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong UDIC. Ngoài việc nâng cao sức khỏe, thể chất còn có tác dụng tích cực tới tinh thần làm việc, nâng cao hiệu suất làm việc của người lao động. Giá trị UDIC được lan tỏa và thấm nhuần trong mỗi CBCNV.

“UDIC có được như ngày hôm nay cũng là nhờ xã hội, bởi vậy ngoài việc chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, thì UDIC luôn hướng tới trách nhiệm xã hội, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị mà thành phố Hà Nôi giao, UDIC luôn có nhiều hoạt động với cộng đồng, thực hiện tốt an sinh xã hội. Đó cũng chính là triết lý kinh doanh của doanh nghiệp: “UDIC hạ tầng nâng tầm cuộc sống’” Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Luyến cho hay.

Trần Loan

Tin bài khác
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.