
Giấc mơ bay vào vũ trụ của tỷ phú ngành thời trang Nhật Bản Yusaku Maezawa đã thành hiện thực
Yusaku Maezawa, ông trùm 46 tuổi trong làng thời trang Nhật Bản, vừa lên tàu vũ trụ Soyuz từ sân bay Baikonur ở Kazakhstan vào ngày 8/12, mở đầu chuyến đi kéo dài 12 ngày đưa ông tới Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Đây là màn dạo đầu cho chuyến du hành tới mặt trăng mà ông và nhà sáng lập Space Exploration Technologies Corp., Elon Musk, lên kế hoạch và công bố vào năm 2018.
Trong nhiều tháng qua, Maezawa, cũng là khách du lịch vũ trụ đầu tiên lên ISS trong hơn 10 năm qua, liên tục đăng bài trên Twitter về kế hoạch du hành vũ trụ của mình. Thông qua nền tảng truyền thông này, ông tuyển lựa hành khách, thậm chí người bạn đời, để đi cùng ông trong chuyến đi tới mặt trăng vào năm 2023. Vị tỷ phú này cho biết, sẽ cập nhật chi tiết các chuyến bay thử nghiệm trên kênh YouTube có hơn 770.000 lượt đăng ký của mình.Ngoài Maezawa, nhiều doanh nhân khác cũng bắt đầu thú vui du lịch vũ trụ, mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành hàng không vũ trụ. Ông trùm công nghệ ở Miami, Mỹ, Lane Bess là một trong những doanh nhân cũng vừa bay lên vũ trụ trên tàu Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos trong tuần này.
Maezawa cũng từng đăng đoạn phim về các buổi huấn luyện của mình tại một trung tâm vũ trụ ở ngoại ô thủ đô Moscow, Nga. Theo ước tính của giới truyền thông, chuyến đi lên mặt trăng trên tàu vũ trụ Soyuz MS-20 của Nga “ngốn” hơn 88 triệu USD của Maezawa và trợ lý Yozo Hirano. Trong phi hành đoàn sẽ có cả phi hành gia Alexander Misurkin của Công ty Roscosmos.
Người thắng cuộc trong những đợt phát quà trên Twitter của tỷ phú Maezawa thường nhận tiền mặt qua chuyển khoản ngân hàng. Tuy nhiên, lần này ông hứa hẹn rằng những ai tham gia vào đợt bốc thăm trúng quà đều sẽ thắng cuộc và nhận được một khoản tiền.
Theo Bloomberg Billionaires Index, với tài sản ròng 3,4 tỷ USD, Maezawa, người đã bỏ đại học và tham gia một ban nhạc rock trước khi trở thành tỷ phú, là một trong những doanh nhân đào hoa nhất Nhật Bản khi ông thường hẹn hò với những người nổi tiếng và không tiếc tiền mua sắm. Ông bắt đầu gây được chú ý vào năm 2016 khi mua một bức tranh của Jean-Michel Basquiat với giá 57,3 triệu USD và một bức khác với giá 110,5 triệu USD vào năm sau.
My An (t/h)
- CLB Doanh nhân Việt Nam – ASEAN ký kết hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn Tam Phát
- Doanh nhân Trần Mạnh Hùng: Trong bối cảnh khó khăn vì Covid-19, càng phải chứng tỏ bản lĩnh tinh thần doanh nhân về mục tiêu trước mắt và tầm nhìn dài hạn
- Đại diện Hiệp hội Nữ doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Nữ doanh nhân lập kế hoạch kinh doanh để thành công”
Cùng chuyên mục

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Hợp Lực nhận bằng Giáo sư tại Ấn Độ

Bài học làm giàu của tỷ phú tự thân Mark Cuban

Nữ ứng viên được Bộ Xây dựng đề cử vào HĐQT Viglacera

Ông Nguyễn Thái Phiên - Phó tổng giám đốc NovaGroup làm Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn

Bí quyết của người sáng lập Kyocera - Doanh nhân tỉ phú Kazuo Inamori: Làm cho người lao động hạnh phúc
-
TS. Cấn Văn Lực: Thị trường bất động sản đang “khủng hoảng niềm tin”
-
Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trên thị trường hàng hóa?
-
TS. Nguyễn Văn Đính: “Sức khỏe của doanh nghiệp bất động sản hiện nay đang bị suy yếu”
-
TS. Sử Ngọc Khương: Hạ tầng giúp TP.HCM tăng cường kết nối vùng đầu tư
-
Thứ cần nhất hiện nay là niềm tin của doanh nghiệp...