Twitter chính thức công bố giá bán tick xanh cho người dùng Việt
Tick xanh trước đây vốn chỉ dành cho tài khoản thuộc về người nổi tiếng hoặc doanh nghiệp nhằm hạn chế tình trạng bị giả mạo. Tuy nhiên, sau khi thâu tóm mạng xã hội khổng lồ này, tỉ phú Elon Musk đã từng bước thiết lập cơ chế trả phí.
Theo đó, với 259.000 đồng/tháng hoặc 2,7 triệu đồng/năm, người dùng tại Việt Nam có thể được cấp tick xanh Twitter từ ngày 1-4.
Chuyên trang PhoneArena dẫn thông báo của Twitter hôm 23-3 cho biết, sẽ mở rộng chương trình bán tick xanh ra toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Theo đó, phiên bản Twitter Blue cho phép bất kỳ người dùng nào cũng có thể mua dấu tick xanh.
Có được dấu tick xanh, người dùng Twitter sẽ có một số ưu tiên như ít phải xem quảng cáo hơn, viết tweet dài lên đến 4.000 ký tự, chỉnh sửa, hoàn tác bài đăng, đánh dấu thư mục và tùy chỉnh thanh điều hướng của mình.
Tick xanh tại Việt Nam được Twitter "bán lẻ" với giá 259.000 đồng/tháng hoặc "bán sỉ" với giá 2,7 triệu đồng/năm. Tại Mỹ, mức phí là 8 USD/tháng hoặc 84 USD/năm nếu đăng ký qua website, còn nếu mua qua thiết bị di động giá tương ứng là 11 USD/tháng và 114,99 USD mỗi năm.
Twitter cho biết, người dùng toàn cầu có thể mua tick xanh qua website hoặc qua thiết bị iOS và Android. Sở dĩ giá trên app cao hơn trên website vì Twitter đẩy khoản phí 30% mỗi giao dịch ứng dụng về phía người dùng. Lưu ý, đây là khoản phí mà Apple và Google áp đặt.
Bên cạnh việc bán, Twitter cho biết sẽ tiến hành xóa tick xanh của những tài khoản được xác minh trước đó, vốn dành cho người nổi tiếng, chính trị gia... Nếu muốn có lại tick xanh, họ sẽ phải đăng ký mua Twitter Blue như bình thường với mức giá nêu trên.
Ngoài Twitter Blue dành cho tài khoản cá nhân, Twitter cũng triển khai gói bán tick vàng hoặc xám cho các công ty, tổ chức, doanh nghiệp với giá 1.000 USD/tháng.
P.V(t/h)
Cùng chuyên mục
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
Apple giảm gần một nửa sản lượng Vision Pro so với kế hoạch ban đầu
Hơn 3 tỷ người đang sử dụng các nền tảng của Meta mỗi ngày
Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 TP. HCM dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn