Thứ năm 19/09/2024 21:10
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

TW Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia KV phía Nam: Nhiều hoạt động làm sâu sắc thêm mối quan hệ truyền thống giữa hai nước

04/08/2024 15:41
Vừa qua, Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia khu vực phía Nam đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành khu vực TP. HCM (mở rộng) nhằm sơ kết hoạt động trong 7 tháng đầu năm và bàn phương hướng, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2024.
aa

Trong 7 tháng đầu năm 2024, hoạt động của Hội Hữu nghị Việt Nam- Campuchia diễn ra trong bối cảnh có nhiều thay đổi tích cực. Ngay từ đầu năm, Hội nghị BCH Trung ương Hội lần thứ III nhiệm kỳ 2022-2026 đã được tổ chức tại Ninh Bình vào ngày 06/01/2024, đề ra phương hướng và nhiệm vụ cho năm 2024.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Tình hình thế giới tuy có nhiều biến động nhưng tình hình chính trị, xã hội và kinh tế của cả hai nước Việt Nam và Campuchia cũng như khu vực Đông Nam Á tương đối ổn định. Đặc biệt, Campuchia duy trì sự ổn định chính trị, phát triển kinh tế, và nâng cao đời sống nhân dân. Quan hệ song phương giữa Việt Nam và Campuchia phát triển mạnh mẽ, từ chính trị, kinh tế đến văn hóa xã hội và quốc phòng an ninh.

Các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Về công tác thông tin truyền thông và đối ngoại, Hội đã phối hợp với Ban Liên lạc Cựu cán bộ Đoàn thanh niên Việt Nam phía Nam ra mắt trang web thông tin về hoạt động hữu nghị VN-CPC. Tổ chức chuyến tham quan và giao lưu tại Campuchia, giúp doanh nghiệp và văn nghệ sĩ có thêm nhiều trải nghiệm và cơ hội giao thương. Hội cũng tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, trao quà và xây dựng nhà tình thương cho các gia đình khó khăn.

Nghi thức
Nghi thức "nhận con đỡ đầu" là sinh viên Campuchia đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng tại TP.HCM.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, Hội sẽ tiếp tục phối hợp với Hội TP. Hồ Chí Minh, Tổng lãnh sự CPC tại TP. Hồ Chí Minh để tổ chức các hoạt động giao lưu, hợp tác và từ thiện. Cụ thể, tổ chức diễn đàn giao lưu hợp tác sản xuất kinh doanh giữa doanh nghiệp CPC và doanh nghiệp thành viên VNCBC nhân ngày doanh nhân Việt Nam; chuẩn bị tham gia cuộc họp Liên tịch giữa Việt Nam và Campuchia vào cuối tháng 11/2024 tại Kampot, Campuchia. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành Hội phía Nam và Trung tâm Ngoại ngữ Tiếng Kh’mer để tổ chức các hoạt động giảng dạy và giao lưu văn hóa.

TS. Lê Hồng Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực phía Nam Hội Hữu nghị Việt Nam -Campuchia, phát biểu tại Hội nghị.
TS. Lê Hồng Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực phía Nam Hội Hữu nghị Việt Nam -Campuchia, phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, TS. Lê Hồng Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực phía Nam TW Hội Hữu nghị VN-CPC chia sẻ: “Hai nước đặc biệt chú trọng đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao nhân dân, coi đây là cơ sở vững chắc để thắt chặt và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai bên. Đây sẽ là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia, đồng thời tạo điều kiện củng cố và tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước”.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, Ban Thông tin - Tuyên truyền sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội. Tập trung vào việc tuyên truyền về những thành tựu của Hội, các hoạt động cộng đồng và các sự kiện quan trọng như Hội nghị thường niên giữa hai Hội hữu nghị Việt Nam và Campuchia, và Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Hội lần thứ 4 khoá V.

Phước Lập - Ngọc Thư

Bài liên quan
Tin bài khác
VCCI đề xuất miễn giảm thuế, phí để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất

VCCI đề xuất miễn giảm thuế, phí để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất

VCCI kiến nghị xem xét miễn giảm thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế thu nhập doanh nghiệp để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau ảnh hưởng của bão số 3.
Công đoàn Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập chung tay ủng hộ đồng bào bão lụt

Công đoàn Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập chung tay ủng hộ đồng bào bão lụt

Công đoàn Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập chung tay ủng hộ đồng bào bão lụt
Sắp hết mùa cá ngừ vằn, VASEP kiến nghị Thủ tướng ra chỉ đạo khi chờ sửa Nghị định 37

Sắp hết mùa cá ngừ vằn, VASEP kiến nghị Thủ tướng ra chỉ đạo khi chờ sửa Nghị định 37

VASEP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét và có văn bản chỉ đạo điều chỉnh, giải quyết khó khăn của doanh nghiệp trong thời gian chờ sửa Nghị định 37.
Hội Điện tử, điện lạnh tỉnh Phú Thọ với hoạt động ấm tình người trong bão lũ

Hội Điện tử, điện lạnh tỉnh Phú Thọ với hoạt động ấm tình người trong bão lũ

Tại Phú Thọ, trong những ngày này, hậu quả của cơn bão số 3 để lại là rất lớn. Hội Điện tử, điện lạnh tỉnh Phú Thọ đã phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay ủng hộ, giúp đỡ người dân nơi vùng lũ.
TP. Hồ Chí Minh: Đào tạo khóa bồi dưỡng “Kỹ năng viết bài feature hiện đại” dành cho các phóng viên, biên tập viên

TP. Hồ Chí Minh: Đào tạo khóa bồi dưỡng “Kỹ năng viết bài feature hiện đại” dành cho các phóng viên, biên tập viên

Feature là xu hướng của báo chí thế giới hiện đại, được nhiều cơ quan báo chí ứng dụng để mang đến cho độc giả những tác phẩm đặc biệt, giá trị cao, được đầu tư.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son