Tuyên Quang: Sản phẩm OCOP thương hiệu của người nông dân

DNHN - DNHN - Vài năm trở về trước khi nhắc đến Tuyên Quang người ta lại mượng tượng ra một nơi đồi núi hoang vụ nhưng từ khi Chương trình OCOP đã đưa địa phương đi lên theo hướng tích cực rất nhiều sản phẩm đã “có sao, có vạch”, khẳng định được chỗ đứng trên thị trường.

vừa qua sản phẩm chè Ngọc Thúy và trà lạnh Ngọc Thúy được Hội đồng thẩm định cấp tỉnh Chương trình OCOP công nhận đạt hạng 4 sao. Sản phẩm chè Ngọc Thúy từ lâu đã khẳng định giá trị, tên tuổi chinh phục nhiều thị trường lớn. Sau khi được chứng nhận đạt tiêu chuẩn 4 sao, sản phẩm chè Ngọc Thúy và trà lạnh Ngọc Thúy đã được tỉnh lựa chọn là sản phẩm tham gia trưng bày tại các hội chợ xúc tiến thương mại trong và ngoài khu vực.  

  Sản phẩm Chè Ngọc Thúy trưng bày bán trên thị trường

Còn sản phẩm Cam Sành Hàm Yên đã khẳng định tên tuổi với danh hiệu TOP 50 trái cây đặc sản nổi tiếng Việt Nam, TOP 10 nhãn hiệu - thương hiệu nổi tiếng Việt Nam, thương hiệu “vàng” nông nghiệp Việt Nam, đạt 4 sao. Đó là một phần đóng góp của doanh nghiệp tỉnh với sự đồng hành  của doanh nghiệp cũng như có phương pháp hợp lý từ chuyển đổi biện pháp canh tác theo hướng VietGAP, hữu cơ, không ngừng nâng cao giá trị sản phẩm vươn tầm cấp quốc gia. 

  Sản phẩm cam sành Hàm Yên đạt tiêu chuẩn 4 sao

Được biết sắp tới tỉnh Tuyên Quang sẽ nâng tầm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương tỉnh đang tích cực hỗ trợ các cơ sở có sản phẩm đã được chứng nhận tham gia giới thiệu, quảng bá tại các hội chợ thương mại ở các tỉnh, thành phố. Đặc biệt là đối với sản phẩm đã được chứng nhận OCOP, các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm cần hoàn thiện quy trình sản xuất, bảo đảm duy trì và nâng cao chất lượng, đổi mới kiểu dáng mẫu mã, tem nhãn sản phẩm đảm bảo hấp dẫn, phù hợp thị hiếu, nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Vũ Văn Tiến

Tin liên quan