Thứ ba 08/10/2024 13:40
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2024 diễn ra vào đầu tháng 9/2024

20/08/2024 15:27
Năm nay, Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam với chủ đề: “Hà Nam – Điểm đến văn hóa địa phương” dự kiến sẽ được tổ chức vào quý III năm 2024 với nhiều nội dung chính: Khai mạc Tuần Văn hoá, Du lịch năm 2024, Lễ hội đường phố - Carnival Hà Nam năm 2024,...
aa
Ảnh minh họaLễ khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2024 sẽ diễn ra vào đầu tháng 9
Lễ khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2024 sẽ diễn ra vào đầu tháng 9.

Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2024 với chủ đề là “Hà Nam – Điểm đến văn hóa địa phương” dự kiến tổ chức vào quý III năm 2024. Dự kiến, trong Chương trình sẽ công bố và trao các giải thưởng du lịch Châu Á và Thế giới cho Hà Nam và lần đầu tiên tổ chức bắn pháo hoa tầm cao cho du khách và nhân dân thưởng thức. Sự kiện được tổ chức với quy mô dự kiến 50.000 khán giả tham dự và 1.000 đại biểu khách mời.

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2024 sẽ diễn ra Lễ hội đường phố - Carnival Hà Nam và tổ chức các giải thể thao cấp tỉnh (giải thể thao cho người cao tuổi, giải cầu lông Cúp truyền hình Hà Nam năm 2024); đăng cai tổ chức các giải thể thao quốc gia tại Hà Nam như: giải Futsal nữ vô địch quốc gia năm 2024, giải đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ quốc gia, giải bóng đá nữ U19 quốc gia; giải Festival võ thuật tỉnh Hà Nam; lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; giải việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” tỉnh Hà Nam năm 2024; tổng kết cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) và khẩu hiệu (Slogan) du lịch Hà Nam; hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Hà Nam; kỷ niệm 135 năm Ngày thành lập tỉnh Hà Nam (20/10/1890 - 20/10/2025); đăng cai Triển lãm tranh cổ động tấm lớn kỷ niệm 95 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2025); lễ phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Nam lần thứ XXI nhiệm kỳ 2025-2030.

Trước đó, ngày 16/8, UBND tỉnh Hà Nam đã tổ chức hội nghị triển khai tổ chức Tuần Văn hoá, Du lịch Hà Nam năm 2024; chuỗi các hoạt động triển lãm xúc tiến, quảng bá văn hóa, thể thao, du lịch, dịch vụ đầu tư Hà Nam năm 2024. Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Hà Nam đã có ý kiến về các vấn đề: công tác tổ chức và kêu gọi các địa phương lân cận tỉnh Hà Nam tham gia các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại không gian tổ chức sự kiện; công tác truyền thông, quảng bá cho Tuần Văn hóa, Du lịch; phối hợp tổ chức trình diễn các sản phẩm đèn Trung thu trong Cuộc thi mô hình Đèn Trung thu năm 2024 của TP Phủ Lý…. Đại diện Tập đoàn Sun Group ( đơn vi phối hợp) cũng đã trình bày kế hoạch phối hợp với tỉnh tổ chức các hoạt động của Tuần Văn hóa Du lịch Hà Nam 2024 và các sự kiện nhằm xúc tiến, quảng bá văn hóa, thể thao, du lịch, dịch vụ đầu tư Hà Nam năm 2024 và năm 2025 …

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy thống nhất với kế hoạch triển khai Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2024 cũng như kế hoạch triển khai chuỗi các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, dịch vụ đầu tư Hà Nam. Trong đó lưu ý Lễ hội đường phố - Carnival Hà Nam năm 2024 sẽ được tổ chức vào thời điểm trước Lễ Noel 2024; Chung kết Cuộc thi mô hình đèn Trung thu 2024 của thành phố Phủ Lý sẽ đưa vào vào chuỗi các hoạt động của Tuần Văn hóa, Du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành, địa phương liên quan trong công tác phối hợp tổ chức các hoạt động của Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2024. Trong đó đặc biệt lưu ý các các cơ quan báo chí, truyền thông tăng cường thông tin, tuyên truyền, quảng bá với nhiều hình thức đa dạng, lôi cuốn trên các phương tiện thông tin và các nền tảng về chuỗi các hoạt động này. Tập đoàn Sun Group phối hợp với tỉnh Hà Nam để tổ chức thành công chuỗi các sự kiện xúc tiến, quảng bá văn hóa, thể thao, du lịch, dịch vụ đầu tư theo đúng kế hoạch. Qua đó không chỉ nhằm thu hút khách du lịch mà còn tạo cơ hội để các nhà đầu tư đến tìm hiểu, khai thác đầu tư và phát triển du lịch tại tỉnh Hà Nam.

T.H

Tin bài khác
Xây dựng chính sách thuế để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

Xây dựng chính sách thuế để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có chỉ đạo Bộ Tài chính nghiên cứu chính sách phù hợp và yêu cầu các địa phương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Sẽ sớm chuyển giao ngân hàng 0 đồng

Sẽ sớm chuyển giao ngân hàng 0 đồng

Ngành ngân hàng đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng rà soát tình hình tài chính và chuẩn bị tài liệu để sẵn sàng cho việc chuyển giao ngân hàng 0 đồng.
Bộ KH&ĐT: Hai đầu tàu kinh tế cần phấn đấu vượt mục tiêu tăng trưởng

Bộ KH&ĐT: Hai đầu tàu kinh tế cần phấn đấu vượt mục tiêu tăng trưởng

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh được coi là hai đầu tàu kinh tế quan trọng, có khả năng thúc đẩy tăng trưởng cho cả nước.
Nghị quyết 143 đã tác động lập tức tới thiệt hại của doanh nghiệp, người dân sau bão

Nghị quyết 143 đã tác động lập tức tới thiệt hại của doanh nghiệp, người dân sau bão

Nghị quyết 143/NQ/CP ngày 17/9/2024 được xem như "phao cứu sinh" kịp thời tác động lập tức tới thiệt hại của doanh nghiệp, người dân sau bão.
Thị trường chứng khoán Trung Quốc dồn trọng tâm vào các gói kích thích thích tài khóa

Thị trường chứng khoán Trung Quốc dồn trọng tâm vào các gói kích thích thích tài khóa

Thị trường chứng khoán Trung Quốc sẽ mở cửa trở lại vào thứ Ba (8/10) sau kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần. Các nhà đầu tư hiện đang dồn sự chú ý vào những định hướng chính sách mới từ Chính phủ đại lục.