Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2021 tại Hải Phòng
- Nhịp cầu giao thương
- 15:38 08/04/2021
DNHN - Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan), Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp Công ty Vinexad tổ chức tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2021 sáng 8/4, tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hải Phòng.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại biện Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, bà Morakot Janemathukorn đã khẳng định, Chính phủ Việt Nam đã kiểm soát tốt đại dịch Covid-19, nhờ đó các hoạt động, đặc biệt là hoạt động kinh tế đã triển klhai trở lại. Trong đó, có sự kiện Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Hải Phòng. Dù đại dịch có khiến việc đi lại giữa hai nước hạn chế, nhưng quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan vẫn phát triển tốt đẹp nhằm mang lại lợi ích và sự thịnh vượng chung giữa hai quốc gia và nhân dân hai nước.
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ nhấn mạnh, trong những năm qua, hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Thái Lan luôn là điểm sáng ấn tượng trong quan hệ đối tác chiến lược song phương. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1976-2021), thể hiện sự gắn kết chặt chẽ giữa hai nền kinh tế cùng hướng tới mục tiêu xây dựng cộng đồng kinh tế ASEAN vững mạnh. Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Hải Phòng năm 2021 có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Thái Lan với Việt Nam nói chung và TP Hải Phòng nói riêng. Đồng thời, đây cũng là động thái thúc đẩy các hoạt động giao thương, phát triển thương mại sau dịch Covid-19; cơ hội cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp TP Hải Phòng gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan.

Tuần sản phẩm Thái Lan 2021 tại Hải Phòng gồm 35 doanh nghiệp Việt Nam - những nhà nhập khẩu sản phẩm Thái Lan vào Việt Nam tham gia triển lãm và 60 gian hàng, bày bán sản phẩm đa dạng từ thực phẩm, sản phẩm thời trang, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và nhiều tiết mục biểu diễn giới thiệu văn hóa Thái Lan...
Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 11-4.
PV
Tin liên quan
#thái lan

Việt Nam là ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn công nghiệp Thái Lan
Siam Cement Group (SCG), một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu của Thái Lan, đã bày tỏ lạc quan về triển vọng kinh doanh tại các thị trường Đông Nam Á, cụ thể là ở Việt Nam.

Thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam và Thái Lan
Cục Xúc Tiến Thương Mại Quốc Tế, Bộ Thương Mại Hoàng Gia Thái Lan - Thương Vụ Đại Sứ Quán Thái Lan tại Hà Nội, Việt Nam, phối hợp với công ty Vinexad, tổ chức sự kiện Thương Hiệu Hàng Đầu Thái Lan 2021 tại Hà Nội, từ ngày 01-04/04/2021.

Hút đầu tư Thái Lan vào tỉnh Bình Dương ngay trong bối cảnh Covid-19
Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan vừa phối hợp với Liên đoàn các ngành công nghiệp Thái Lan, Hội đồng doanh nghiệp Thái Lan - Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tiến hành Hội thảo trực tuyến thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Dương.

Thay đổi để tồn tại, các quán bar Thái Lan chuyển sang bán...bánh bao
Khi quán bar buộc phải đóng cửa hai lần trong vòng chưa đầy một năm, Niks đã biết công việc kinh doanh không thể tồn tại chỉ nhờ vào cocktail.

Triển vọng kinh tế năm 2021 của Thái Lan
Dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2021 của Thái Lan được điều chỉnh từ mức 3,1% xuống 2,4% để phù hợp với tình hình hiện tại.

Chuyển đổi số là gì, bài học chuyển đổi số từ Thái Lan
Chuyển đổi số (Digital transformation) là việc tích hợp công nghệ và kỹ thuật số vào quá trình hoạt động, với mục tiêu gia tăng hiệu quả vận hành, nâng cao sự hài lòng của khách hàng và hơn nữa là tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Đọc thêm Nhịp cầu giao thương
Cơ hội xuất khẩu vật liệu xây dựng, sản phẩm nội thất, ngoại thất sang Australia
Trong tuần qua, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã trao đổi và kêu gọi các Hiệp hội tại Australia và các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam để tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu vật liệu xây dựng, đồ trang trí, đồ nội thất, ngoại thất, sân vườn, trong bối cảnh nhiều người Australia đổ xô đi mua nhà. Dự báo tiếp theo sẽ là các hoạt động chữa sửa, xây mới, trang trí, hoàn thiện.
Hiệp định EVFTA: Thúc đẩy kim nghạch xuất khẩu sang các nước EU
Từ khi hiệp định thương mại EVFTA được ký kết đến nay kim ngạch xuất khẩu Việt Nam sang thị trường EU tăng vọt; đã tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp trong và ngoài nước giao lưu kết nối, học hỏi kinh nghiệm, trau dồi tri thức.
Hợp tác giữa Hà Nội và NordCham
Vừa qua, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã tiếp ông Quist Thomasen, Chủ tịch điều hành Phòng Thương mại Bắc Âu (NordCham) tại Việt Nam và các cộng sự.
Thúc đẩy giao thương trực tuyến cho doanh nghiệp hai nước Việt - Hàn
Tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 30 (Vietnam EXPO 2021), ông Lee Jong Seob - Chủ tịch Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) Khu vực Đông Nam Á & châu Đại Dương kiêm Tổng giám đốc KOTRA tại Hà Nội đã chia sẻ với báo chí về hoạt động thương mại của doanh nghiệp hai nước Việt Nam-Hàn Quốc.
Ô tô Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam tăng 6 lần so với quí 1 năm trước
Giá thành rẻ, mẫu mã đẹp, dự kiến trong thời gian tới, ô tô Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng ở Việt Nam khi Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) được các quốc gia phê chuẩn và có hiệu lực.
Doanh nghiệp Việt – Mỹ bắt tay nâng cấp hạ tầng hàng không
Chính phủ Mỹ đã tổ chức hội thảo trực tuyến tại TP.HCM nhằm thúc đẩy hợp tác Mỹ - Việt Nam trong việc phát triển hạ tầng hàng không Việt Nam.
Thị trường Australia rộng mở với doanh nghiệp chè Việt Nam
Còn rất nhiều cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu chè sang thị trường Australia. Tuy nhiên, Việt Nam mới chỉ cung cấp một lượng rất nhỏ chè cho thị trường này.
Thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản tăng mạnh
Hai tháng đầu năm 2021, Nhật Bản tiếp tục tăng nhập khẩu hạt tiêu từ thị trường Việt Nam từ 19,3% lên 28,12%.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp Đại sứ Phần Lan và nhiều doanh nghiệp
Trong chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ninh lần này, thành phần của đoàn công tác còn có sự tham gia của các doanh nghiệp Phần Lan đang đầu tư tại Việt Nam, với mong muốn được tìm hiểu nhu cầu và ưu tiên phát triển địa phương. Chuyến thăm Quảng Ninh sẽ là cầu nối, thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhà đầu tư Phần Lan và Quảng Ninh trong thời gian tới, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Phần Lan và Việt Nam.
Xu hướng đầu tư mới của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam
Sự quan tâm của người Việt Nam đến thực phẩm Nhật ngày càng cao và thị trường Việt Nam đang được nhiều doanh nghiệp Nhật Bản kỳ vọng.