Từ 15/9: Các ông lớn quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam sẽ phải chịu thuế
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 70 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 181 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, trong đó, sửa đổi, bổ sung Điều 13 về hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam.
Cụ thể, tại nghị định 70 quy định rõ tổ chức, cá nhân nước ngoài cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam cũng phải tuân thủ nhiều quy định của pháp luật Việt Nam về quảng cáo, quy định về an ninh mạng và quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, và phải nộp thuế theo quy định pháp luật về thuế giống như các nhà kinh doanh trong nước.
Theo nghị định này, hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam được định nghĩa là việc các tổ chức, cá nhân nước ngoài sử dụng trang thông tin điện tử kinh doanh dịch vụ quảng cáo từ hệ thống thiết bị cung cấp dịch vụ đặt ngoài lãnh thổ Việt Nam, cho người sử dụng tại Việt Nam, có phát sinh doanh thu tại Việt Nam.
Trang thông tin điện tử kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới là hệ thống thông tin sử dụng một hoặc nhiều trang thông tin điện tử dưới dạng ký hiệu, số, chữ viết, hình ảnh, âm thanh và các dạng thông tin khác nhằm cung cấp cho người sử dụng mạng các dịch vụ lưu trữ, cung cấp, sử dụng, tìm kiếm, trao đổi thông tin, chia sẻ âm thanh, hình ảnh, tạo diễn đàn (forum), trò chuyện (chat) trực tuyến để cung cấp dịch vụ quảng cáo.
Mặt khác, các nhà kinh doanh nước ngoài cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam cũng phải thông báo thông tin liên hệ với Bộ Thông tin và Truyền thông trước khi cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam ít nhất 15 ngày; chịu trách nhiệm kiểm tra sản phẩm quảng cáo; không đặt sản phẩm quảng cáo vào nội dung vi phạm pháp luật.
Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam cũng được yêu cầu không đặt sản phẩm quảng cáo vào nội dung vi phạm Luật An ninh mạng và Luật Sở hữu trí tuệ. Các đơn vị sau khi được Bộ Thông tin và Truyền thông xác định có quảng cáo vi phạm phải xử lý. Nếu không xử lý và không có lý do chính đáng, Bộ sẽ thực thi các biện pháp ngăn chặn các quảng cáo này.
Còn trong trường hợp phát hiện quảng cáo xuyên biên giới vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến an ninh quốc gia Việt Nam, cơ quan chức năng có thẩm quyền của Việt Nam sẽ thực hiện ngay các biện pháp ngăn chặn...
PV(TH)
- Nhà tài trợ hàng đầu Toyota hủy tất cả quảng cáo truyền hình nào liên quan đến Olympic ở Nhật Bản
- Jushi International: Những dấu hiệu lừa đối khách hàng, quảng cáo thực phẩm chức năng, mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh
- Cộng đồng doanh nghiệp bán lẻ miễn thuế biên giới Canada kêu gọi chia sẻ quỹ hỗ trợ Du lịch nhằm tăng khả năng sống sót
Cùng chuyên mục
Thủ tướng yêu cầu trình giảm phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước trong tháng 5
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ý kiến về quy định đặc thù cho điện gió ngoài khơi
Hà Nội: Triển khai cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
Ngân hàng Nhà nước quyết định kéo dài Thông tư 02 đến hết năm 2024
Bộ Nội vụ và Bộ LĐ-TB&XH "chốt" kế hoạch tăng lương tối thiểu 2024
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu