Thứ sáu 20/09/2024 13:41
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

TSMC bắt đầu sản xuất chip di động cho Apple tại nhà máy ở Mỹ

20/09/2024 11:15
Đây là một tín hiệu tích cực đối với TSMC, đặc biệt là khi họ đang có rất nhiều tham vọng với dự án xây dựng nhà máy gia công bán dẫn trên đất Mỹ.
aa
TSMC bắt đầu sản xuất chip di động cho Apple tại
TSMC bắt đầu sản xuất chip di động cho Apple tại nhà máy ở Mỹ.

Theo nguồn tin từ nhà báo độc lập Tim Culpan, chip A16 của Apple bắt đầu được sản xuất tại nhà máy TSMC ở Arizona trên đất Mỹ, đánh dấu cột mốc lần đầu tiên Apple Silicon được dán nhãn "Made in America". Quy mô của dây chuyền này còn nhỏ nhưng vẫn đạt số lượng đáng kể.

Cụ thể, Apple A16 Bionic, xuất hiện cùng iPhone 14 Pro cách đây 2 năm, bắt đầu xuất xưởng tại cơ sở Fab21 của TSMC ở Arizona. Các chip này được sản xuất trên cùng quy trình N4P 4 nm sử dụng tại nhà máy của TSMC tại Đài Loan (Trung Quốc) để đảm bảo nhất quán về chất lượng và hiệu năng.

Động thái này phù hợp với các báo cáo trước đó về việc nhà máy của TSMC ở Arizona bắt đầu sản xuất chip tiên tiến cho Apple sớm nhất vào năm 2024.

Nguồn tin của Bloomberg cho rằng, đây là một tín hiệu tích cực đối với TSMC, đặc biệt là khi họ đang có rất nhiều tham vọng với dự án xây dựng nhà máy gia công bán dẫn trên đất Mỹ. Trước đó, dự án này đã vài lần phải trì hoãn xây dựng, khiến thị trường và các nhà đầu tư cùng những tập đoàn lớn bày tỏ nghi hoặc về việc liệu nhà máy ở Arizona của TSMC có đạt được năng suất vận hành giống như ở Đài Loan hay không.

Năng suất hiện tại của Fab 21 được cho là thấp hơn một chút so với các cơ sở của TSMC tại Đài Loan (Trung Quốc) và dự kiến ngang bằng trong vài tháng tới.

Chuyên gia Tim Culpan từng dự đoán TSMC tại Mỹ sẽ chỉ phục vụ các dòng chip ít quan trọng của Apple, như dòng H dành cho tai nghe AirPods. Do đó, việc cơ sở này sản xuất A16 Bionic cho thấy công ty này có thể sẽ sản xuất thêm những mẫu chip cao cấp nhất trong tương lai.

Rất có thể những con chip này sẽ được trang bị trong chiếc máy iPhone SE thế hệ thứ 4 - dự kiến giới thiệu đầu năm sau. Trước đó đã có những tin đồn nói rằng, iPhone SE 4 sẽ có cấu hình dựa trên iPhone 14, nhưng bên trong đó là những chip modem 5G do Apple tự phát triển, bước đầu tiên trong việc thương mại hóa con chip tự sản xuất.

Tin bài khác
Mercedes rút khỏi liên doanh với hãng xe Trung Quốc BYD

Mercedes rút khỏi liên doanh với hãng xe Trung Quốc BYD

Với việc mua lại 10% cổ phần cuối cùng ở Denza của Mercedes-Benz, BYD trở thành chủ sở hữu duy nhất, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho Denza.
Ngân hàng LPBank lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng LPBank lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã công bố thông tin bổ sung cho cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường, chủ yếu xoay quanh kế hoạch đầu tư vào cổ phiếu của Công ty Cổ phần FPT, một trong những gã khổng lồ công nghệ Việt Nam.
Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Tập đoàn bất động sản Khải Hưng (Khải Hưng Corp) đặt ra nguyên tắc phát triển doanh nghiệp cần song hành cùng trách nhiệm xã hội.
Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Ngày 17/9, hãng đồ gia dụng Mỹ Tupperware nổi tiếng với các sản phẩm hộp đựng thức ăn đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, do số lượng đại lý bán hàng giảm mạnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

ICD Vĩnh Phúc đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son