Thứ sáu 14/11/2025 11:06
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Trung Nguyên Legend hiện thực sáng kiến đưa Buôn Ma Thuột thành Thành phố cà phê của thế giới

15/03/2023 11:21
Trung Nguyên Legend đang hiện thực các sáng kiến để cùng tỉnh Đắk Lắk đưa Buôn Ma Thuột thành Thành phố cà phê của thế giới thông qua 5 hành động cụ thể triển khai t

Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 diễn ra (10-14/3/2023), nhiều nội dung chia sẻ từ các hội thảo, hội nghị cho thấy, dù có nhiều lợi thế nhưng Buôn Ma Thuột vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm để thực sự nâng cao thương hiệu, giá trị cà phê trên hành trình đưa Buôn Ma Thuột trở thành Thành phố cà phê của thế giới.

Ảnh minh họa
Trung Nguyên Legend đang hiện thực các sáng kiến để cùng tỉnh Đắk Lắk đưa Buôn Ma Thuột thành Thành phố cà phê của thế giới.

Phát biểu tại khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chỉ đạo, để góp phần đưa chuỗi giá trị ngành cà phê Việt Nam phát triển bền vững, khẳng định vị thế của Buôn Ma Thuột nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung, song song việc nâng cao chất lượng cà phê cần chú trọng thực hiện công tác xây dựng thương hiệu, chiến lược quảng bá phù hợp để đưa Đắk Lắk thành điểm đến của cà phê thế giới, Buôn Ma Thuột trở thành Thành phố cà phê của thế giới.

Tại Hội thảo “Phát triển cà phê Việt Nam chất lượng cao” trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan cũng nhấn mạnh, để cà phê Việt Nam tăng giá trị, cần xây dựng văn hóa cà phê Việt Nam để dẫn dắt ngành hàng cà phê trở thành một hướng đi tích hợp đa giá trị, mang tính nhân văn, làm sao để người trồng cà phê được chia sẻ lợi ích nhiều nhất trong chuỗi giá trị ngành hàng. Cần kiến tạo dư địa mới, không gian phát triển sáng tạo các sản phẩm từ cà phê.

Ảnh minh họa
Cần tạo ra một hệ sinh thái lối sống cà phê quyến rũ, độc đáo để cà phê Việt Nam thực sự được nâng tầm trên thế giới.

Cũng trong Hội thảo này, ông Gerardo Patacconi, Trưởng ban điều hành Hiệp hội cà phê thế giới (ICO) nhận định, Việt Nam cần dịch chuyển nhanh sang cà phê chế biến, cà phê rang xay, cà phê hòa tan để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thế giới.

Đồng thời, hiện nay Liên minh châu Âu (EU) đã đạt thỏa thuận cấm nhập khẩu một số sản phẩm được xem là yếu tố chính thúc đẩy phá rừng, trong đó có cà phê, Việt Nam cần đẩy mạnh chương trình cà phê bền vững, cà phê chất lượng có các chứng nhận quốc tế 4C, Rain Forest…

Ảnh minh họa
Tạp chí hàng đầu thế giới National Geographic bản tiếng Tây Ban Nha cho rằng “Bảo tàng Thế giới Cà phê ở Buôn Ma Thuột là nơi bạn có thể chìm đắm trong văn hóa cà phê”.

Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, tại Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã chia sẻ những sáng kiến và kinh nghiệm để cùng chung tay hiện thực hóa đề án xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”, đưa cà phê Việt Nam chinh phục thế giới.

Đáng chú ý, Tập đoàn Trung Nguyên Legend có 5 hành động cụ thể để triển khai thực hiện ngay mục tiêu này.

Đó là thực hiện tiến trình đề xuất “Cà phê sữa đá”, “Cà phê phin” của Việt Nam và vùng trồng cà phê Buôn Ma Thuột trở thành di sản văn hóa được UNESCO công nhận. Đồng hành xây dựng Lễ hội Cà Phê Buôn Ma Thuột trở thành lễ hội mang tầm vóc quốc tế; đồng hành đưa các sự kiện quốc tế về cà phê đến Buôn Ma Thuột; đóng góp ý tưởng và cách thức xây dựng Mạng xã hội cà phê toàn cầu – trung tâm xây dựng, truyền thông cho Buôn Ma Thuột.

Đồng thời, quảng bá và phát huy các giá trị văn hóa gắn với các di tích quốc gia qua các hoạt động du lịch chữa lành; kiến tạo các chương trình, không gian trải nghiệm tư tưởng, văn hóa, tinh thần cà phê.

Là thương hiệu hàng đầu, sáng nghiệp tại Buôn Ma Thuột, Trung Nguyên Legend luôn đồng hành với Thành ủy, UBND thành phố Buôn Ma Thuột và tỉnh Đắk Lắk, cũng như các nhà khoa học – chuyên gia, doanh nghiệp sản xuất, chế biến cà phê, các tổ chức cà phê trong nước và quốc tế… từ những ngày đầu trong hành trình định vị Buôn Ma Thuột là điểm đến của thế giới.

Song song với những sáng kiến đóng góp, Trung Nguyên Legend tiên phong triển khai những dự án, sản phẩm nâng cao giá trị cà phê Robusta Buôn Ma Thuột và vị thế của thủ phủ cà phê thế giới.

Đến nay, những sản phẩm cà phê tuyệt ngon được tạo tác từ cà phê Robusta Buôn Ma Thuột đã được xuất khẩu đến 80 quốc gia vùng lãnh thổ. Các công trình biểu tượng như Thành phố cà phê, Bảo tàng thế giới cà phê, Làng cà phê, tour du lịch cà phê, các sản phẩm được sáng tạo nhằm nâng tầm cà phê trở thành văn hóa, nghệ thuật… đang được hình thành, phát triển tại vùng đất này.

Ngay tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 với chủ đề “Điểm đến của cà phê thế giới” Trung Nguyên Legend với vai trò Nhà tài trợ đặc biệt và được sự tín nhiệm của Ban tổ chức đã đem đến những hoạt động đặc sắc, hội tụ tinh hoa cà phê thế giới, tôn vinh văn hóa cà phê, người trồng cà phê và ngành cà phê Việt Nam.

Trung Nguyên Legend đã quảng bá thương hiệu cà phê Robusta Buôn Ma Thuột thông qua Lễ hội đường phố – Nơi hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới; tổ chức cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật “Cà phê Việt Nam – Hành trình kiến tạo di sản văn hóa thế giới”; Triển lãm chuyên đề “Lịch sử cà phê thế giới”; tham gia Ngày hội cà phê miễn phí; Tổ chức các tour du lịch cà phê.

Hơn 78.000 ly cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend được phục vụ trong 2 ngày đầu lễ hội. Bảo tàng Thế giới Cà phê cùng gian hàng Trung Nguyên Legend tại hội chợ triển lãm đã đón tiếp hơn 30.000 du khách đến tham quan, trải nghiệm sự hội tụ của ba nền văn minh cà phê thế giới.

  1. H. Anh
Tin bài khác
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

Star Asia chính thức ra mắt VAV Box “Starduct–Belimo” đạt chứng nhận AHRI 880 đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, khẳng định sản phẩm “Made in Vietnam” hoàn toàn có thể đứng ngang hàng với các thương hiệu quốc tế lâu đời.
THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

Trải qua sáu thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Cát Hải đã trở thành ngọn hải đăng tri thức nơi đảo xa, nơi khơi nguồn khát vọng học tập, nuôi dưỡng bao thế hệ học sinh trở thành những công dân ưu tú, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.