Trưng bày trên 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản của Hà Nội và 35 tỉnh, thành

21:50 21/09/2023

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc trưng bày trên 2.000 sản phẩm OCOP, bao gồm đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội cùng với sản phẩm từ 35 tỉnh và thành phố trên toàn quốc.

Tối 21/9, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức một sự kiện quan trọng với mục tiêu giới thiệu các sản phẩm OCOP kết hợp với văn hóa của các tỉnh miền núi phía Bắc.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ diễn ra trong vòng 5 ngày, từ ngày 21 đến 25/9, với hơn 100 gian hàng và trên 2.000 sản phẩm OCOP, bao gồm đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội cùng với sản phẩm từ 35 tỉnh và thành phố trên toàn quốc.

Trưng bày trên 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản của Hà Nội và 35 tỉnh, thành
Trưng bày trên 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản của Hà Nội và 35 tỉnh, thành.

Phát biểu tại sự kiện, ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội, nhấn mạnh rằng, sự kiện này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp và chủ thể quảng bá sản phẩm OCOP kết nối và thúc đẩy giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản từ các vùng miền trong cả nước. Đây cũng là cơ hội để triển khai Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" giai đoạn 2021-2025, theo Quyết định 919/QĐ-TTg ngày 1/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Sự kiện cũng giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc tương tác, giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu và thúc đẩy hoạt động thương mại. Điều này sẽ góp phần không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, và khả năng cạnh tranh của các chủ thể OCOP.

Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, hiện thành phố đã có hơn 2.000 sản phẩm OCOP được đánh giá và phân hạng, chiếm 22% số sản phẩm OCOP trên cả nước. Trong đó, có 6 sản phẩm được Trung ương công nhận đạt 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao, và 780 sản phẩm 3 sao. Các sản phẩm OCOP này bao gồm thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ, vải và may mặc, và du lịch.

Chương trình OCOP đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp tại thủ đô và đã tạo nên "cú hích" quan trọng để đổi mới tư duy sản xuất, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, và thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ trong kinh tế nông thôn.

P.V (t/h)