Joelle Joanie Siwa: Trở thành triệu phú nhờ Youtube và dây buộc tóc

20:00 02/01/2022

Theo Celebrity Net Worth, giá trị tài sản ròng của ngôi sao nhạc pop 18 tuổi Siwa hiện đang là 20 triệu USD, nhiều gấp 4 lần tài sản của vận động viên thể dục dụng cụ Olympic Simone Biles. Dự đoán, sau chuyến lưu diễn vào năm 2022, số tiền trong tài khoản của Siwa chắc chắn sẽ còn tăng lên nhiều hơn nữa.

Joelle Joanie Siwa. Nguồn: Internet
Joelle Joanie Siwa. Nguồn: Internet.

Mới 5 tuổi, cô bé Joelle Joanie Siwa đã được mẹ, vốn là một vũ công chuyên nghiệp cho đi học nhảy. Jojo Siwa có hứng thú đặc biệt với hip hop và cùng mẹ tham gia cuộc thi nhảy “Abby’s Ultimate Dance Competition”. Năm đó, cô bé là thí sinh nhỏ tuổi nhất.

Trở thành thành viên vũ đoàn ALDC của Abby Lee Miller năm 11 tuổi, Jojo Siwa cùng nhóm tham gia chương trình thực tế “Dance Moms” và bắt đầu được biết tới nhiều hơn. Ngoài là một vũ công, cô cũng ca hát kiêm diễn xuất, Siwa từng cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên mang tên Boomerang trên Youtube vào năm 2016 và đạt 9 triệu lượt xem chỉ sau 1 tháng.

Siwa đã ra mắt kênh Youtube của mình năm 12 tuổi với nội dung ban đầu là Q&A với người hâm mộ. Sau đó, Siwa bắt đầu vào làm về các thử thách trên internet và vlog. Năm nay, kênh của Siwa đạt 12,2 triệu người đăng ký.

Biệt danh của Siwa là “JoJo với chiếc nơ lớn” vì thường xuyên đeo những chiếc nơ màu sắc khi xuất hiện. Nhìn thấy khả năng, Siwa quyết định kiếm tiền từ phụ kiện tóc yêu thích của mình bằng cách hợp tác với Claire’s để cho ra mắt dòng sản phẩm nơ buộc tóc vào năm 2016. Theo Forbes, với hơn 80 triệu chiếc nơ được bán ra, phụ kiện tóc đã tạo doanh thu khoảng 400 triệu USD.

Nhận thấy sự nổi tiếng của Siwa trên Youtube và Instagram, thương hiệu Nickelodeon của Đức đã ký một hợp đồng béo bở với người có ảnh hưởng (khi đó mới 14 tuổi) Siwa vào năm 2017 trên các lĩnh vực mạng xã hội, sự kiện trực tiếp và âm nhạc. Kể từ khi gia nhập mạng lưới, Siwa đã đóng vai chính trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh. Siwa cũng được giới thiệu trong một số chương trình đặc biệt của Nickelodeon.

Nickelodeon còn tung ra một dòng sản phẩm lấy cảm hứng từ Siwa vô cùng phong phú từ đồ chơi, điện tử, nghệ thuật và thủ công như may mặc, phụ kiện, nước hoa và đồ uống. Viacom, công ty sở hữu Nickelodeon tuyên bố búp bê hành động JoJo (mô phỏng Siwa với chiếc nơ lớn trên đầu) còn đạt vị trí số 1 về doanh số bán hàng tại Walmart trong vài tuần, đánh bại cả búp bê Barbie đình đám.

Theo Celebrity Net Worth, giá trị tài sản ròng của ngôi sao nhạc pop 18 tuổi Siwa hiện đang là 20 triệu USD, nhiều gấp 4 lần tài sản của vận động viên thể dục dụng cụ Olympic Simone Biles. Nguồn: Internet
Theo Celebrity Net Worth, giá trị tài sản ròng của ngôi sao nhạc pop 18 tuổi Siwa hiện đang là 20 triệu USD, nhiều gấp 4 lần tài sản của vận động viên thể dục dụng cụ Olympic Simone Biles. Nguồn: Internet.

Siwa ngoài ra còn hợp tác với JCPenney cho một dòng quần áo bao gồm bộ sưu tập áo, váy, áo khoác… để thể hiện tình yêu với những chiếc nơ và biểu tượng cảm xúc. Số hàng hóa này đã chuyển thành một khoản thu nhập kếch xù cho Siwa. Theo nhận định, cô gái tuổi teen đã thành công trong việc tận dụng danh tiếng từ Youtube để thống trị thị trường dành cho các cô gái trẻ và kiếm lợi nhuận. Việc này giống như Kim Kardashian sử dụng các chương trình riêng của cô để người hâm mộ đến với các thương hiệu như Kylie Cosmetics và Khloé Kardashian's Good American.

Là một vũ công, ca sĩ kiêm diễn viên tài năng, Siwa từng cho ra mắt đĩa đơn đầu tiên mang tên Boomerang trên Youtube vào năm 2016 và đạt 9 triệu lượt xem chỉ sau 1 tháng. Tour diễn đầu tay Dream vào năm 2019 của Siwa bán được nửa triệu vé cho 82 buổi biểu diễn ở Bắc Mỹ từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 10, mang về 27 triệu USD, theo tạp chí Women's Health. Do đại dịch Covid-19, chương trình đã được dời lại sang năm sau.

Siwa rất sáng tạo trong văn học khi từng xuất bản nhiều cuốn sách nói về cuộc sống của mình. Đáng chú ý, cuốn hồi ký JoJo's Guide to the Sweet Life: #Peaceouthaterz kể về những câu chuyện hậu trường trên hành trình vươn tới thành công cũng có thể trở thành nguồn cảm hứng cho các cô gái trẻ. Cuốn sách trở thành sản phẩm bán chạy nhất của New York Times và USA Today, theo The Hollywood Reporter.

Nữ vũ công cũng viết một bộ sách dành cho trẻ em với những bức vẽ đầy màu sắc mang tên JoJo và Bow Bow, kể về câu chuyện của Jojo và tách trà Yorkie tên là Bow Bow trong hành trình đến với sân khấu nhảy của mình.

Là người yêu màu sắc, Siwa sở hữu tủ đồ với nhiều kiểu dáng khác nhau nhưng đều có điểm chung là các họa tiết sặc sỡ, nổi bật. Siwa cũng làm điều tương tự này với chiếc xe ôtô của mình khi nó hoàn toàn khác biệt với những điểm màu trên vỏ xe. Ở tuổi 18, Siwa trở thành biểu tượng thành công đối với các cô gái trẻ. 

Theo Celebrity Net Worth, giá trị tài sản ròng của ngôi sao nhạc pop 18 tuổi Siwa hiện đang là 20 triệu USD, nhiều gấp 4 lần tài sản của vận động viên thể dục dụng cụ Olympic Simone Biles. Dự đoán, sau chuyến lưu diễn vào năm 2022, số tiền trong tài khoản của Siwa chắc chắn sẽ còn tăng lên nhiều hơn nữa. 

Hương Trà (t/h)