Trình diễn ánh sáng laser mapping tại "Du lịch Hà Nội chào 2024"

20:12 04/03/2024

Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024" hướng tới mục tiêu đón 27 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội trong năm 2024, trong đó có 5,5 triệu lượt khách quốc tế.

Nhằm thúc đẩy hình ảnh của Thủ đô Hà Nội trong ngành du lịch, Sở Du lịch Hà Nội và Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ đã phối hợp tổ chức chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024" từ ngày 9 đến 10/3 tại không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, địa chỉ tại đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Một phần quan trọng của sự kiện này là việc công bố Quyết định chính thức công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề "Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ".

Sự kiện này sẽ mở màn cho một loạt các hoạt động văn hóa, lễ hội và du lịch khác trong năm 2024 tại Hà Nội, bao gồm Lễ hội du lịch Hà Nội 2024, Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2024, Festival Thu Hà Nội, Lễ hội Ẩm thực và du lịch làng nghề, Lễ hội Áo dài Hà Nội 2024 và nhiều hoạt động khác nữa, nhằm giới thiệu vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội đến cả trong và ngoài nước.

Trình diễn ánh sáng laser mapping tại
Trình diễn ánh sáng laser mapping tại "Du lịch Hà Nội chào 2024".

Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024" cũng hướng tới mục tiêu đón 27 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội trong năm 2024, trong đó có 5,5 triệu lượt khách quốc tế, và dự kiến tổng thu từ ngành du lịch đạt 109,41 nghìn tỷ đồng.

Trong buổi khai mạc, du khách sẽ được trải nghiệm những điều mới lạ với chương trình nghệ thuật bán thực cảnh sử thi và màn trình diễn ánh sáng công nghệ laser mapping. Một phần đặc biệt của chương trình là màn biểu diễn ánh sáng với sự tham gia của hàng trăm thiết bị bay không người lái, được lập trình theo kịch bản 3D, hứa hẹn mang lại trải nghiệm thú vị cho khán giả.

Hà Nội công bố Quyết định chính thức công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề
Hà Nội công bố Quyết định chính thức công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề "Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ".

Ngoài ra, trong chương trình, du khách còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Hà Nội, tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch, tham gia các trò chơi dân gian truyền thống và chiêm ngưỡng những tác phẩm ảnh đẹp nhất từ cuộc thi ảnh du lịch "Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City".

Nhật Tân là khu vực có tài nguyên du lịch tự nhiên và văn hóa hấp dẫn được đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ ngơi, khám phá, thưởng thức ẩm thực đặc trưng địa phương và các vùng miền.

Khu du lịch Nhật Tân khai thác các sản phẩm du lịch chính gồm: Du lịch văn hóa, kiến trúc, lịch sử; du lịch sinh thái, ẩm thực, vui chơi giải trí, mua sắm... Các điểm đến tham quan chính trong khu du lịch gồm: Đình Nhật Tân, chùa Tảo Sách, hồ Tây, làng nghề truyền thống hoa đào Nhật Tân, phố đi bộ Trịnh Công Sơn, thung lũng hoa Hồ Tây, Công viên nước Hồ Tây, nhà hàng Sen Tây Hồ…

Trong khu du lịch có 19 cơ sở lưu trú du lịch với 102 phòng. Các dịch vụ vui chơi, giải trí trong nhà và ngoài trời với diện tích 100.000m2.

P.V (t/h)