Triệu hồi Honda Civic và HR-V mới vì nguy cơ mất an toàn
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi thay thế khung đệm ghế lái của Công ty Honda Việt Nam đối với xe Honda Civic và HR-V nhập khẩu và phân phối.
Theo đó, các mẫu xe thuộc chương trình triệu hồi là xe Honda HR-V (phiên bản L và RS) và Civic (phiên bản E và G). Tổng cộng có 408 xe bị triệu hồi, thời gian sản xuất từ ngày 20/4/2022 đến 30/06/2022.
Thời gian triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 5/10/2022 và kết thúc vào ngày 5/10/2023. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến sẽ khoảng 2 tiếng/xe.
Theo thông báo, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong quá trình thử nghiệm độ bền của ghế lái, nhà cung cấp đã phát hiện mối hàn tại khung đệm ghế lái có thể bị bong tróc khi xảy ra va chạm. Điều này dẫn đến tính năng an toàn liên quan đến người lái không hoạt động đúng mong muốn và có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của khách hàng.
Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào xảy ra, nhưng Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn, nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối của Honda trên toàn quốc để được thay thế khung đệm dưới ghế lái đúng tiêu chuẩn.
Chi phí cho việc kiểm tra, thay thế các phụ tùng bị ảnh hưởng sẽ do Honda Việt Nam chi trả. Đối với các xe nhập khẩu qua các cơ sở nhập khẩu không chính hãng, trong trường hợp khách hàng mang xe đến các nhà phân phối ô tô Honda, Honda Việt Nam vẫn sẵn sàng giúp đỡ kiểm tra các thông tin liên quan.
Liên quan đến việc triệu hồi ô tô do xuất hiện các lỗi, Lexus Việt Nam mới đây chính thức tiến hành triệu hồi các xe ô tô Lexus NX 350 do phần mềm điều khiển phanh hoạt động không đúng, dẫn tới nguy cơ va chạm.
Theo đó, nguyên nhân triệu hồi xe Lexus NX 350 là do phần mềm điều khiển phanh hoạt động không đúng. Cụ thể, bộ điều khiển phanh nằm trong bộ chấp hành phanh có chức năng điều khiển bộ chấp hành phanh trong khi xe đang chạy hoặc kích hoạt phanh đỗ điện tử. Các xe được triệu hồi đều là các xe sản xuất trong giai đoạn từ 29/11/2021 đến 29/6/2022, do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối.
Trên các xe có phần mềm bị lỗi, bộ điều khiển phanh có thể phát hiện không chính xác sự quá dòng của bộ phận chấp hành phanh đỗ điện tử và chuyển sang chế độ dự phòng. Điều này dẫn đến việc đèn cảnh báo hỏng sẽ sáng, kèm thông báo "Parking Brake Malfunction, visit your dealer" (phanh đỗ không hoạt động, liên hệ đại lý) sẽ hiển thị trên màn hình đa thông tin.
Đồng thời, hệ thống sẽ ngăn phanh đỗ điện tử chuyển sang trạng thái gài/không gài. Trường hợp phanh đỗ điện tử không thể chuyển sang trạng thái gài, nếu lái xe bỏ qua đèn cảnh báo cũng như thông báo trên màn hình đa thông tin, xe có thể tự di chuyển nếu đỗ ở trên dốc mà không về số P, dẫn tới nguy cơ va chạm.
P.V
Cùng chuyên mục
Ford Việt Nam công bố mức giá Everest Platinum và Ranger Stormtrak
Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam của Viettel chính thức khai trương
Đồ gỗ nội thất Việt có nhiều cơ hội đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc
Hòa Bình: Quý I/2024, xuất khẩu trên 206 tấn nông sản sơ chế, chế biến
Xuất khẩu cá ngừ sang Ba Lan 2 tháng đầ năm tăng 786% so với cùng kỳ
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn