Thứ bảy 15/11/2025 00:35
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Trí tuệ nhân tạo và sáng kiến hướng đến tính bền vững dẫn đầu các hạng mục tại Taiwan Excellence 2023

17/11/2023 11:45
Được đánh giá như “giải Oscar trong ngành công nghiệp Đài Loan”, giải thưởng Taiwan Excellence 2023 đã thu hút 469 Công ty tham gia với 948 sản phẩm được tổ chức bình chọn tại triển lãm Nangang 2 vào tháng 9 vừa qua.

Ngày 30/10/2023, giải thưởng Taiwan Excellence lần thứ 32 đã công bố danh mục 320 sản phẩm đến từ 182 công ty đạt giải. Các sản phẩm này đem tới những giải pháp thông minh, tiết kiệm năng lượng và giảm lượng khí thải carbon. Tính sáng tạo và ưu việt – giá trị cốt lõi của các sản phẩm đến từ Đài Loan – tiếp tục được thể hiện rõ nét trong danh mục sản phẩm năm nay, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng. Trong 320 sản phẩm đạt giải được công bố, 30 sản phẩm xuất sắc nhất sẽ tiếp tục vào vòng tranh giải thưởng Vàng và Bạc Taiwan Excellence 2024. Hơn 140 chuyên gia và học giả thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đã tham gia vào quá trình bình chọn. Các sản phẩm được bình chọn dựa trên các lĩnh vực nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), thiết kế, chất lượng, tiếp thị.

Ảnh minh họaSự kiện trải nghiệm sản phẩm đạt giải thưởng Taiwan Excellence diễn ra vào tháng 8 năm 2023 với sự xuất hiện của “Nữ Hoàng Rap Việt” Suboi thu hút đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng tham dự.
Sự kiện trải nghiệm sản phẩm đạt giải thưởng Taiwan Excellence diễn ra vào tháng 8 năm 2023 với sự xuất hiện của “Nữ hoàng Rap Việt” Suboi thu hút đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng tham dự.

Bắt kịp với các xu hướng phát triển trên toàn cầu, các sản phẩm tham dự năm nay tập trung vào các đổi mới thức thời, tích cực hướng đến trí tuệ nhân tạo (AI), tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu khí thải carbon để đạt các mục tiêu về bền vững xanh. Trong số các sản phẩm đạt giải, hạng mục công nghệ thông tin chiếm 38%, máy móc và linh kiện chiếm 18%, giao thông vận tải nâng hạng lên vị trí thứ 3 chiếm 14%, thiết bị, đồ dùng gia đình và vật liệu xây dựng kim loại xếp thứ 4 chiếm 10%. Các hạng mục sản phẩm không những cho thấy cơ cấu, sự nhạy bén và khả năng cạnh tranh công nghiệp của Đài Loan mà còn phản ánh nhu cầu và xu hướng đa dạng của người tiêu dùng sau đại dịch COVID.

Nhiều sản phẩm đáng chú ý đã xuất hiện trong các hạng mục đạt giải năm nay, trong đó có nhiều cái tên đến từ các thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam như IPEVO, BenQ, MSI, Apacer… Các sản phẩm này đều đã xuất hiện trong phim quảng cáo của Taiwan Excellence năm 2023 ra mắt trên các nền tảng số tại Việt Nam vào ngày 10/11/2023 vừa qua. Các sản phẩm đều đã thành công mang đến những ứng dụng công nghệ đột phá tân tiến, từ đó mở ra tầm nhìn mới và nêu bật tinh thần sáng tạo trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm của doanh nghiệp Đài Loan.

Sản phẩm xuất sắc đạt Giải thưởng Taiwan Excellence sẽ được sử dụng logo Taiwan Excellence để quảng bá thương hiệu và có thể tham gia nhiều dự án khác nhau do Bộ Kinh tế Đài Loan tổ chức như "Dự án quảng bá hình ảnh thương hiệu". Nhiều chiến dịch, hoạt động quảng bá tại Đài Loan và quốc tế đã được thực hiện nhằm mở rộng nhận thức về thương hiệu, kết nối thương mại. Tại Việt Nam, hoạt động quảng bá cho sản phẩm và công nghệ ưu việt đến từ Đài Loan cũng được Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) đẩy mạnh. Điển hình có thể kể đến như Sự kiện trải nghiệm sản phẩm đạt giải thưởng Taiwan Excellence với chủ đề “Taiwan Excellence - Khám phá cuộc sống thời thượng” diễn ra từ ngày 18 – 20/08/2023 tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện quy tụ 23 thương hiệu xuất sắc đến từ Đài Loan cùng sự xuất hiện của nhiều gương mặt nổi tiếng có sức ảnh hưởng trong giới review (đánh giá) công nghệ. Tại sự kiện, người tham gia đã có cơ hội khám phá những giải pháp, sáng kiến xuất sắc hướng tới nâng tầm trải nghiệm và thăng hạng cuộc sống hiện đại và tiện nghi cho người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt.

Các chuyên gia nước ngoài và các thành viên ủy ban tại Đài Loan sẽ bình chọn 30 sản phẩm đi tiếp vào vòng tranh giải Vàng và Bạc vào tháng 12 năm nay. Lễ công bố và trao giải sẽ diễn ra vào ngày 6/12/2023 tại Triển lãm Nangang 2, Đài Loan.

Bảo Sơn

Tin bài khác
Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế năm 2025, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk do ông Huỳnh Văn Dũng - Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, kết hợp tham dự Hội chợ Ẩm thực Quốc tế Niigata Food Messe 2025 - lần thứ 17, diễn ra từ ngày 12 đến 14/11 tại Trung tâm Hội nghị Toki Messe, tỉnh Niigata (Nhật Bản).
Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc đang mở ra nhiều cơ hội mới, khi phía Trung Quốc tái khẳng định sẽ mở rộng nhập khẩu và khuyến khích đầu tư quy mô lớn, chất lượng cao.
Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) 2025 đang đến gần, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh chuẩn bị sản phẩm, gian hàng và kế hoạch kết nối giao thương.
Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Hai sự kiện quốc tế quy mô lớn là Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất Trang phục Thể thao, Trang phục Ngủ và Nội y (SIUF Vietnam 2025) và Hội chợ Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho Trẻ em, Trẻ sơ sinh và Sản phụ (CBME Vietnam 2025) chính thức khai mạc sáng ngày 13/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế (AgroViet 202)5. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Môi trường.
Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp Việt Nam 2025 do Triển lãm Làm đẹp Quốc tế Trung Quốc (CIBE) thúc đẩy tổ chức. Đây là một bước quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của CIBE sau 36 năm phát triển sâu rộng trong ngành.
Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.
Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hanoi 2025 từ ngày 12 đến ngày 15/11/2025.
Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Với quy mô và tiềm năng ngày càng mở rộng, ngành bán lẻ đang trở thành một trong những động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động và xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, ngành đồ uống Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt mới – vừa phải thích ứng linh hoạt với yêu cầu thị trường, vừa đẩy mạnh chuyển đổi xanh, đổi mới công nghệ và phát triển bền vững. Đó là những nội dung được đặt ra trong hội thảo của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) diễn ra ngày 7/11/2025 tại TP.HCM.
Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Tại Hội nghị Thường niên 2025 của Amazon Global Selling diễn ra ngày 6/11 tại Hà Nội, Amazon công bố chiến lược phát triển mới hướng đến năm 2026, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu qua thương mại điện tử.
Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2025 chính thức khai mạc tại Quảng trường Trung tâm văn hóa xứ Đông, thành phố Hải Phòng, từ ngày 5 đến 9/11/2025. Sự kiện do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo, Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì tổ chức, nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.
Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Từ ngày 16 – 22/11/2025, tỉnh Cà Mau sẽ rộn ràng trong không khí Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ II, sự kiện văn hóa – du lịch đặc sắc quy mô cấp tỉnh, mang tầm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây không chỉ là dịp tôn vinh thương hiệu Cua Cà Mau, đặc sản nổi tiếng trong và ngoài nước, mà còn là cơ hội thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc.
Hải Phòng: Điểm hẹn hợp tác công thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025

Hải Phòng: Điểm hẹn hợp tác công thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025

Từ ngày 05 đến 09/11/2025, tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, thành phố Hải Phòng sẽ sôi động trong không khí của Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025 – sự kiện xúc tiến thương mại quy mô cấp vùng do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức.
CIEIE 2025 hội tụ những “đầu não” ngành thương mại điện tử khu vực

CIEIE 2025 hội tụ những “đầu não” ngành thương mại điện tử khu vực

Triển lãm Công nghiệp – Thương mại điện tử Quốc tế Trung Quốc tại Việt Nam 2025 (CIEIE 2025) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1 đến 3 tháng 12 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sky Expo Việt Nam, hứa hẹn trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ với giới doanh nghiệp và những ai quan tâm đến công nghệ, tiêu dùng thông minh và xu hướng số hóa.