Thứ tư 02/07/2025 11:32
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Trên 150 DN Việt Nam giới thiệu nhiều mặt hàng xuất khẩu thế mạnh tại CAEXPO 2018

12/10/2020 00:00
Trên 150 doanh nghiệp Việt Nam đã lên đường sang Nam Ninh, Trung Quốc, tích cực chuẩn bị hơn 250 gian hàng để trưng bày hàng nghìn chủng loại mặt hàng xuất khẩu thế mạnh sang thị trường Trung Quốc tại Hội chợ Trung Quốc-ASEA

Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ CAEXPO 2017 thu hút đông đảo khách tham quan và giao dịch

Hội chợ CAEXPO là hoạt động hợp tác đa phương giữa ASEAN và Trung Quốc được tổ chức thường niên qua nhiều năm, trong đó Trung Quốc đóng vai trò là nước chủ nhà đăng cai tổ chức. Các kỳ hội chợ CAEXPO luôn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia.

Năm nay, Đoàn Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ dẫn đầu cùng lãnh đạo Bộ Công Thương và lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương trên cả nước sẽ tham dự Lễ khai mạc và các hoạt động chính tại hội chợ.

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO 2018 do Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức tiếp tục có quy mô lớn nhất trong số các nước ASEAN, chỉ đứng sau nước chủ nhà Trung Quốc, sẽ tiếp tục khẳng định uy tín, vị thế của Việt Nam trong quan hệ hợp tác kinh tế giữa ASEAN-Trung Quốc. Bên cạnh các mục tiêu thương mại và đầu tư, sự tham gia của Việt Nam tại kỳ hội chợ tới đây sẽ góp phần quảng bá hiệu quả hình ảnh quốc gia, hình ảnh thương hiệu, sản phẩm Việt Nam với thị trường Trung Quốc và các đối tác tiềm năng tham gia hội chợ đến từ các nước ASEAN.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương khẳng định: "Thông qua Hội chợ CAEXPO với quy mô rất lớn tới trên 5.000 gian hàng tiêu chuẩn lần này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tìm hiểu cụ thể về những xu hướng tiêu dùng mới, cũng như tiếp cận được trực tiếp các kênh phân phối, các đối tác nhập khẩu và đầu tư triển vọng của không chỉ thị trường Trung Quốc mà còn cả các nước ASEAN khác tham gia hội chợ”.

Khu gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp với các ngành hàng có sức cạnh tranh và phát triển thị trường xuất khẩu như: Nông sản, thủy sản và thực phẩm, hàng tiêu dùng, hàng thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ… sẽ là cơ hội để tăng cường xuất khẩu các mặt hàng có thế mạnh sang Trung Quốc và các nước ASEAN, cũng như những lĩnh vực thu hút đầu tư đầy triển vọng của Việt Nam. Tỉnh Bến Tre được vinh dự lựa chọn là thành phố chủ đề đại diện cho Việt Nam, quảng bá những nét đặc trưng và tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh Bến Tre nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Trong số các doanh nghiệp Việt Nam tham gia CAEXPO 2018, có nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia và những doanh nghiệp lớn của Việt Nam như Đường Quảng Ngãi, Tập đoàn Lộc Trời, Vinacafe Biên Hòa, Cà phê Trung Nguyên, Vinamilk, TH Truemilk, Bitis, Cà phê Dakmak... Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp Việt Nam sẽ mang tới hội chợ những sản phẩm mục tiêu đẩy mạnh thâm nhập thị trường Trung Quốc như gạo, sữa và các sản phẩm từ sữa, bánh kẹo, cà phê...

Tiếp nối thành công từ các năm trước, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Ban thư ký Hội chợ CAEXPO và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức “Hội nghị giao thương tổng hợp mua bán hàng hóa giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc” trong thời gian diễn ra Hội chợ CAEXPO 2018. Dự kiến, trên 400 đại biểu là đại diện doanh nghiệp hai nước sẽ trực tiếp trao đổi các cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư ngay tại hội nghị.

Thu Thủy

Tin bài khác
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Thông tư số 40/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định chi tiết về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025.
CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh chia sẻ quan điểm sâu sắc: Người lãnh đạo giỏi không tạo động lực bằng lời khen, mà bằng cách xây dựng môi trường giúp nhân viên tự khơi dậy nội lực.
Doanh nghiệp không cần điều chỉnh thông tin địa chỉ trên hóa đơn điện tử sau khi cập nhật địa giới hành chính

Doanh nghiệp không cần điều chỉnh thông tin địa chỉ trên hóa đơn điện tử sau khi cập nhật địa giới hành chính

Từ ngày 1/7, doanh nghiệp không cần thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hay chỉnh sửa địa chỉ trên hóa đơn điện tử sau khi địa giới hành chính được cập nhật. Cơ quan thuế sẽ tự động đồng bộ dữ liệu, đảm bảo quyền lợi và tránh xử phạt.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Trong bối cảnh xu hướng giảm phát thải trở thành tiêu chuẩn bắt buộc tại nhiều thị trường xuất khẩu lớn, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước buộc phải thay đổi nhanh mô hình sản xuất và quản trị carbon. Việc chậm thích ứng không chỉ khiến mất đơn hàng, mà còn đẩy doanh nghiệp ra khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Trước xu hướng hội nhập đa phương và xu thế bảo hộ nền sản xuất của các quốc gia hiện nay, thời gian qua, ngành nhôm liên tiếp đối mặt với các cuộc điều tra phòng vệ thương mại của nước ngoài, nhất là thị trường Mỹ
Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Nhằm tạo diễn đàn để cùng thảo luận tìm ra hướng đi mới cho ngành nhôm; đồng thời tạo kết nối cho các doanh nghiệp, sáng ngày 28/6, Hiệp hội Nhôm Việt Nam tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam 2025 với chủ đề “Nhận diện cơ hội và thách thức của ngành nhôm”.
Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thương mại điện tử bùng nổ mở ra cơ hội kinh doanh chưa từng có, nhưng cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết về tuân thủ nghĩa vụ thuế. Trong kỷ nguyên số, mọi hành vi né tránh nghĩa vụ tài chính với Nhà nước không chỉ gây thất thu ngân sách mà còn tạo ra sự bất bình đẳng trên thị trường.
Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình phát triển xanh và bền vững, Việt Nam không đứng ngoài xu hướng đó. Góp phần vào thành quả đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp.
Ông Đinh Xuân Dương: "Doanh nghiệp Việt Nam không thua vì sản phẩm tệ, mà họ thua vì thị trường mất niềm tin"

Ông Đinh Xuân Dương: "Doanh nghiệp Việt Nam không thua vì sản phẩm tệ, mà họ thua vì thị trường mất niềm tin"

Khởi nghiệp tại Việt Nam đang chứng kiến một nghịch lý gai góc: Số lượng doanh nghiệp gia nhập và rút lui gần như tương đương. Dưới bề nổi của “làn sóng khởi nghiệp” là một mặt trận sinh tồn khốc liệt, nơi chỉ những ai đủ bản lĩnh kiểm soát chi phí và thích nghi mới trụ lại.
Vietnam Airlines "cất cánh" với lãi khủng 5.000 tỷ đồng

Vietnam Airlines "cất cánh" với lãi khủng 5.000 tỷ đồng

Hãng hàng không Vietnam Airlines bứt phá ngoạn mục nửa đầu 2025, ước lãi kỷ lục. Kế hoạch bay quốc tế mở rộng, đội tàu bay mới hứa hẹn tương lai sáng lạn.
CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

Theo Tiến sĩ Jan-Wilhelm Breithaupt – Giám đốc điều hành Jettainer, giá trị cốt lõi của số hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) không nằm ở việc loại bỏ con người khỏi quy trình, mà là cung cấp cho họ những công cụ sắc bén hơn và cái nhìn toàn diện hơn.
Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Lãnh đạo Gemadept cho biết có kế hoạch mua lại cổ phiếu công ty khi giá giảm xuống mức 1,5 lần giá trị sổ sách, đây là đảm bảo quyền lợi cho cổ đông.
Định vị gạo Việt trên bàn ăn thế giới: Doanh nghiệp là lực đẩy của thương hiệu quốc gia

Định vị gạo Việt trên bàn ăn thế giới: Doanh nghiệp là lực đẩy của thương hiệu quốc gia

Giữa những biến động khó lường của thị trường toàn cầu, ngành gạo Việt Nam vẫn giữ được nhịp tăng trưởng xuất khẩu ổn định, thậm chí đang vươn lên định vị mình ở phân khúc cao cấp. Phía sau kết quả ấy là nỗ lực bền bỉ của các doanh nghiệp, những người tiên phong trong việc thay đổi tư duy, nâng cấp chất lượng, xây dựng thương hiệu và đón đầu xu hướng “gạo xanh”.
Khởi nghiệp xanh lựa chọn của nhiều người trẻ

Khởi nghiệp xanh lựa chọn của nhiều người trẻ

Theo bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, khởi nghiệp xanh không chỉ là con đường khởi nghiệp, mà còn là cách để người trẻ phục hồi, tái tạo các giá trị văn hóa, nông nghiệp và môi trường bản địa.
Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang lựa chọn chiến lược đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) bất chấp những rủi ro ngắn hạn về doanh thu, nhằm chuẩn bị nền tảng công nghệ vững chắc cho cuộc cạnh tranh dài hạn.