Thứ tư 19/11/2025 02:21
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

TP.HCM: Hơn 1.200 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung ​

26/11/2021 08:08
Ngày 25-11, Phòng Quản lý Thương mại-Sở Công thương TPHCM cho biết, sau 10 ngày kể từ khi khai mạc chương trình “Khuyến mại tập trung năm 2021” (15-11) đã có hơn 1.200 doanh nghiệp với trên 3.700 chương trình đăng ký tham gia.

Các doanh nghiệp đăng ký chương trình mại các lĩnh vực: Thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng, điện tử, thời trang, dịch vụ ăn uống-giải trí… với mức khuyến mại thấp nhất 30%-70%, trong lĩnh vực thời trang có doanh nghiệp khuyến mại lên đến 100%. Tùy chương trình nhóm hàng, doanh nghiệp sẽ kéo dài khuyến mại 1 đến 2 tuần hoặc đến hết ngày 31-12.

Đại diện hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại cho biết, sau khi hưởng ứng kích hoạt chương trình khuyến mại tập trung của TP, lượng khách hàng đến mua sắm có tăng nhẹ, chủ yếu vẫn dừng ở các lĩnh vực thiết yếu, lĩnh vực phi thiết yếu như nhóm hàng thời trang sức mua vẫn yếu. “Các mặt hàng đa dạng từ nhu yếu phẩm, tươi sống, đồ gia dụng đến hàng điện tử... giảm giá đến 70% nên sức mua tăng khoảng 10%. So với năm 2020, lượng khách hàng đến mua sắm đến thời điểm này vẫn giảm hơn 20%”, Quản lý Cấp cao Marketing, Emart Lê Hữu Tình cho biết.

Hơn 1.200 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung ​
Hơn 1.200 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung ​. (Ảnh: PV)

Các doanh nghiệp cho biết, sẽ đăng tải thông tin khuyến mãi như mức giảm, thời gian, địa điểm áp dụng khuyến mãi… đến ban tổ chức chương trình khuyến mại tập trung và trên trang thông tin, cẩm nang của doanh nghiệp, dựa vào đây người dân dễ dàng theo dõi các chương trình khuyến mãi và liên hệ đặt mua hàng. Theo các hệ thống bán lẻ, nhiều sản phẩm có được giá bán tốt thời điểm này là nhờ doanh nghiệp liên tục vận động nhà sản xuất chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng vì dịch bệnh, đồng thời để chạy đà cho mùa mua sắm cao điểm cuối năm.

Trong khi đó, đại diện Sở Công thương TPHCM cho biết, đơn vị vừa xây dựng website tphcmkhuyenmaitaptrung.vn để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân theo dõi nội dung các chương trình khuyến mãi để có thể săn hàng giảm giá. Trước đó, trình UBDN TPHCM về kế hoạch khuyến mại tập trung, Sở Công Thương TPHCM nhấn mạnh, người tiêu dùng luôn kỳ vọng vào mức khuyến mại và tính trung thực của chương trình. Các chương trình khuyến mại có mức giảm giá càng sâu, càng thu hút người tiêu dùng; tuy nhiên, pháp luật khuyến mại trước đây chỉ cho phép hạn mức khuyến mại tối đa là 50%.

Hiện nay, căn cứ khoản 4 và khoản 5 Điều 6 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP, chương trình khuyến mại tập trung do cơ quan nhà nước cấp tỉnh chủ trì tổ chức sẽ được áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100%. Do đó, chương trình khuyến mại tập trung lần nay do UBND TPHCM chỉ đạo tổ chức sẽ thu hút đông đảo người tiêu dùng và du khách. Để tăng tính hiệu của của chương trình, TPHCM sẽ truyền thông chung về chương trình khuyến mại tập trung với tần suất cao, trên quy mô lớn để tác động đến người tiêu dùng và du khách.

Doanh nghiệp sẽ truyền thông về sản phẩm cụ thể và đảm bảo chất lượng chương trình khuyến mại. Hiện, Sở Công Thương phối hợp với cơ quan báo chí về truyền thông và thực hiện treo 1.500 tờ phướn, băng rôn quảng bá về chương trình trên các tuyến đường lớn để doanh nghiệp, người tiêu dùng trên địa bàn lẫn khách du lịch… cùng tham gia hưởng ứng mùa mua sắm đặc biệt, giảm giá sâu nhất trong năm.

ĐT

Bài liên quan
Tin bài khác
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

Hành trình bảo tồn và phát triển trà hoa vàng Hakodae Orgavina của bà Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (thuộc Hiệp hội Vinasme) là một minh chứng sống động cho tinh thần kiên định, tình yêu thiên nhiên và khát vọng kiến tạo sinh kế bền vững từ giá trị bản địa.
Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Bamboo Airways đã trải qua những thăng trầm đủ lớn từ biến cố của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết khiến thị trường chao đảo, tài chính đứt gãy, đội tàu sụt giảm, mạng bay thu hẹp, niềm tin thị trường lung lay, nợ lương nhiều tháng, hàng loạt lao động thất nghiệp. Có thời điểm, cả ngành hàng không tin rằng hãng này khó có thể cất cánh trở lại.
THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

Trong không khí hân hoan của tháng tri ân, sáng 15/11, tại khuôn viên Trường THPT An Lão (huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1965–2025) và 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện quy tụ hơn một nghìn đại biểu là lãnh đạo Trung ương, thành phố, các thế hệ thầy cô, cựu học sinh và phụ huynh, tạo nên một ngày hội đoàn viên xúc động và giàu ý nghĩa.
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

Căn cứ vào quyết định số 1490/QĐ-TTg ngày 27/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” và công văn từ Ngân hàng Nhà nước.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.