TP. Hồ Chí Minh: Kích cầu du lịch với 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10 - 60%

14:56 06/04/2024

Chương trình kích cầu du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 quy tụ gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí…tham gia với 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10 - 60%.

Trong thời gian vừa qua, Quốc hội đã thông qua chính sách visa mới kéo dài thời hạn visa điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Chính sách visa cởi mở đã khởi động một lộ trình thông thoáng cho du lịch Việt tăng tốc phục hồi và phát triển. 

Với kỳ vọng chính sách thị thực mới vừa được thông qua không chỉ thúc đẩy lượng khách quốc tế đến Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh mà còn giúp Thành phố trở thành một điểm đến hấp dẫn hơn, thu hút được nhiều du khách hơn so với các điểm đến khác, từ cuối năm 2023 đến nay, Sở Du lịch Thành phố đã tích cực làm việc, kết nối các tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe…để xây dựng các gói sản phẩm, combo tour du lịch với giá ưu đãi, khuyến mãi sâu dành cho khách du lịch khi đến với TP. Hồ Chí Minh.

chương trình kích cầu du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 còn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của tập đoàn kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, với các gói combo giảm giá khi tham quan, sử dụng dịch vụ tại các điểm đến của doanh nghiệp
Chương trình kích cầu du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 nhận được sự đồng hành, ủng hộ của tập đoàn kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, với các gói combo giảm giá khi tham quan, sử dụng dịch vụ tại các điểm đến của doanh nghiệp.

“Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới và xây dựng mới sản phẩm thu hút khách du lịch; chương trình kích cầu du lịch là một trong những giải pháp quan trọng nhằm kích thích chi tiêu của khách du lịch, thu hút khách đến và giới thiệu thương hiệu điểm đến TP. Hồ Chí Minh” - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết.

Là điểm nhấn bùng nổ của Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024, diễn ra từ ngày 04/4-07/4/2024 tại Công viên 23/9, chương trình kích cầu du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 quy tụ gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí…tham gia với 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10 - 60%, trong đó có 23 chương trình du lịch nội đô tại TP. Hồ Chí Minh và 13 chương trình du lịch liên kết TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận. Các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch có các chương trình giảm giá sâu với 200 ngàn voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chương trình kích cầu du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 còn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của tập đoàn kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, với các gói combo giảm giá khi tham quan, sử dụng dịch vụ tại các điểm đến của doanh nghiệp. Chương trình có sự đồng hành của Sở Công Thương và các cơ sở siêu thị, trung tâm thương mại, mua sắm trên địa bàn Thành phố với các mức giảm giá kích cầu 20% đến 50%. Đồng thời, để tổ chức các chương trình kích cầu một cách bền vững, Sở Du lịch và Sở Công Thương ký kết Kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch thu hút khách đến TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2024-2030. 

Sở Du lịch và Sở Công thương ký kết Kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch thu hút khách đến TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2024-2030
Sở Du lịch và Sở Công Thương ký kết Kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch thu hút khách đến TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2024-2030.

Ngoài ra, để mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp và đáp ứng nhu cầu của du khách, bà Hiếu cũng đề nghị các doanh nghiệp tham gia chương trình giữ vững các cam kết về chất lượng dịch vụ, số lượng sản phẩm đã công bố và mở rộng các chương trình tour, tuyến, sản phẩm, dịch vụ để khẳng định uy tín, năng lực của doanh nghiệp và khẳng định vị thế, thương hiệu của điểm đến TP. Hồ Chí Minh, qua đó gia tăng sức cạnh tranh của du lịch Thành phố nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Uyển Nhi