Thứ ba 25/11/2025 12:53
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

TP.HCM: Doanh nghiệp đồng loạt khuyến mại, sức mua tăng khoảng 20%

27/11/2021 06:21
Năm nay, ngày Black Friday - ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm, trùng với thời điểm đang diễn ra chương trình khuyến mại tập trung do UBND TPHCM tổ chức. Ở hầu hết trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng… đều đồng loạt giảm giá từ 20% đến 80% tùy

Tại Trung tâm thương mại Aeon Tân Phú (quận Tân Phú), lượng khách đến mua sắm chưa tới 50% so với những ngày chưa xuất hiện dịch Covid-19. Ở đây, không xảy ra cảnh khách hàng đội nắng chờ gửi xe hay xếp hàng chờ mua thức ăn nhanh, tính tiền... Một không khí khá yên bình! Tuy nhiên, hầu hết những gian hàng tại đây được phủ kín, chất cao hàng hóa, bên cạnh là những tấm bảng giảm giá 20%-30%-50% được treo dày đặc, nhưng chỉ lác đác khách vào xem, mua hàng.

“Chúng tôi chạy chương trình giảm giá ngày Black Friday từ vài ngày trước, song song với khuyến mại tập trung của TPHCM, ở mức giảm 20%-50%, nhưng lượng khách cũng chỉ tăng nhẹ khoảng 20% chứ không như mọi năm trước. Trước đây, những ngày này thường cả gia đình cùng đi mua sắm, nên chúng tôi bán ít đơn hàng nhưng doanh số cao. Bây giờ do tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp, chủ yếu khách lẻ, cặp đôi đi mua sắm nên đơn hàng bán nhiều nhưng doanh số vẫn thấp”, anh Dương Văn Phúc, phụ trách gian hàng của Adidas tại Aeon tâm sự.

TP.HCM: Doanh nghiệp đồng loạt khuyến mại nhưng sức mua không tăng
Doanh nghiệp đồng loạt khuyến mại nhưng sức mua không tăng. (Ảnh: PV)

Cách không xa, gian hàng thời trang thương hiệu Blue, quần áo được chất cứng lối đi nhưng khách hàng cũng thưa thớt. “Chúng tôi giảm giá trên dưới 50% cho hầu hết mặt hàng, nhưng sức mua năm nay quá yếu, lượng khách chỉ đạt khoảng 40%, so với ngày bình thường không có dịch, mong sao trước Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, lượng khách hàng sẽ được cải thiện”, chị Nguyễn Thị Trang, quản lý gian hàng Blue kỳ vọng.

Tại các gian hàng thực phẩm ở Aeon cũng khá phong phú, quầy kệ nào cũng để bảng khuyến mại tặng quà, giảm giá. Theo quan sát, ở đây chủ yếu khuyến mại đồ gia dụng, điện tử và một số thực phẩm khô, còn hàng tươi sống rất ít loại được giảm, cá biệt như cá trứng đang khuyến mãi mua 1 tặng 1 do tồn nhiều, nhưng khách hàng cũng ít quan tâm. Tương tự, ở các siêu thị, cửa hàng hay dọc các tuyến đường trên địa bàn TPHCM như Hai Bà Trưng, Nguyễn Trãi (quận 1), Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), Quang Trung (quận Gò Vấp), Trường Chinh (quận Tân Bình)… không khí khuyến mại tưng bừng. Những chương trình giảm giá sâu chủ yếu tập trung ở các ngành hàng thời trang may mặc quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện, mỹ phẩm… đua nhau treo băng rôn giảm giá hấp dẫn.

Mặc dù trùng với đợt Khuyến mại tập trung được phép khuyến mại lên đến 100%, nhưng hầu hết các nhãn hàng đều giảm từ 20%-80%, tùy sản phẩm. Ví dụ, mẫu túi, ví đang có giá từ 300.000 - 700.000 đồng/cái được giảm xuống còn 180.000 - đồng/cái đối với các mẫu cũ, có giá trị trung bình. Quần áo, được nhiều bạn trẻ nữ mua sắm như Germe, May Boutique, Daisy… có giá từ 30.000 - 120.000 đồng/cái; quần kaki, quần tây nam có giá trên dưới 500.000 đồng/cái, xuống còn trên dưới 300.000 đồng cái…

Trong khi đó, ngành hàng trang sức và đồng hồ hiệu nếu như những năm trước chỉ giảm khoảng 10-20% thì năm nay nhiều thương hiệu đưa ra ưu đãi tới 50%; trang sức vàng bạc, kim cương của thương hiệu DOJI, PNJ cũng đang khuyến mãi lên đến 35% hoặc tặng phiếu mua hàng trị giá 300.000 đồng.

Để thu hút khách hàng và đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, nhiều nhãn hàng cũng áp dụng nhiều khuyến mại khi mua hàng trực tuyến như giảm giá từ 50-70% và miễn phí giao hàng như Shopee, Sendo…Đáng chú ý, một số siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, các mẫu tivi đang được rao bán với mức giảm từ 25-50%. Đơn cử, mẫu smart tivi Samsung QLED 43 inch giảm 49% giá chỉ còn 8,9 triệu đồng hay smart tivi QLED Samsung 65 inch giảm giá 25%, chỉ còn 74,9 triệu đồng.

Theo đại diện Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương TPHCM, Black Friday hay khuyến mại tập trung đều là cơ hội rất tốt cho bên mua và bên bán. Do đó, bên bán là doanh nghiệp cần tận dụng tốt cơ hội này để đẩy mạnh doanh số, đồng thời quảng bá thương hiệu, sản phẩm hiệu quả, do đó cần đưa sản phẩm đạt chất lượng, giá cả hợp lý nhất.

Về phía khách hàng, đây là cơ hội tốt để mua những sản phẩm tốt nhất, rẻ nhất trong năm, nhưng cũng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, tránh mua phải hàng gian hàng giả. Đặc biệt, trong những chương trình quy mô này, một số đối tượng thường đẩy giá lên cao, sau đó tung chiêu giảm giá hay các trang mua bán điện tử lừa gạt tài khoản người tiêu dùng.

ĐT

Bài liên quan
Tin bài khác
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

Hành trình bảo tồn và phát triển trà hoa vàng Hakodae Orgavina của bà Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (thuộc Hiệp hội Vinasme) là một minh chứng sống động cho tinh thần kiên định, tình yêu thiên nhiên và khát vọng kiến tạo sinh kế bền vững từ giá trị bản địa.
Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Bamboo Airways đã trải qua những thăng trầm đủ lớn từ biến cố của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết khiến thị trường chao đảo, tài chính đứt gãy, đội tàu sụt giảm, mạng bay thu hẹp, niềm tin thị trường lung lay, nợ lương nhiều tháng, hàng loạt lao động thất nghiệp. Có thời điểm, cả ngành hàng không tin rằng hãng này khó có thể cất cánh trở lại.
THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

Trong không khí hân hoan của tháng tri ân, sáng 15/11, tại khuôn viên Trường THPT An Lão (huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1965–2025) và 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện quy tụ hơn một nghìn đại biểu là lãnh đạo Trung ương, thành phố, các thế hệ thầy cô, cựu học sinh và phụ huynh, tạo nên một ngày hội đoàn viên xúc động và giàu ý nghĩa.
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

Căn cứ vào quyết định số 1490/QĐ-TTg ngày 27/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” và công văn từ Ngân hàng Nhà nước.