Thứ ba 09/12/2025 17:55
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

TP.HCM: Doanh nghiệp đồng loạt khuyến mại, sức mua tăng khoảng 20%

27/11/2021 06:21
Năm nay, ngày Black Friday - ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm, trùng với thời điểm đang diễn ra chương trình khuyến mại tập trung do UBND TPHCM tổ chức. Ở hầu hết trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng… đều đồng loạt giảm giá từ 20% đến 80% tùy

Tại Trung tâm thương mại Aeon Tân Phú (quận Tân Phú), lượng khách đến mua sắm chưa tới 50% so với những ngày chưa xuất hiện dịch Covid-19. Ở đây, không xảy ra cảnh khách hàng đội nắng chờ gửi xe hay xếp hàng chờ mua thức ăn nhanh, tính tiền... Một không khí khá yên bình! Tuy nhiên, hầu hết những gian hàng tại đây được phủ kín, chất cao hàng hóa, bên cạnh là những tấm bảng giảm giá 20%-30%-50% được treo dày đặc, nhưng chỉ lác đác khách vào xem, mua hàng.

“Chúng tôi chạy chương trình giảm giá ngày Black Friday từ vài ngày trước, song song với khuyến mại tập trung của TPHCM, ở mức giảm 20%-50%, nhưng lượng khách cũng chỉ tăng nhẹ khoảng 20% chứ không như mọi năm trước. Trước đây, những ngày này thường cả gia đình cùng đi mua sắm, nên chúng tôi bán ít đơn hàng nhưng doanh số cao. Bây giờ do tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp, chủ yếu khách lẻ, cặp đôi đi mua sắm nên đơn hàng bán nhiều nhưng doanh số vẫn thấp”, anh Dương Văn Phúc, phụ trách gian hàng của Adidas tại Aeon tâm sự.

TP.HCM: Doanh nghiệp đồng loạt khuyến mại nhưng sức mua không tăng
Doanh nghiệp đồng loạt khuyến mại nhưng sức mua không tăng. (Ảnh: PV)

Cách không xa, gian hàng thời trang thương hiệu Blue, quần áo được chất cứng lối đi nhưng khách hàng cũng thưa thớt. “Chúng tôi giảm giá trên dưới 50% cho hầu hết mặt hàng, nhưng sức mua năm nay quá yếu, lượng khách chỉ đạt khoảng 40%, so với ngày bình thường không có dịch, mong sao trước Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, lượng khách hàng sẽ được cải thiện”, chị Nguyễn Thị Trang, quản lý gian hàng Blue kỳ vọng.

Tại các gian hàng thực phẩm ở Aeon cũng khá phong phú, quầy kệ nào cũng để bảng khuyến mại tặng quà, giảm giá. Theo quan sát, ở đây chủ yếu khuyến mại đồ gia dụng, điện tử và một số thực phẩm khô, còn hàng tươi sống rất ít loại được giảm, cá biệt như cá trứng đang khuyến mãi mua 1 tặng 1 do tồn nhiều, nhưng khách hàng cũng ít quan tâm. Tương tự, ở các siêu thị, cửa hàng hay dọc các tuyến đường trên địa bàn TPHCM như Hai Bà Trưng, Nguyễn Trãi (quận 1), Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), Quang Trung (quận Gò Vấp), Trường Chinh (quận Tân Bình)… không khí khuyến mại tưng bừng. Những chương trình giảm giá sâu chủ yếu tập trung ở các ngành hàng thời trang may mặc quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện, mỹ phẩm… đua nhau treo băng rôn giảm giá hấp dẫn.

Mặc dù trùng với đợt Khuyến mại tập trung được phép khuyến mại lên đến 100%, nhưng hầu hết các nhãn hàng đều giảm từ 20%-80%, tùy sản phẩm. Ví dụ, mẫu túi, ví đang có giá từ 300.000 - 700.000 đồng/cái được giảm xuống còn 180.000 - đồng/cái đối với các mẫu cũ, có giá trị trung bình. Quần áo, được nhiều bạn trẻ nữ mua sắm như Germe, May Boutique, Daisy… có giá từ 30.000 - 120.000 đồng/cái; quần kaki, quần tây nam có giá trên dưới 500.000 đồng/cái, xuống còn trên dưới 300.000 đồng cái…

Trong khi đó, ngành hàng trang sức và đồng hồ hiệu nếu như những năm trước chỉ giảm khoảng 10-20% thì năm nay nhiều thương hiệu đưa ra ưu đãi tới 50%; trang sức vàng bạc, kim cương của thương hiệu DOJI, PNJ cũng đang khuyến mãi lên đến 35% hoặc tặng phiếu mua hàng trị giá 300.000 đồng.

Để thu hút khách hàng và đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, nhiều nhãn hàng cũng áp dụng nhiều khuyến mại khi mua hàng trực tuyến như giảm giá từ 50-70% và miễn phí giao hàng như Shopee, Sendo…Đáng chú ý, một số siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, các mẫu tivi đang được rao bán với mức giảm từ 25-50%. Đơn cử, mẫu smart tivi Samsung QLED 43 inch giảm 49% giá chỉ còn 8,9 triệu đồng hay smart tivi QLED Samsung 65 inch giảm giá 25%, chỉ còn 74,9 triệu đồng.

Theo đại diện Phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương TPHCM, Black Friday hay khuyến mại tập trung đều là cơ hội rất tốt cho bên mua và bên bán. Do đó, bên bán là doanh nghiệp cần tận dụng tốt cơ hội này để đẩy mạnh doanh số, đồng thời quảng bá thương hiệu, sản phẩm hiệu quả, do đó cần đưa sản phẩm đạt chất lượng, giá cả hợp lý nhất.

Về phía khách hàng, đây là cơ hội tốt để mua những sản phẩm tốt nhất, rẻ nhất trong năm, nhưng cũng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, tránh mua phải hàng gian hàng giả. Đặc biệt, trong những chương trình quy mô này, một số đối tượng thường đẩy giá lên cao, sau đó tung chiêu giảm giá hay các trang mua bán điện tử lừa gạt tài khoản người tiêu dùng.

ĐT

Bài liên quan
Tin bài khác
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Tháng 11 vừa qua, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) chính thức được UBND TP. Hải Phòng công nhận là Điểm du lịch. Quyết định này không chỉ xác lập vị thế vững chắc của một siêu dự án trọng điểm mà còn là mảnh ghép hoàn hảo trong chiến lược tái cơ cấu kinh tế của thành phố Cảng, dịch chuyển mạnh mẽ sang thương mại và dịch vụ chất lượng cao.
Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Ngày 7/12, Công ty TNHH Hoa Liên Viên khai trương Chi nhánh tại Buôn Ma Thuột, đánh dấu bước mở rộng quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống phân phối các sản phẩm từ trầm hương thiên nhiên tại khu vực Đắk Lắk và toàn vùng Tây Nguyên.
Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam vào Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025, khẳng định cam kết ESG, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm xã hội.
Vinfuture 2025  vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Vinfuture 2025 vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Ngày 5/12, Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh đã khẳng định nhất quán chủ điểm năm nay là “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”, thể hiện vai trò hợp tác khoa học xuyên biên giới để cùng giải quyết các thách thức toàn cầu về y tế, môi trường và sinh kế cho nhân loại.
Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Ngày 05/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức thành công Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ năm 2025.
Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Góp mặt tại Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 ở Đà Nẵng, Miền Tây Xanh giới thiệu sản phẩm thủ công từ cỏ bàng, tôn vinh bàn tay thợ và hướng đi xanh bền vững.
ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tiếp tục khẳng định dấu ấn nổi bật trên thị trường tài chính khi được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025).
VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành ngày 4/12/2025, góp phần mở rộng hiện diện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh.
VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank vừa chính thức tham gia nền tảng thanh toán xuyên biên giới GTPP - hệ thống do KOTRA và NHN KCP phát triển, nhằm tiêu chuẩn hóa quy trình xử lý giao dịch quốc tế và nâng cao tính an toàn, minh bạch của dòng tiền toàn cầu.
Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Cổ phần Thời trang YODY chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU), mở ra bước chuyển mạnh mẽ trong liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp. Thỏa thuận không chỉ tạo nền tảng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành thời trang – vật liệu, mà còn thúc đẩy đổi mới sáng tạo, lan tỏa giá trị bền vững và truyền cảm hứng cho thế hệ sinh viên Việt Nam.
Quốc vương Brunei thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel

Quốc vương Brunei thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel

Ngày 2/12, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Brunei Darussalam, Ngài Haji Hassanal Bolkiah, đã đến thăm và làm việc tại Trụ sở Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel). Cùng tham dự có Hoàng tử Abdul Mateen và đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc Brunei.
Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Khoảnh khắc dàn xe điện “make in Vietnam” xuất hiện tại lễ diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh Lào ở quảng trường Thatluang đã mang lại niềm tự hào sâu sắc cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.
Hoàn thiện hệ sinh thái Du lịch - Hàng không: Sun Group công bố chiến lược bứt phá năm 2026

Hoàn thiện hệ sinh thái Du lịch - Hàng không: Sun Group công bố chiến lược bứt phá năm 2026

Mở đường bay quốc tế kết nối Phú Quốc từ 2026, ra mắt loạt dự án chiến lược khắp cả nước như Rixos Phu Quoc, Hilton Quang Hanh Onsen, Ba Na Hills Hotel Complex,..., tăng tốc chuyển đổi số với ứng dụng Sun PhuQuoc Airways, Sun Loyalty,...Sun Group đang hứa hẹn một năm 2026 với nhiều dấu ấn mới ấn tượng.
SeAPremium Golf Master 2025 - Gắn kết tinh hoa, xứng tầm trải nghiệm

SeAPremium Golf Master 2025 - Gắn kết tinh hoa, xứng tầm trải nghiệm

Ngày 28/11/2025, giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 chính thức diễn ra tại BRG Legend Hill Country Club – một trong những sân golf hàng đầu Việt Nam. Là đặc quyền đẳng cấp dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên SeAPremium của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank).
Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Trải qua 10 năm hành trình gây dựng và phát triển, Southern Group luôn theo đuổi định hướng phát triển thương hiệu bằng việc: gắn liền hiệu quả doanh nghiệp với việc tạo ra giá trị tốt đẹp lan tỏa cho cộng đồng và hướng đến doanh nghiệp phát triển ESG, phát triển bền vững.