Toyota triệu hồi hàng loạt mẫu xe vì nguy cơ lỗi dễ chết máy
- Thương hiệu
- 10:12 23/01/2021
DNHN - Ngày 22-1, Toyota Việt Nam thông báo thực hiện chương trình triệu hồi mở rộng để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên các dòng xe thương hiệu Toyota lắp ráp ở Việt Nam và nhập khẩu với 11.693 xe.
Toyota Việt Nam sẽ triệu hồi các dòng xe Camry, Corolla, Innova (xe sản xuất và lắp ráp) và Alphard, Fortuner, Land Cruiser 200, Land Cruiser Prado, Camry, Hilux, Hiace (xe nhập khẩu). Chương trình triệu hồi này được Toyota Việt Nam thực hiện từ ngày hôm nay tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc.
Số xe bị lỗi phải triệu hồi nói trên do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp. Theo TMC, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Đồng thời, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động.
Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ bơm nhiên liệu cho những xe trong dải ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế khoảng 1,7- 4,2 giờ.

Danh sách và số lượng xe Toyota tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi. Ảnh chụp màn hình.
Trong khi đó, Lexus Việt Nam triệu hồi tổng cộng 1.334 xe Lexus, gồm 8 dòng xe là RX350/450h, RX350L/450, NX200t/300h, ES350, GS200t, LX570 và LS500/500h để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu.
Theo nội dung của chương trình, Lexus Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng nói trên, chi phí là hoàn toàn miễn phí tại tất cả các đại lý của Lexus trên toàn quốc.
Theo Toyota Việt Nam, đối với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí bơm nhiên liệu.
Như vậy, chỉ chưa đầy một tháng đầu năm 2021, đã có 3 thương hiệu ô tô kinh doanh tại Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi này, sau Mitsubishi Việt Nam.
Đức Anh
Tin liên quan
Đọc thêm Thương hiệu
"Gã khổng lồ" công cụ tìm kiếm của Hàn Quốc bắt tay cùng Softbank chinh phục thị trường Nhật Bản
Naver, gã khổng lồ công cụ tìm kiếm của Hàn Quốc và Softbank Corp đã hoàn tất việc sáp nhập các công ty con của họ để chinh phục thị trường Nhật Bản.
Vinfast sản xuất pin cho xe ô tô điện tại Việt Nam
Đây là một bước đi chiến lược trong việc tự chủ công nghệ pin dành cho xe điện của VinFast, là tiền đề cho việc nghiên cứu, phát triển ra các dòng xe điện thông minh, tiên tiến trong tương lai.
Nước mắm Lê Gia: Nâng cao chất lượng chiếm lòng tin người tiêu dùng
Khác với nước mắm công nghiệp nước mắm Lê Gia là sản phẩm sản xuất hoàn toàn bằng thủ công đã giúp cho nước mắm Lê Gia giữ được chất Protein và các chất axit amin có lợi cho sức khỏe.
Giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam xếp thứ 33/100, cán mốc 319 tỷ USD
Nhờ đạt được nhiều kết quả nổi bật về kinh tế, xã hội, Việt nam được đánh giá phát triển vượt bậc về thương hiệu quốc gia theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu năm 2021.
Nước mắm Cát Hải: khẳng định tên tuổi mang thương hiệu đất Cảng
Khi mỗi du khách đến với vùng đất cảng người ta thường nhắc đến nước mắm Cát Hải vì nó như một món quà với hương vị đặc trưng vùng đất này.
Tập đoàn SoftBank quyết định chi trả 1,6 tỷ USD để giải quyết tranh chấp pháp lý với WeWork
Tập đoàn công nghệ Nhật Bản SoftBank hôm thứ Hai(1/3) cho biết họ sẽ trả 1,6 tỷ USD để giải quyết tranh chấp pháp lý với người sáng lập và giám đốc của nhà cung cấp dịch vu cho thuê văn phòng của Mỹ WeWork.
Hà Nội: Ứng dụng công nghệ cao trong phát triển nông nghiệp
Với mục tiêu cải tạo hơn 1.000ha cây ăn quả hiện có và trồng mới khoảng 500ha cây ăn quả mới trong năm 2021, Hà Nội đang áp dụng nhiều ứng dụng khoa học công nghệ mới nhằm đưa ngành nông nghiệp lên tầm cao mới.
Tập đoàn LVMH đầu tư hàng triệu đô la để mở cửa BVLGARI tại Việt Nam
BVLGARI – một thành viên tập đoàn LVMH của tỉ phú Bernard Arnault đã đầu tư hàng triệu đô la để xây dựng một cửa hàng chính hãng đặt tại Union Square ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.
Huyện U Minh: Đẩy mạnh phát triển chương trình OCOP
Trong năm 2020, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau thực hiện chương trình OCOP tạo cơ hội để địa phương phát triển sản phẩm có thế mạnh, truyền thống.
5 chiến lược kinh doanh mà thương hiệu cà phê toàn cầu Starbucks đã làm để chinh phục thị trường Trung Quốc
Nếu có một công ty lẽ ra thất bại ở Trung Quốc, thì đó sẽ là Starbucks . Trung Quốc có hàng ngàn năm lịch sử với một nền văn hóa uống trà gắn liền với người dân. Không ai có thể ngờ rằng người Trung Quốc lại uống cà phê thay cho trà.