Toyota Chi nhánh Lào Cai bàn giao xe không đúng với hợp đồng đã ký, lỗi do nhân viên?
Vừa qua, trên MXH Hội Toyota Corolla Cross Việt Nam có lan truyền nội dung phản ánh của khách hàng khi đặt và mua xe ô tô nhãn hiệu Toyota Corolla Cross sản xuất năm 2022 tại Đại lý Toyota chi nhánh Lào Cai nhưng khi đi đăng kiểm lại là xe được sản xuất năm 2021. Tuy nhiên, cách giải quyết sự việc của lãnh đạo Toyota Lào Cai khiến khách hàng bức xúc?
Cụ thể, ngày 12/03/2022, một khách hàng đã đăng tải lên trang Facebook cá nhân sự việc mua xe thật như đùa của mình khi đặt và mua xe sản xuất năm 2022 tại Đại lý Toyota chi nhánh Lào Cai, có địa chỉ tại SN 056, đường Nhạc Sơn, phường Cốc Lếu, tp Lào Cai, tỉnh Lào Cai, nhưng đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới thì được kỹ thuật viên báo xe của chị mới mua vừa đăng kiểm được sản xuất năm 2021.
Theo phản ánh của khách hàng, sau khi chia sẻ thông tin và nhận được nhiều ý kiến từ cộng động trên trên group thì đại diện Toyota chi nhánh Lào Cai đã đến nhà khách hàng trao đổi và thỏa thuận để giải quyết sai sót trên. Đồng thời thừa nhận sự việc trên lỗi sai do nhân viên của công ty. Ông Nguyễn Văn Tuyên- Giám đốc Toyota Lào Cai đưa ra cách giải quyết là đền bù thiệt hại và không công khai việc Toyota chi nhánh Lào Cai giao xe sai năm sản xuất so với hợp đồng. Đồng thời ông Tuyên muốn khách hàng nhận lỗi về sự việc xảy ra là do sự thiếu hiểu biết về kỹ thuật”.
Cách giải quyết trên khiến khách hàng không hài lòng và mong muốn thông qua sự vụ này cần làm rõ và công khai sự việc để bảo vệ quyền lợi của tất cả khách hàng của Toyota.
Phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập đã liên hệ và trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Văn Tuyên- Giám đốc của chi nhánh Toyota Lào Cai về sự việc. Ông Tuyên cho biết: “Trường hợp này có chút sai sót, nhầm lẫn giữa nhân viên khi giao xe không giải thích kỹ cho khách hàng và hiện tại sự việc đang giải quyết và khách hàng không có vấn đề gì cả. Xe thì tốt, có phải ế ẩm gì đâu”.
Khi phóng viên đặt vấn đề nguyên nhân giao xe nhầm xe sai năm sản xuất là do đâu và công ty sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng thì nhận được câu trả lời “Cái này chẳng qua chỉ là tâm lý thôi, do cách suy nghĩ của khách hàng và cách tư vấn khách hàng của nhân viên tại đại lý.
Vậy việc giao xe không đúng như trong hợp đồng cho khách hàng của Toyota Lào Cai là sơ xuất hay sai có chủ đích, liệu trường hợp tương tự đã từng xảy ra hay chưa? Quyền lợi của khách hàng liệu có được đảm bảo hay không? Vì sao lãnh đạo Chi nhánh Toyota Lào Cai không muốn công khai nhận lỗi mà đổ lỗi cho khách hàng và nhân viên. Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc.
P.V
Cùng chuyên mục
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Doanh nghiệp cần biết chính sách kiểm soát nhập khẩu của Trung Quốc với dưa hấu Việt
Công bố thêm một nhà máy đạt trung hòa Carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net zeno
Người dùng xôn xao thông tin Viện Di Động tung deal sốc: Đổi pin cũ - thay pin điện thoại mới 0 đồng
Gỡ nút thắt, tìm giải pháp để tăng khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu