Thứ năm 05/06/2025 10:45
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Toyota Avanza 2022 ra mắt lần đầu tiên tại Indonesia

16/11/2021 22:43
Toyota Avanza thế hệ thứ ba vừa ra mắt lần đầu tiên tại Indonesia cùng với phiên bản thể thao có tên gọi khác là Veloz. Avanza 2022 được thiết kế lại hoàn toàn từ trong ra ngoài giúp tăng thêm sức cạnh tranh trước đối thủ Mitsubishi Xpander cũng vừa

Avanza 2022 được phát triển dựa trên khung gầm Daihatsu New Global Architecture (DNGA), cũng là nền tảng dành cho Raize cũng như Daihatsu Rocky và Perodua Ativa. Đây là sự chuyển đổi từ khung bậc thang sang cấu trúc liền khối đi kèm với hệ thống treo MacPherson ở phía trước, trong khi một chùm xoắn được sử dụng cho phía sau thay vì trục sống trước đó.

Toyota Avanza thế hệ thứ ba có kích thước dài hơn đời cũ, chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.395 x 1.730 x 1.700 mm, trục cơ sở 2.750 mm. Khoảng sáng gầm xe tăng từ 195 mm lên 205 mm.

Ngoại hình của mẫu MPV phổ thông cũng được thay đổi đáng kể, hiện đại và bắt mắt hơn thế hệ cũ. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha LED được thiết kế lại mỏng nét hơn, đèn định vị dạng LED trong khi đèn sương mù vẫn là dạng halogen.

Phần đuôi của xe khá giống với mẫu Toyota Sienna mới với thiết kế khá chắc chắn. Đèn hậu tách rời và sử dụng bóng halogen. Mâm xe kích thước 16.

Nội thất, xe được hãng chú trọng không kém gì bên ngoài, với thiết kế tân thời và chất liệu mềm xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau, cùng hai tông màu chủ đạo đen/trắng. Vô-lăng dạng 3 chấu to bản, bọc da, tích hợp các phím tắt điều khiển âm thanh và chế độ lái.

Các tùy chọn động cơ trên Toyota Avanza 2022 vẫn quen thuộc, gồm động cơ 4 xi-lanh DOHC hút khí tự nhiên 1NR-VE 1,3 lít với Dual VVT-i cho công suất 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 121 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.

Tại Indonesia, Toyota Avanza thế hệ thứ 3 có tổng cộng 4 phiên bản gồm 1.3E MT, 1.5G MT, 1.5G CVT và 1.5G CVT TSS, giá bán lần lượt là 206,2 triệu rupee, 228,5 triệu rupee, 241,4 triệu rupee và 264,4 triệu rupee (14.42018.490 USD).

Còn tại Việt Nam, xe có thể về ngay trong quý I/2022, thay thế Avanza trong nhiệm vụ cạnh tranh với Suzuki XL7, Ertiga và đặc biệt là "ông vua" Mitsubishi Xpander. Hiện tại, thế hệ thứ 2 của Toyota Avanza bản nâng cấp vẫn được nhập khẩu từ Indonesia và phân phối với 2 phiên bản là 1.3MT giá 544 triệu đồng và 1.5AT 612 triệu đồng.

Trần Đạt (tổng hợp)

Bài liên quan
Tin bài khác
Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Dù đối mặt rủi ro địa chính trị và sức ép từ chính quyền Mỹ, Apple vẫn khó tách rời khỏi Trung Quốc, nơi không chỉ sản xuất iPhone mà còn giúp hãng này trở thành công ty trị giá 3.000 tỷ USD.
Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Một tháng qua, cổ phiếu Nvidia tăng gần 24%, bất chấp lo ngại về thuế nhập khẩu và các chính sách kiểm soát xuất khẩu sản phẩm công nghệ của chính phủ Mỹ.
Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Ngày 4/6/2025, tại VinWonders Nam Hội An, Công ty Menas Group phối hợp cùng Furama Resort Đà Nẵng đã chính thức khai trương Làng Ẩm thực Yum Food Village.
Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

“Suspengel – Giảm nóng rát, êm bụng ngay” là chương trình hội nghị quay số được Công ty cổ phần Dược phẩm TV.PHARM – Tập đoàn Aikya tổ chức. Đây cũng là hoạt động nhằm kết nối, tri ân và gắn kết với các nhà thuốc OTC trên toàn quốc.
"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

Nhằm giúp khách hàng khơi dậy tinh thần “tự do sống chất”, sẵn sàng khởi động những chuyến hành trình đầy phiêu lưu trong mùa hè này, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất” với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.
Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận thưởng hấp dẫn cùng ưu đãi đặc biệt từ Bac A Bank để tận hưởng ngân hàng điện tử số tiên phong hướng tới trải nghiệm số hiện đại, nhanh chóng và đầy bất ngờ.
Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Chỉ trong một thời gian ngắn, diện mạo du lịch Cát Bà đã hoàn toàn thay đổi với loạt trải nghiệm khác biệt mang chuẩn mực giải trí - nghệ thuật không thua kém bất kỳ quốc gia nào.
BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

Bất chấp doanh số kỷ lục trong tháng 5, cổ phiếu BYD vẫn lao dốc khi chiến lược giảm giá sâu của hãng làm dấy lên lo ngại từ chính quyền Trung Quốc về cạnh tranh thiếu lành mạnh.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

Sở hữu khoang chở hàng lên tới 2.600 lít trong một kích thước xe nhỏ gọn, dễ luồn lách, chạy điện phù hợp với xu hướng và đặc biệt tiết kiệm chi phí so với xe xăng cùng hạng, VinFast EC Van được dự đoán trở thành mẫu xe dẫn dắt phân khúc xe chở hàng cỡ nhỏ đô thị.
Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia, cung cấp giải pháp dinh dưỡng toàn diện giúp nâng cao thể lực và hiệu suất thi đấu.
Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Trong suốt gần hai thập kỷ có mặt trên thị trường, Travicol dần trở thành lựa chọn giảm đau hạ sốt tin cậy trong tủ thuốc của hàng triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Xây dựng thương hiệu bền vững được coi là một hành trình dài, đòi hỏi nội lực vững vàng, văn hóa doanh nghiệp giàu bản sắc riêng và đổi mới sáng tạo không ngừng để vượt qua biến động thị trường.
Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 28/5, trong quý I, Xiaomi đạt doanh thu lên tới 16,46 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ 47,4% so với cùng kỳ năm trước.
Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Theo PGS.TS. Lê Xuân Bá – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung ương: Thương hiệu quốc gia không thể chỉ đơn thuần là một biểu tượng, mà phải phản ánh sự kết hợp hài hòa giữa tiềm lực kinh tế, chiều sâu văn hóa, lịch sử và chất lượng con người Việt Nam.