![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/20/600x400_screenshot-2024-07-20-140246-1721458976.png)
Top các chiến lược kinh doanh giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu
Trong năm 2024 và những sau nữa, để thành công trong lĩnh vực marketing, các doanh nghiệp và thương hiệu cần tập trung vào mối quan hệ dài hạn, sáng tạo linh hoạt cùng quá trình thử nghiệm chiến lược liên tục được đổi mới.
![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/01/28/106964727-1634927708871-gettyimages-1299485520-marina6-0249-1706435824.jpeg)
Cân bằng giữa doanh thu trong ngắn hạn và tăng trưởng dài hạn
Trước tình hình suy thoái kinh tế, những người làm marketing đang phải đối mặt với áp lực lớn để minh chứng giá trị của các chiến lược đầu tư. Với sự "khó tính" về giá cả từ phía người tiêu dùng, các marketer thường tập trung vào việc tăng doanh số bán hàng hơn là xây dựng và duy trì thương hiệu. Ngân sách marketing thường được phân bổ chủ yếu cho quảng cáo và tiếp thị hiệu suất thay vì việc tạo dựng thương hiệu.
Phó Chủ tịch phụ trách hiệu quả marketing của Nielsen lưu ý rằng, tuy việc tập trung vào bán hàng và cắt giảm ngân sách xây dựng thương hiệu có thể có hiệu quả trong ngắn hạn, nhưng sẽ gây tổn thất lớn về doanh số trong dài hạn. Năm 2024, thương hiệu cần chuyển đổi từ chiến lược ngắn hạn sang việc xây dựng giá trị và niềm tin dài hạn từ khách hàng để đạt được ảnh hưởng bền vững.
Đo lường hiệu quả của marketing
- Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội
- Lễ đưa tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
- Bức tranh đầu tư sản xuất của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/20/600x400_screenshot-2024-07-20-140246-1721458976.png)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/14/600x400_det-may-1720968933.jpg)
Doanh nghiệp dệt may cần thay đổi chiến lược sản xuất
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/05/600x400_ransomware-1717575798.jpg)
Doanh nghiệp phải tăng cường chống tấn công mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/05/600x400_a3-1717584055.jpg)
Báo Mỹ: Truyền thông đang bất công với xe điện
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/05/20/600x400_br-1716197191.jpg)
Cần hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu Việt
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/05/15/600x400_tppp-1715739749.jpg)
Việt Nam cần có tiêu chuẩn bắt buộc về mực in bao bì thực phẩm
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao