Top các chiến lược kinh doanh giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu
Trong năm 2024 và những sau nữa, để thành công trong lĩnh vực marketing, các doanh nghiệp và thương hiệu cần tập trung vào mối quan hệ dài hạn, sáng tạo linh hoạt cùng quá trình thử nghiệm chiến lược liên tục được đổi mới.
Cân bằng giữa doanh thu trong ngắn hạn và tăng trưởng dài hạn
Trước tình hình suy thoái kinh tế, những người làm marketing đang phải đối mặt với áp lực lớn để minh chứng giá trị của các chiến lược đầu tư. Với sự "khó tính" về giá cả từ phía người tiêu dùng, các marketer thường tập trung vào việc tăng doanh số bán hàng hơn là xây dựng và duy trì thương hiệu. Ngân sách marketing thường được phân bổ chủ yếu cho quảng cáo và tiếp thị hiệu suất thay vì việc tạo dựng thương hiệu.
Phó Chủ tịch phụ trách hiệu quả marketing của Nielsen lưu ý rằng, tuy việc tập trung vào bán hàng và cắt giảm ngân sách xây dựng thương hiệu có thể có hiệu quả trong ngắn hạn, nhưng sẽ gây tổn thất lớn về doanh số trong dài hạn. Năm 2024, thương hiệu cần chuyển đổi từ chiến lược ngắn hạn sang việc xây dựng giá trị và niềm tin dài hạn từ khách hàng để đạt được ảnh hưởng bền vững.
Đo lường hiệu quả của marketing
- Ngân hàng nhà nước đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng miếng
- Thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần quy mô GDP
- Doanh nghiệp thủy sản Việt tự tin chiếm lĩnh các thị trường khó tính
- Sản xuất hạt cà phê của Việt Nam bị ảnh hưởng bởi hạn hán, giá cà phê toàn cầu có thể tăng cao
- Công bố Kế hoạch kiểm tra doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú du lịch năm 2024
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư