Top các chiến lược kinh doanh giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu

17:04 28/01/2024

Trong năm 2024 và những sau nữa, để thành công trong lĩnh vực marketing, các doanh nghiệp và thương hiệu cần tập trung vào mối quan hệ dài hạn, sáng tạo linh hoạt cùng quá trình thử nghiệm chiến lược liên tục được đổi mới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Cân bằng giữa doanh thu trong ngắn hạn và tăng trưởng dài hạn

Trước tình hình suy thoái kinh tế, những người làm marketing đang phải đối mặt với áp lực lớn để minh chứng giá trị của các chiến lược đầu tư. Với sự "khó tính" về giá cả từ phía người tiêu dùng, các marketer thường tập trung vào việc tăng doanh số bán hàng hơn là xây dựng và duy trì thương hiệu. Ngân sách marketing thường được phân bổ chủ yếu cho quảng cáo và tiếp thị hiệu suất thay vì việc tạo dựng thương hiệu.

Phó Chủ tịch phụ trách hiệu quả marketing của Nielsen lưu ý rằng, tuy việc tập trung vào bán hàng và cắt giảm ngân sách xây dựng thương hiệu có thể có hiệu quả trong ngắn hạn, nhưng sẽ gây tổn thất lớn về doanh số trong dài hạn. Năm 2024, thương hiệu cần chuyển đổi từ chiến lược ngắn hạn sang việc xây dựng giá trị và niềm tin dài hạn từ khách hàng để đạt được ảnh hưởng bền vững.

Đo lường hiệu quả của marketing

Trong năm 2024, việc đo lường hiệu quả marketing đang đối mặt với thách thức lớn do sự phong phú của các điểm dữ liệu và số liệu trong quá trình tương tác của khách hàng với thương hiệu. Nhiều chuyên gia đo lường cho rằng, thay vì cố gắng đo lường tất cả các điểm tiếp xúc, việc tập trung vào một số chỉ số quan trọng nhất là hợp lý hơn.

Trong marketing, cần phân chia rõ ràng các mục tiêu và KPI cho từng chiến dịch. Thương hiệu cần linh hoạt và tập trung vào việc xây dựng nhận thức thương hiệu, đồng thời đảm bảo đội ngũ làm việc ăn ý để cùng nhau để đạt được hiệu suất tốt nhất.

Ảnh minh họa

Bài học quan trọng cho các thương hiệu

Chuyên gia khuyên rằng, thương hiệu cần chuyển từ chiến lược ngắn hạn sang việc xây dựng giá trị và niềm tin thương hiệu để phát triển bền vững. Trong việc đo lường, thương hiệu không nên quên rằng việc đo lường phải được thực hiện chi tiết, không phân biệt mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.

Trong thời kỳ suy thoái, mặc dù thương hiệu thường tập trung vào bán hàng và tiếp cận khách hàng ở giai đoạn cuối của quy trình, việc xây dựng thương hiệu vẫn giữ vai trò quan trọng không thể phủ nhận.

H.C (t/h)