Công bố 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2020
- Sự kiện
- 00:02 27/11/2020
DNHN - Tối 25/11, tại Nhà Hát lớn Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2020. Phó Thủ trướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự và trực tiếp trao chứng nhận cho 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2020. Trong đó, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn vinh dự lần thứ 6 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia.
Lễ công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020 có 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm được công nhân đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020. Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho thương hiệu Việt Nam.

Chương trình THQG là chương trình duy nhất do Chính Phủ chủ trì và giao cho Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành triển khai thực hiện với mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về sản phẩm hàng hóa, đa dạng, phong phú về dịch vụ, tăng cường sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, hoạt động xét chọn THQG năm 2020 được tổ chức triển khai khoa học, khách quan, nghiêm túc và tuân thủ chặt chẽ theo quy trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thông qua 3 tiêu chí: Chất lượng; đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong. Việc đổi mới trong chính sách cũng như quy trình xét chọn nghiêm ngặt của Chương trình THQG Việt Nam, kết hợp cùng với những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, sẽ giúp doanh nghiệp ngày càng vững mạnh, chiếm lĩnh vị trí cao trên thị trường quốc tế.

Tham dự và phát biểu tại Lễ Công bố, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao sự nỗ lực cùng những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp THQG Việt Nam trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Phó Thủ tướng gửi lời chúc mừng và ghi nhận những cố gắng của Hội đồng THQG Việt Nam, Bộ Công Thương đã tích cực chỉ đạo và triển khai thành công các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25-11-2003. Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành triển khai chương trình.
Chiều cùng ngày, các doanh nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt và chúc mừng. Đại tá Nguyễn Văn Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã vinh dự phát biểu và báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.
Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn là doanh nghiệp quốc phòng, an ninh trực thuộc Quân chủng Hải quân, Bộ Quốc phòng, họat động tại các địa bàn kinh tế trọng điểm và phát triển bền vững trên 3 trụ cột kinh doanh: khai thác cảng container; dịch vụ logistics; Vận tải và các ngành kinh tế biển.
Năm 2020, sản lượng container thông qua toàn hệ thống của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn dự kiến đạt 9,6 triệu TEU, tăng 6,3%, chiếm gần 50% thị phần cả nước, trên 92% khu vực thành phố Hồ Chí Minh, 72% khu vực Cái Mép -Thị Vải, tiếp tục là nhà khai thác cảng và cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu Việt Nam, Top 20 cảng container lớn và hiện đại nhất Thế giới. Trong số 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG, đây là lần thứ 6 liên tiếp Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đạt THQG và là THQG duy nhất trong lĩnh vực dịch vụ cảng biển và logistics.

Đại tá Nguyễn Văn Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn chia sẻ: “Thật vinh dự và tự hào khi Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn lần thứ 6 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia. Đây cũng là động lực to lớn, cổ vũ cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tiếp tục phấn đấu xây dựng Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn phấn đấu trở thành “Tập đoàn kinh tế - quốc phòng hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế biển và logistics”; thực hiện sứ mệnh: “Kết nối lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế biển, nâng tầm Thương hiệu Quốc gia, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, góp phần thực hiện thành công NQ số 36 của Đảng về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Trang Nhung - Loan Trần
Tin liên quan
#thương hiệu quốc gia

Tân Hiệp Phát, Ôtô Trường Hải tiếp tục là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2018.
Ngày 20/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã tổ chức lễ công bố và vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018. Trong số 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia có nhiều cái tên quen thuộc với người tiêu dùng như Ôtô Trường Hải, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Công ty cổ phần Thành Thành Công….

Thương hiệu quốc gia nâng vị thế cho doanh nghiệp
Năm 2018 có 97 DN được lựa chọn có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, tăng 9 DN so với năm 2016. Lễ công bố các DN có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 6 năm 2018 sẽ được tổ chức ngày 20/12.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 235 tỷ USD
Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018 vừa được Brand Finance công bố, thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh.
Đọc thêm Sự kiện
Những tuyến đường tạm cấm nhằm phục vụ Đại hội Đảng XIII
Từ 24/1/2021 tới 2/2/2021, để phục vụ các hoạt động của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, TP Hà Nội tạm cấm nhiều tuyến đường...
Trung ương xem xét, đề cử nhân sự 4 chức danh lãnh đạo chủ chốt khóa XIII
Tại Hội nghị Trung ương 15 khai mạc sáng 16/1, Trung ương khóa XII sẽ xem xét, đề cử nhân sự 4 chức danh lãnh đạo chủ chốt khóa XIII.
Trao Quyết định thành lập Hội đồng Y khoa Quốc gia
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trao Quyết định thành lập Hội đồng Y khoa Quốc gia và Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Hội đồng Y khoa Quốc gia.
Việt Nam chính thức có trung tâm xử lý tin giả
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa tổ chức khai trương Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam (tingia.gov.vn) và ra mắt đầu số tiếp nhận phản ánh tin giả 18008108.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam
Ngày 15/1, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp xã giao bà Catherine Wong, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam trước khi bà Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.
Kiên Giang phấn đấu tất cả các xã đạt chuẩn nông thôn mới trong 5 năm tới
Giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Kiên Giang tập trung huy động các nguồn lực đầu tư phát triển nông thôn, phấn đấu 100% số xã (117 xã) đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025.
Chủ sàn thương mại điện tử lo lắng nghị định làm khó thu hút vốn ngoại
Tại Hội thảo góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 52/2013 (NĐ52) về thương mại điện tử mới đây, nhiều chuyên gia, luật sư, chủ sàn cũng bày tỏ lo ngại nghị định sẽ bó hẹp không gian phát triển, làm khó chủ sàn.
Kiên Giang: Thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng
Ngày 14/01/2021, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 71/QĐ-UBND, phê duyệt Đề án thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
Chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo của Việt Nam góp phần xóa đói giảm nghèo và phát triển bền vững
Sáng 14/1, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo giai đoạn 2016 – 2020.
Ngành BHXH năm 2021 phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu
Thể hiện ở diện bao phủ BHXH được mở rộng với hơn 16,164 triệu người tham gia, đạt 32,7% lực lượng lao động trong độ tuổi. Đặc biệt số người tham gia BHYT khoảng 88 triệu người, hoàn thành mục tiêu BHYT toàn dân và về đích trước thời hạn.