Tổ chức Hàng không Quốc tế (ICAO)nhất trí giảm 5% lượng khí thải carbon
Hội nghị ICAO tại Dubai đồng ý mục tiêu giảm 5% lượng khí thải carbon từ ngành hàng không toàn cầu vào năm 2030 bằng cách sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững.
Một hội nghị được Liên Hợp Quốc chủ trì tại Dubai đã đạt được sự nhất trí về mục tiêu giảm 5% lượng khí thải carbon từ ngành hàng không toàn cầu vào năm 2030 thông qua việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Sự phục hồi lưu lượng hành khách đã làm tăng tác động môi trường của các hãng hàng không trở nên đáng chú ý.
Hội nghị lần thứ ba của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) về Nhiên liệu Hàng không Thay thế (CAAF/3) đã kết thúc tại Dubai vào tối thứ Sáu, sau nhiều ngày tranh luận về cách thúc đẩy sản xuất SAF và giảm chi phí nhiên liệu hàng không carbon (LCAF), cũng như các nguồn năng lượng sạch hơn.
Cuộc họp đã đạt được nhất trí về một khuôn khổ toàn cầu nhằm tăng cường cung cấp và sử dụng các loại nhiên liệu sạch. Điều này đánh dấu một bước tiến tạm thời trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch của ngành hàng không, hướng tới mục tiêu "mong muốn" dài hạn về lượng phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050, mục tiêu được ICAO thông qua vào năm 2022.
Chủ tịch CAAF/3, Viliame Gavoka, mô tả thỏa thuận là một "thỏa thuận lịch sử" và một yếu tố thay đổi trong nỗ lực hướng tới quá trình khử cacbon trong ngành hàng không. Thỏa thuận không có tính ràng buộc pháp lý, nhưng được coi là một bước quan trọng để định hình chiến lược chung và tạo động lực cho sự hợp tác toàn cầu.
Chủ tịch Hội đồng ICAO Salvatore Sciacchitano mô tả thỏa thuận như một "bước nhảy vọt khổng lồ," nói rằng nó bao gồm các yếu tố chính như tầm nhìn chung về chuyển đổi năng lượng sạch, nền tảng pháp lý hài hòa, và khả năng tiếp cận tài chính.
Thỏa thuận không chỉ tạo điều kiện cho chuyển giao công nghệ và hỗ trợ tài chính cho SAF mà còn có ý nghĩa trong việc thúc đẩy cam kết của ngành hàng không đối với môi trường và làm tăng cường sự hỗ trợ từ cộng đồng tài chính và năng lượng.
Tính đến hiện tại, việc sản xuất SAF vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm chi phí cao hơn so với nhiên liệu truyền thống và sự hạn chế trong nguồn cung. Thỏa thuận ICAO mang lại hy vọng về sự hỗ trợ từ các chính phủ và cộng đồng tài chính, cũng như giảm chi phí sản xuất để đạt được mục tiêu giảm lượng khí thải carbon của ngành hàng không.
Bảo Linh
- Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Đảng trong các khu công nghiệp tại Thanh Hoá
- AI có thể phân loại tái chế nhựa
- Yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
- Giải pháp để ngành cao su vượt thách thức từ quy định chống phá rừng của EU
- Toàn văn phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9 của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cùng chuyên mục
TikTok khó thắng trong vụ kiện Chính phủ Mỹ
Tăng trưởng kinh tế quý 1 của Thái Lan có thể chững lại do xuất khẩu và nhu cầu nội địa
Sàn giao dịch carbon Malaysia tổ chức đấu giá tín chỉ carbon địa phương lần đầu tiên vào tháng 7
Tỷ lệ phá sản tăng vọt tại Mỹ khi các công ty mất hy vọng về việc cắt giảm lãi suất
Bộ trưởng tài chính Nhật Bản: Cần thiết can thiệp vào đồng Yên khi có những động thái ‘quá mức’
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Vàng không có gì ghê gớm, nên để thị trường điều tiết
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội