Thứ ba 14/10/2025 18:02
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Tỉnh Thừa Thiên - Huế phát triển du lịch tỉnh trong trạng thái bình thường mới

20/03/2021 20:49
DNHN – Ngày 20/3, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức hội nghị “Phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế trong trạng thái bình thường mới đón du khách trở lại”.

Tại buổi diễn ra hội nghị, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh cùng các cơ quan quản lý Nhà nước đã trao đổi, đề xuất các vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trong ngành du lịch; các ý tưởng, giải pháp và định hướng phục hồi du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế trong trạng thái bình thường mới. Hội nghị là dịp để tỉnh Thừa Thiên - Huế quảng bá rộng rãi hình ảnh, điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn cùng chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Thừa Thiên - Huế liên kết với các tỉnh, thành miền Trung, góp phần thúc đẩy, phục hồi ngành du lịch Việt Nam.

Đại biểu trình bày tham luận tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ cho biết: Du lịch, dịch vụ du lịch tại Thừa Thiên – Huế nói riêng và Việt Nam nói chung đã “thấm đòn” của dịch COVID-19. Các chỉ tiêu tăng trưởng của ngành du lịch tỉnh giảm từ 65 – 75%. Thừa Thiên – Huế xác định du lịch dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn; tập trung xây dựng những thương hiệu lớn như Huế - kinh đô ẩm thực, Huế - kinh đô áo dài… tạo điểm nhấn cho du lịch, phát triển du lịch thông minh; thực hiện chuyển đổi số trong các ngành liên quan; thực hiện nhiều giải pháp kích cầu du lịch. Địa phương cũng triển khai nhiều giải pháp để đón đầu tình hình mới, sẵn sàng khi du lịch nội địa phát triển trở lại, cùng với việc mở cửa các sân bay quốc tế để đón du khách nước ngoài, trong đó trạng thái mới trong du lịch cần có sự đồng bộ tầm quốc gia và địa phương.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, dịch COVID-19 như cơn sóng thần càn quét ngành du lịch; khả năng và lộ trình hồi phục đến nay chưa thực sự rõ ràng. Thời gian tới, Thừa Thiên - Huế cần chủ động đẩy mạnh liên kết với các địa phương trong cả nước, hình thành và triển khai liên minh kích cầu, quảng bá hình ảnh điểm đến.

Tỉnh xem xét có biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp; điều phối, kêu gọi sự liên kết, hợp tác hiệu quả hơn giữa các điểm đến, các doanh nghiệp du lịch và hàng không để hình thành các sản phẩm mới, chương trình kích cầu phù hợp với nhu cầu thị trường, chú trọng phát triển hoạt động kinh tế đêm. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch; đặc biệt trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; nghiên cứu khả năng xây dựng “sàn giao dịch du lịch trực tuyến”. Lãnh đạo tỉnh tiếp tục tạo diễn đàn, hình thành cơ chế kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, đối tác hiến kế và đóng góp, tham gia chiến dịch thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh trong tình hình mới và chuẩn bị cho giai đoạn phát triển tiếp theo. Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế cho biết: Để xây dựng Thừa Thiên – Huế thành điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn, ngành du lịch đang triển khai các giải pháp liên quan đến chất lượng của dịch vụ lưu trú, vận chuyển, lữ hành; triển khai các gói kích cầu du lịch khi khách đến với Huế ngay trong mùa hè này.

Tiếp tục đổi mới sản phẩm du lịch, bên cạnh sản phẩm văn hóa di sản truyền thống, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đang xây dựng các gói du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng dựa vào sinh thái, đầm phá, hội nghị, nghỉ dưỡng.

Bên lề hội nghị có nhiều chương trình khảo sát, trải nghiệm sản phẩm du lịch Thừa Thiên - Huế hấp dẫn như mặc trang phục áo dài ngũ thân và tham quan những tuyến đường đẹp của Huế bằng xích lô; tham quan, trải nghiệm không gian kiến trúc cảnh quan và sinh thái tại: Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng và khu ANhill Boutique; ngắm bình minh sông Hương và cảnh quan hai bên bờ...

Trung Hiếu

Bài liên quan
Tin bài khác
Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Ngành hàng không Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế - du lịch năm 2025.
Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Sau đợt tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025, giá phân bón — đặc biệt là urê và DAP — được dự báo sẽ hạ nhiệt vào năm 2026, đặt các nhà sản xuất trong nước trước thách thức duy trì biên lợi nhuận ở mức cao.
Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Hàng loạt sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh An Giang, như: Ngọc trai, thuỷ sản, gạo, khu - điểm du lịch… được trưng bày tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 của tỉnh.
Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Như một lời cảm ơn sâu sắc đến khách hàng đã luôn đồng hành cùng Ford trên hành trình 30 năm phát triển vững mạnh tại Việt Nam, Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý trên toàn quốc chính thức triển khai chương trình “Đại tiệc sinh nhật mừng Ford 30 năm”, diễn ra từ ngày 1- 18/10 với tổng giá trị quà tặng lên đến 6 tỷ đồng bao gồm 830 giải thưởng công nghệ hấp dẫn.
Dự án lúa chất lượng cao, phát thải thấp: Đầu tư hạ tầng, kỹ thuật 405 triệu USD cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Dự án lúa chất lượng cao, phát thải thấp: Đầu tư hạ tầng, kỹ thuật 405 triệu USD cho vùng đồng bằng sông Cửu Long

Dự án do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND các địa phương đề xuất có quy mô đầu tư lớn, triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật trên địa bàn 06 tỉnh, gồm: Tây Ninh, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Cà Mau và Vĩnh Long.
Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Việt Nam lọt top 3 thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới

Thị trường xe máy Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong năm 2025, đặc biệt nhờ sự bứt phá mạnh mẽ từ xe máy điện.
Ra mắt Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon

Ra mắt Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon

Amazon Global Selling Việt Nam vừa công bố ra mắt “Cẩm nang khai thác tiềm năng ngành hàng Thực phẩm trên Amazon”. Đây là bộ tài liệu chiến lược toàn diện được thiết kế tỉ mỉ nhằm cung cấp cho các nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam những hiểu biết sâu sắc dựa trên dữ liệu và các đề xuất thiết thực, giúp họ đạt được thành công trong thị trường thương mại điện tử toàn cầu, đặc biệt là trong ngành hàng thực phẩm đầy tiềm năng.
Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Việt Nam lên ngôi điểm đến ưa thích nhất của khách Trung Quốc

Tín hiệu bứt phá của du lịch Việt Nam được ghi nhận khi lượng khách Trung Quốc tăng mạnh, đưa Việt Nam lên vị trí điểm đến ưa thích nhất của thị trường khách lớn nhất thế giới.
Hà Nội quyết liệt chống hàng giả, củng cố niềm tin thị trường

Hà Nội quyết liệt chống hàng giả, củng cố niềm tin thị trường

Thị trường hàng hóa trong nước đứng trước nhiều thách thức, đặc biệt là sự len lỏi của hàng giả, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm siết chặt kỷ cương, bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính.
Hà Nội mạnh tay xử lý đồ chơi và bánh trung thu nhập lậu dịp Tết Trung thu

Hà Nội mạnh tay xử lý đồ chơi và bánh trung thu nhập lậu dịp Tết Trung thu

Việc tiêu thụ bánh trung thu nhập lậu, không rõ nguồn gốc tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, trong khi các loại đồ chơi không được kiểm định chất lượng có thể gây rủi ro cho trẻ nhỏ.
Trà đá vỉa hè tăng giá, vé máy bay Tết, thịt lợn, gas… đồng loạt “leo thang”

Trà đá vỉa hè tăng giá, vé máy bay Tết, thịt lợn, gas… đồng loạt “leo thang”

Từ cốc trà đá vỉa hè quen thuộc đến vé máy bay Tết, từ giá thịt lợn, bánh trung thu cho tới vật liệu xây dựng, người tiêu dùng đang phải đối mặt với nhiều biến động giá cả trong những ngày đầu tháng 9.
Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh về lượng và giá trị trong 8 tháng năm 2025

Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh về lượng và giá trị trong 8 tháng năm 2025

Theo số liệu vừa công bố của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong 8 tháng đầu năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 136.490 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng kim ngạch hơn 3 tỷ USD.
Mở bán 6 triệu vé máy bay Tết đợt đầu: Giá nhiều chặng đã “neo” ở mức cao

Mở bán 6 triệu vé máy bay Tết đợt đầu: Giá nhiều chặng đã “neo” ở mức cao

Dù chưa có lịch nghỉ chính thức dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2025, các hãng hàng không trong nước đã đồng loạt mở bán vé máy bay Tết từ cuối tháng 8/2025, với tổng cộng khoảng 6 triệu vé được tung ra thị trường.
Xăng E10 sau một tháng thí điểm: Người dân bắt đầu làm quen, nhưng còn nhiều thách thức

Xăng E10 sau một tháng thí điểm: Người dân bắt đầu làm quen, nhưng còn nhiều thách thức

Sau một tháng triển khai thí điểm bán xăng sinh học E10 (xăng pha 10% ethanol) tại một số địa phương, bức tranh tiêu thụ cho thấy những tín hiệu ban đầu tích cực. Tuy vậy, để E10 trở thành nhiên liệu chủ đạo khi bắt buộc áp dụng từ ngày 1/1/2026, cần thêm các giải pháp tích cực hơn.
Quy định mức tiêu thụ nhiên liệu mới: VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường

Quy định mức tiêu thụ nhiên liệu mới: VAMA lo ngại 96% ôtô xăng, dầu có thể bị loại khỏi thị trường

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ 96% mẫu xe chạy xăng truyền thống phải dừng bán nếu Việt Nam chính thức áp dụng quy định mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình mới từ năm 2030 theo dự thảo Tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia (CAFC).