Tình hình hoạt động của các mạng xã hội Made in Vietnam
- 58
- Thương hiệu
- 07:55 20/09/2019
Việt Nam đã có 455 mạng xã hội được cấp phép, trong đó có 48 giấy phép được cấp trong 6 tháng đầu năm nay.
Việt Nam đã có 455 mạng xã hội được cấp phép, trong đó có 48 giấy phép được cấp trong 6 tháng đầu năm nay.
Theo báo cáo mới nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông, bên cạnh Facebook và YouTube, hiện nay, Việt Nam đã có 455 mạng xã hội được cấp phép, trong đó 6 tháng đầu năm nay đã có 48 giấy phép.
Trong số những mạng xã hội đó, Zalo và Mocha hiện đang hoạt động khá tốt. Hai mạng xã hội này minh chứng một điều, thị trường mạng xã hội "Made in Vietnam" đang hoạt động tốt trước các đối thủ lớn như Google hay Facebook. Vậy ngoài Mocha và Zalo, các mạng xã hội khác hiện ra sao?
Zalo
Theo thống kê của Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) công bố vào đầu năm 2019: Zalo có gần 47 triệu người dùng với thời gian sử dụng là 2,12 giờ/ngày. Nếu kê khai chi tiết, hiện nay mỗi ngày, trên Zalo, người dùng gửi và nhận gần 1 tỷ tin nhắn, 50 triệu phút gọi và 45 triệu tấm hình. Với kết quả này, tại Việt Nam, Zalo chỉ đứng sau Facebook với thời gian sử dụng 3,55 giờ/ngày và 60 triệu người dùng và YouTube là 2,65 giờ/ngày với 50 triệu người dùng. Tuy nhiên, thông tin từ phía Zalo lại cho biết, ứng dụng này đã đạt trên 100 triệu người tải về và đăng kí sử dụng, vượt mặt cả Facebook.
Zalo hiện đã thu hút được hơn 100 triệu tài khoản người dùng tại Việt Nam và khoảng 40 triệu người sử dụng hàng tháng. Nguồn ảnh: Vietnambiz
Xuất phát điểm là một ứng dụng OTT về truyền thông (nhắn tin và gọi điện miễn phí trên Internet) 7 năm trước, Zalo giờ đây đã trở thành “siêu ứng dụng” với hàng loạt tính năng và dịch vụ như: Shopping, gọi xe, đặt thức ăn, tin tức, dịch vụ ngân hàng, cổng thanh toán, game…
Mocha
Ngày 18/4/2018, Mocha đưa vào hoạt động kho video với khả năng tạo ra cho cả người đăng và người xem. Đây là cách Mocha muốn tạo ra kho nội dung số giải trí đặc sắc gồm Video, phim ảnh, âm nhạc… bên cạnh các chức năng gọi điện, nhắn tin, video call miễn phí.
Mocha hiện đã có khoảng 4,5 triệu người sử dụng. Nguồn ảnh: Mocha
Sau hơn 3 năm kể từ ngày ra mắt, ứng dụng mạng xã hội này hiện đã có khoảng 4,5 triệu người sử dụng.
Gapo
Đại diện Gapo vừa công bố mạng xã hội dành cho giới trẻ đã cán mốc 2 triệu người dùng sau chưa đầy hai tháng ra mắt. Trong đó có trên 1 triệu người dùng thuộc nhóm tuổi học sinh trung học và sinh viên. Mạng xã hội được phát triển bởi Công ty CP Công nghệ Gapo (Gapo Technology JSC.,) cũng nhiều lần liên tiếp đứng hàng đầu về lượt tải trên App store và CH play.
Nhiều nghệ sĩ tên tuổi đã chọn Gapo là kênh phát hành sản phẩm mới, chia sẻ thông tin, kết nối người hâm mộ, cho thấy Gapo được đón nhận và trở thành phương tiện giao lưu, kết nối được giới trẻ yêu thích hàng đầu hiện nay.
Hahalolo
Hahalolo, một mạng xã hội "Made in Vietnam" chuyên về du lịch ra mắt ngày 10/6/2019. Hahalolo bị phản ứng ngay sau sự kiện ra mắt vì những tuyên bố bị cho là nhằm PR, đánh bóng gây chú ý, là sẽ đạt 2 tỉ người dùng vào năm 2024 và lên sàn chứng khoán tại Mỹ vào năm 2025, cạnh tranh trực tiếp với Facebook.
Lotus
Với phương châm "Nội dung là vua" và khoản vốn đầu tư 1.200 tỉ đồng, Lotus lựa chọn phát triển theo định hướng "lấy nội dung và trải nghiệm người dùng". Lotus được đầu tư và phát triển bởi VCCorp với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước.
Ông Nguyễn Văn Tuấn, phó tổng giám đốc VCCorp, khẳng định: "Lotus là một mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng".
Còn theo ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp, không giống như những nền tảng sẵn có trên thị trường, dự án Lotus chọn cho mình một hướng đi khác biệt mà trong đó, những nội dung (content) chất lượng được đưa lên hàng đầu.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cũng bày tỏ kỳ vọng về Lotus sẽ "thành công để gây cảm hứng cho các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam khác đang dấn thân Make In Vietnam, tạo ra sản phẩm công nghệ Việt Nam và từ đó đi ra toàn cầu".
Theo ông Hùng, "mạng xã hội Lotus là sự gặp nhau của những người làm công nghệ khát khao một mạng xã hội đời mới, cách tiếp cận mới, công nghệ mới, đáp ứng những nhu cầu mới và những nhà đầu tư Việt Nam có khát vọng Việt Nam hùng cường, kết hợp với chương trình Make In Vietnam của Chính phủ".
Trang Lê
* Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư
Bài liên quan
- Cần chú trọng tăng trưởng doanh nghiệp đang hoạt động thay vì cho doanh nghiệp đăng ký
- Lạm phát tại Nhật Bản vẫn cao hơn mục tiêu do Ngân hàng Trung ương đề ra
- Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư thế giới
- Tâm lý lo ngại của nhà đầu tư ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của các kỳ lân châu Á
- Khuyến cáo dành cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Italia
- Chỉ đạo xử lý dứt điểm vụ Việt Á, FLC và Tân Hoàng Minh
- Làm thế nào để thực thi tốt các cam kết tại COP 26?
- Sẽ sản xuất Apple Watch và MacBook tại Việt Nam?
- Dệt may Việt Nam cần vượt qua thách thức, tận dụng tốt các cơ hội “vàng” để phát triển
- Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về số hóa doanh nghiệp
- 5.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đã tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
- Công ty châu Á vẫn còn một hành trình dài để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững
- Cấm cho thuê, cho mượn tài khoản ngân hàng
- Doanh nghiệp ngành thép cần tăng khả năng phòng vệ
- Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân kiến nghị nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp vượt khó
- Các nhà bán lẻ tại Mỹ thu được lợi nhuận từ các sản phẩm làm đẹp
- VASEP ra đề xuất gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thủy sản
- Lành mạnh hóa thị trường trái phiếu doanh nghiệp
- Các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Talkshow Quỹ FNF và triển vọng đầu tư tại Việt Nam: Tìm kiếm "chìa khóa" nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp
#mạng xã hội

Người kinh doanh đa dạng hóa kênh kiếm tiền sau sự cố Facebook sập mạng
Francis, một nhà điều hành công ty tư vấn hỗ trợ kinh doanh máy bán hàng tự động cho biết: "Chúng tôi quá chú tâm vào những gì đang hoạt động nhưng cần phải có một kế hoạch dự phòng, đặc biệt là khi phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ".

Truyền thông xã hội: Lịch sử và xu hướng
Sự thật là, chúng ta đang trải qua thời kỳ bùng nổ thứ hai của mạng xã hội. Sự xuất hiện của internet đã mở ra kỷ nguyên giao tiếp mới thông qua email, trang web hoặc diễn đàn. Lúc bấy giờ, khó có thể tưởng tượng được có bao nhiêu khía cạnh trong cuộc sống sẽ thay đổi, có biết bao rào cản bị phá bỏ trong tương lai.

Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội
Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội áp dụng cho 3 nhóm đối tượng: (i), Cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước sử dụng mạng xã hội; (ii) Tổ chức, cá nhân khác sử dụng mạng xã hội; (iii) Nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội tại Việt Nam.

Tại sao những nhà sáng tạo trên mạng xã hội sẵn sàng lãnh đạo thế giới
Trải qua bề dày lịch sử kể từ lần hình thành đầu tiên những năm 1990, truyền thông xã hội cho đến nay đã tạo nên những ảnh hưởng nhất định. Trong đó, những cá nhân, tổ chức ưu tú của nhóm này đang từng bước thay đổi thế giới.

Phát triển BHXH tự nguyện từ mạng xã hội
Phát triển BHXH tự nguyện thông qua trang fanpage “Bảo hiểm xã hội tự nguyện – Bưu điện Huế” chỉ là một trong nhiều biện pháp đang được Thừa Thiên Huế thực hiện.

Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam: Mạng xã hội bây giờ chửi không chừa ai
Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam nêu thực tế mở máy ra thì thấy "mạng xã hội chửi từ trên xuống dưới, không chừa một ai; chửi tràn lan cơ quan công quyền như hát hay".
Đọc thêm Thương hiệu
Vinamilk được đánh giá là thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu
Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021 và thăng hạng ở nhiều bảng xếp hạng lớn về giá trị và sức mạnh thương hiệu. Đặc biệt, Vinamilk đã vượt qua 2 thương hiệu lớn khác để dành vị trí dẫn đầu trong Top 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu. Vinamilk cũng là thương hiệu duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á trong các danh sách này.
Hệ sinh thái công nghệ bất động sản Meey Land tròn 3 tuổi
Ngày 15/8/2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land tròn 3 tuổi, là doanh nghiệp khởi nghiệp trong bối cảnh đại dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp và gây ra những thiệt hại nặng nề về mọi mặt, đặc biệt là kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Meey Land luôn nỗ lực mở rộng hoạt động kinh doanh, hoàn thiện cơ cấu tổ chức, quản lý vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế ngay từ khi mới thành lập để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và đời sống của cán bộ nhân viên.
Được đánh giá cao về “E-S-G”, Vinamilk nhận giải phát triển bền vững 2022
Ngày 10/8/2022, tại sự kiện công bố TOP 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2022 (TOP 50 Corporate Sustainability Awards - CSA) do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức, công ty Vinamilk đã được vinh danh doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu thuộc khối doanh nghiệp niêm yết.
Cụm trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt được vinh danh tại giải thưởng môi trường Việt Nam
Với chiến lược phát triển bền vững và những chương trình hành động về bảo vệ môi trường được thực hiện bài bản, Vinamilk với cụm Trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt, đã là 1 trong 3 doanh nghiệp xuất sắc được trao Giải thưởng Môi trường Việt Nam 2021 do Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố.
LienVietPostBank được vinh danh 5 hạng mục danh giá của Tổ chức Thẻ quốc tế
Vừa qua tại Hội nghị thường niên JCB Việt Nam, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã vinh dự nhận 5 giải thưởng lớn về kinh doanh Thẻ quốc tế. Trong đó, đặc biệt Ngân hàng đã được vinh danh ở 2 giải thưởng lớn nhất là Ngân hàng dẫn đầu về Doanh số chi tiêu thẻ tín dụng 2021 (Leading Licensee in Credit Card Retail Spending Volume 2021) và Ngân hàng dẫn đầu tăng trưởng doanh số Thẻ tín dụng năm 2021 (Leading Licensee in Credit Card Retail Spending Volume Growth 2021).
Vinamilk đầu tư lớn làm phim 3D, xây dựng thế giới thần tiên cho trẻ em
Vinamilk hợp tác cùng hãng phim hoạt hình nổi tiếng Colory Animation Studio, thực hiện phim điện ảnh 3D xây dựng câu chuyện thú vị về hành trình giải cứu Đại tinh Thần thú của đội Vệ binh SuSu, mở ra thế giới thần tiên đầy sáng tạo cho trẻ em Việt.
Bình Dương: Kích hoạt Trung tâm triển lãm Quốc Tế WTC EXPO – tiềm năng nhất ngành MICE tại Việt Nam
Ngày 8/8/2022, Trung tâm triển lãm Quốc Tế Thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO) chính thức được kích hoạt với tổng diện tích lên đến 22,000m2 chuyên cung cấp dịch vụ MICE tại Bình Dương – điểm sáng tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Becamex IDC vinh danh top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam
Ngày 04/8/2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh, lần thứ 2 liên tiếp Tổng Công ty đầu tư và phát triển công nghiệp -CTCP, gọi tắt là Becamex IDC (mã chứng khoán BCM) được Tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh là 1 trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022.
Hiệu quả kinh tế từ mô hình hợp tác liên kết, chuyển giao công nghệ trong chăn nuôi sạch
Trang trại DTH Farmt (thuộc Công ty TNHH Phát triển công nghệ DTH Việt Nam) là một trong những trang trại nuôi dê Boer lớn nhất Việt Nam.
Cchat khai trương cửa hàng đầu tiên tại Tuyên Quang
Cuối tháng 7 vừa qua, Thương hiệu thời trang thiết kế dành cho nữ CChat Clothes (thành viên tích cực thuộc CLB Doanh nhân giao thương Hà Nội) chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại 207 Quang Trung, thành phố Tuyên Quang, đánh dấu sự trở lại của thương hiệu sau đại dịch.