Thứ tư 15/01/2025 15:38
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

TikTok tăng cường kiếm tiền từ các quảng cáo thương mại điện tử

14/04/2021 10:43
TikTok đang tìm kiếm nguồn thu từ các quảng cáo thương mại điện tử. Dưới đây là các “chiêu trò” mà ứng dụng đến từ Trung Quốc đang sử dụng để thu hút các nhà quảng cáo đến với nền tảng này.

Xu hướng thương mại điện tử đã tăng vọt trong thời kỳ đại dịch và tất nhiên TikTok không thể bỏ qua miếng bánh béo bở này. Theo quan sát gần đây, ứng dụng video của Trung Quốc đang mang lại lợi ích lớn hơn cho ngân sách của các nhà quảng cáo với các định dạng quảng cáo mới được thiết kế để thu hút người mua sắm trên nền tảng. Động thái này diễn ra khi mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến và ngày càng trở thành ưu tiên lớn hơn của các nhà quảng cáo.

Đối với các đối tác

Các định dạng quảng cáo mới đang trong quá trình thử nghiệm và dự kiến ​​sẽ được tung ra vào nửa đầu năm nay cho phép các thương hiệu hiển thị sản phẩm của họ, nhắm mục tiêu đến người mua bằng các sản phẩm mà họ thể hiện sự quan tâm, đồng thời làm nổi bật doanh số và các khuyến mại. Các định dạng mới bao gồm: Quảng cáo bộ sưu tập cho phép các thương hiệu có thể kết hợp danh mục sản phẩm và video có thương hiệu để dẫn mọi người đến trang đích của sản phẩm; quảng cáo sản phẩm động sẽ tự động nhắm mục tiêu những người quan tâm đến sản phẩm dựa theo hành vi trực tuyến. Tiếp theo là các ô quảng cáo giúp các nhà quảng cáo thêm các chương trình khuyến mãi và bán hàng có thể tùy chỉnh vào quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu. Tại mục trưng bày cho phép người sáng tạo quảng bá sản phẩm trong video bằng liên kết đến ô hàng hóa bên dưới để người dùng dễ dàng mua được sản phẩm.

Một phát ngôn viên của TikTok xác nhận nền tảng này đang thử nghiệm một loạt quảng cáo thương mại điện tử. Công ty đã công bố mối quan hệ đối tác với nền tảng thương mại điện tử Shopify vào năm ngoái cho phép người bán trên trang này chạy các chiến dịch tiếp thị TikTok từ bảng điều khiển Shopify. Jon Severson, phó chủ tịch kiêm giám đốc mảng xã hội trả phí tại Mediahub, cho biết: “TikTok đang ở thời điểm đỉnh cao. Nền tảng này không chỉ mang lại điều mới lạ để các thương hiệu có thể thử nghiệm mà còn đang cố gắng thúc đẩy lợi nhuận và tăng lợi nhuận kinh doanh”. Số lượng người sử dụng ứng dụng đã tăng đột biến trong đại dịch khi nhiều người dùng chọn lựa các video dạng ngắn để giải trí.

Mặc dù chủ yếu kiếm tiền thông qua quảng cáo, TikTok đã tích hợp mua sắm vào ứng dụng để thu hút khán giả thế hệ trẻ nói chung và gen Z nói riêng. Các đối thủ cạnh tranh của nền tảng video là Snapchat và Instagram cũng đã triển khai quảng cáo thương mại điện tử. Sandie Hawkins, tổng giám đốc Hoa Kỳ về các giải pháp kinh doanh toàn cầu tại TikTok, cho biết ứng dụng này đang trở thành nơi mọi người khám phá các sản phẩm mới thông qua hashtag #TikTokMadeMeBuyIt đang lan truyền và chứng kiến ​​sự gia tăng nhận thức và doanh số bán hàng. Nhìn chung, hoạt động kinh doanh quảng cáo của TikTok tại Mỹ đã tăng trưởng hơn 500% trong năm qua theo The Information đưa tin.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Insider)

Bên cạnh đó, TikTok cũng đang có một cuộc tấn công hấp dẫn với các công ty quảng cáo, cung cấp các khoản tín dụng truyền thông để thử nghiệm các định dạng mới nếu doanh nghiệp chi ít nhất 5.000 đô la trong khoảng thời gian hai tuần. Penney Soon, giám đốc cấp cao về phương tiện truyền thông xã hội tại cơ quan Omnicom Hearts & Science cho hay TikTok còn mở rộng cơ sở các nhà quảng cáo mà công ty đang theo đuổi và cung cấp cho họ các đặc quyền như tín dụng, bản tin và thử nghiệm alpha và beta.

Hiện, TikTok thực hiện các thỏa thuận với các công ty quảng cáo WPP và IPG Mediabrands cho phép các đơn vị sớm truy cập vào các sản phẩm quảng cáo mới và kết nối thương hiệu với người sáng tạo trên nền tảng tương ứng. Với những “chiêu thức” trên, TikTok thể hiện mình như một nơi “Khám phá thúc đẩy hành vi mua hàng”. Đây là cách TikTok truyền thông đối với các nhà quảng cáo và nhà bán lẻ.

Đối với người dùng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Insider)

Còn với hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Hoa Kỳ và 732 triệu trên toàn cầu, ứng dụng Trung Quốc có chiến thuật khác.

Công ty cho biết 17% khán giả ở độ tuổi từ 13 đến 17 trong khi con số này ở độ tuổi 18 đến 24 là 42%. TikTok cho biết người dùng dành trung bình 89 phút trên ứng dụng và mở xem các video trung bình 19 lần mỗi ngày. Trích dẫn Chỉ số web toàn cầu 2020 cho biết những người dùng quan tâm đến mua sắm trên TikTok có khả năng lan tỏa thương hiệu cao hơn 7% so với người dùng trên YouTube, Facebook, Instagram hoặc Snapchat. TikTok cũng đưa ra trích dẫn một nghiên cứu cho thấy nền tảng này có nhiều người tin tưởng các bài đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến hơn các ứng dụng khác và 47% trong số đó “mua bất cứ thứ gì được nhìn thấy trên TikTok”.

Thủ thuật của ứng dụng là người dùng tự tạo các bài đăng một cách chân thực nhưng mục đích phía sau là giới thiệu các thương hiệu và quyết định xu hướng bán lẻ nào đang hình thành và phát triển. Cụ thể, người dùng tạo các video tập trung vào sản phẩm và đánh giá trải nghiệm đối với các nhà bán lẻ thời trang. Ngoài ra, các video thay đổi trang phục và tạo kiểu cũng rất phổ biến. TikTok cho rằng quảng cáo có thể tạo ra kết nối sâu sắc giữa thương hiệu và con người. Công ty trích dẫn ví dụ về Ocean Spray được lan truyền mạnh mẽ sau khi một người đàn ông đăng video quay cảnh mình trượt ván trong khi uống nước ép nam việt quất và hát nhép. Ngay lập tức, giám đốc điều hành của Ocean Spray đã tặng một chiếc xe tải cho ngôi sao TikTok đã thực hiện video.

TL

Tin bài khác
Không có chuyện giao dịch thương mại điện tử bị thu thuế 10%

Không có chuyện giao dịch thương mại điện tử bị thu thuế 10%

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết sẽ có thông tin chính thức về thuế suất liên quan thương mại điện tử để người dân biết và thực hiện.
PepsiCo khởi động Greenhouse Accelerator 2025: Cơ hội để startup Việt nhận 100.000 USD

PepsiCo khởi động Greenhouse Accelerator 2025: Cơ hội để startup Việt nhận 100.000 USD

Chương trình Greenhouse Accelerator là một sáng kiến quan trọng của PepsiCo nhằm thúc đẩy tính bền vững trong toàn bộ hoạt động của các startup.
Chăn nuôi tuần hoàn

Chăn nuôi tuần hoàn ''trụ đỡ'' cho sản phẩm sạch vươn ra thế giới

Chiến lược phát triển chăn nuôi tuần hoàn của Việt Nam đang giúp sản phẩm chăn nuôi đạt giá trị xuất khẩu cao, với mục tiêu 1-1,5 tỷ USD vào năm 2025 và 3-4 tỷ USD vào năm 2030.
Sự suy thoái về bền vững trong doanh nghiệp và bài học cho lãnh đạo

Sự suy thoái về bền vững trong doanh nghiệp và bài học cho lãnh đạo

Nhiều doanh nghiệp trên thế giới từng tập trung quảng bá chứng chỉ ESG nhưng nay không còn coi bền vững là ưu tiên. Điều này đặt ra vấn đề sai sót ở đâu và cách khắc phục.
Đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp năm 2025: Nhóm bất động sản dẫn đầu

Đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp năm 2025: Nhóm bất động sản dẫn đầu

Năm 2025 được dự báo là thời điểm cao trào về đáo hạn trái phiếu với khoảng 216.670 tỷ đồng sẽ đến hạn, trong đó nhóm bất động sản chiếm tỷ trọng lớn.
Cổ phiếu ACB duy trì ổn định dù tin đồn lan truyền

Cổ phiếu ACB duy trì ổn định dù tin đồn lan truyền

Cổ phiếu ACB vẫn giữ vững sự ổn định trong bối cảnh thị trường biến động. Mặc dù xuất hiện thông tin tiêu cực, cổ phiếu này vẫn duy trì được đà giao dịch tích cực và ổn định.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Tiết kiệm để sống sót và phát triển bền vững

Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Tiết kiệm để sống sót và phát triển bền vững

Năm 2025 là năm đầy thách thức cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong đó, tầm quan trọng của tiết kiệm chi phí và quản lý dòng tiền để vượt qua thời kỳ khó khăn.
Các startup AI thu hút đầu tư kỷ lục 97 tỷ USD trong năm 2024

Các startup AI thu hút đầu tư kỷ lục 97 tỷ USD trong năm 2024

Các startup AI tại Mỹ đã lập kỷ lục gọi vốn 97 tỷ USD trong năm 2024, chiếm gần một nửa tổng đầu tư vào startup. Ngược lại, thị trường châu Âu và châu Á lại chứng kiến sự sụt giảm.
Chủ tịch Vinatex Lê Tiến Trường: Dệt may là tương lai của nền kinh tế xanh

Chủ tịch Vinatex Lê Tiến Trường: Dệt may là tương lai của nền kinh tế xanh

Chủ tịch Tập đoàn Dệt may Việt Nam, ông Lê Tiến Trường, cho rằng dệt may là ngành xuất khẩu chủ lực của Quốc gia, những cơ hội và thách thức trong bối cảnh xu hướng sản xuất xanh và cạnh tranh toàn cầu.
Volkswagen bắt tay cùng Xpeng mở rộng mạng lưới sạc siêu nhanh

Volkswagen bắt tay cùng Xpeng mở rộng mạng lưới sạc siêu nhanh

Động thái này là sự tiếp nối mối quan hệ giữa Volkswagen và Xpeng, bắt đầu vào năm 2023 khi nhà sản xuất ô tô Đức mua lại gần 5% cổ phần của công ty Trung Quốc.
Doanh nghiệp Việt Nam trước cơ hội từ chuỗi cung ứng toàn cầu

Doanh nghiệp Việt Nam trước cơ hội từ chuỗi cung ứng toàn cầu

Việt Nam cần nâng cao năng lực cho doanh nghiệp nội địa, kết nối với chuỗi cung ứng toàn cầu để tận dụng lợi ích từ xuất khẩu, thúc đẩy phát triển bền vững.
VinVentures: Những biến động lớn trong đầu tư startup Việt Nam năm 2024

VinVentures: Những biến động lớn trong đầu tư startup Việt Nam năm 2024

VinVentures vừa công bố Báo cáo Ngành Công nghệ, chỉ ra những thay đổi trong bức tranh đầu tư, các thương vụ đáng chú ý và phân tích chuyên sâu về thị trường.
Nhiều cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ được tiếp tục giảm thuế VAT 2%

Nhiều cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ được tiếp tục giảm thuế VAT 2%

Một số cơ sở kinh doanh mặt hàng, dịch vụ tiếp tục được giảm 2% thuế giá trị gia tăng (VAT) đến ngày 30/6, theo Nghị định 180 do Chính phủ vừa ban hành.
Nhóm doanh nghiệp nào thể hiện các đặc trưng văn hóa số cao nhất?

Nhóm doanh nghiệp nào thể hiện các đặc trưng văn hóa số cao nhất?

Báo cáo đo lường mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp 2024 cung cấp cái nhìn toàn cảnh về tình hình văn hóa doanh nghiệp và xu hướng chuyển đổi số trong năm 2025.
Các “ông lớn” chia cổ tức lên đến nghìn tỷ tước Tết Nguyên đán 2025

Các “ông lớn” chia cổ tức lên đến nghìn tỷ tước Tết Nguyên đán 2025

Tết Nguyên đán 2025, hàng loạt doanh nghiệp lớn sẽ chi cổ tức tiền mặt với tỷ lệ hấp dẫn, có doanh nghiệp chi hơn 2.500 tỷ đồng, mang lại cơ hội lớn cho cổ đông.