TikTok Shop ra mắt tính năng Trung tâm mua sắm: Giải pháp mua sắm sáng tạo
TikTok chính thức ra mắt tính năng Trung tâm mua sắm (Shopping Center) - một giải pháp mua sắm sáng tạo, mang lại sự đa dạng, dễ dàng trong việc chọn lựa sản phẩm của người dùng, đồng thời giúp người bán tối ưu khâu quản lý đơn hàng trên TikTok Shop.
Tại Trung tâm Mua sắm TikTok Shop, việc sắp xếp hợp lí hoá quy trình mua hàng đã tạo nên trải nghiệm mua sắm tiện lợi và dễ dàng cho người dùng khi mọi hoạt động mua sắm liên quan đều được truy cập trực tiếp trên cùng một tab. Trên thanh này, người dùng có thể xem đơn đặt hàng, giỏ hàng, lịch sử mua sắm, nhắn tin với người bán, thiết lập địa chỉ nhận hàng và phương thức thanh toán. Các sản phẩm thuộc tính năng sẽ được tìm kiếm nhanh chóng nhờ phân chia rõ ràng từng danh mục như làm đẹp, thời trang, đồ điện tử,... Ở phần đầu trang sẽ hiển thị mục Flash Sale với thời gian đếm ngược để người dùng nhanh chóng nắm bắt thông tin về các sản phẩm đang được giảm giá.
Với người dùng mới, tính năng Trung tâm Mua sắm đóng vai trò là trung tâm kết nối, giúp họ dễ dàng khám phá các chương trình khuyến mại và danh mục sản phẩm đa dạng được gợi ý từ các nội dung bán hàng trên TikTok Shop. Theo Nghiên cứu Khoa học Tiếp thị - Quảng cáo Giải trí Toàn cầu 2022 do Marketcast thực hiện, 50% người dùng cho biết TikTok mang lại trạng thái hạnh phúc cùng tinh thần lạc quan, trong đó, 40% người dùng TikTok chia sẻ rằng chìa khóa thúc đẩy họ quyết định mua hàng là khi tâm trạng họ tốt nhất. Tính năng TikTok Shop đầy mới mẻ này hứa hẹn sẽ là bước đệm để khuyến khích quá trình tìm kiếm và nghiên cứu sản phẩm một cách tự nhiên từ phía người dùng, qua đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và tạo nhu cầu tiêu dùng cho những sản phẩm mới.
Các thương hiệu, người bán và nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam có thể tận dụng tính năng này để nâng cao trải nghiệm mua sắm tại TikTok Shop. Với nhu cầu mua sắm ngày một tăng cao, các doanh nghiệp có quy mô nhỏ hoặc chưa hoàn thiện trong khâu xây dựng nội dung càng có thêm cơ hội để gắn kết với cộng đồng, tăng khả năng tìm kiếm và mở rộng hơn nữa tệp khách hàng tiềm năng với mức chi phí vận hành thấp. Các kịch bản mua sắm tập trung sẽ cung cấp nhiều nguồn tài nguyên giúp gia tăng lượng truy cập và cơ hội hiển thị miễn phí trong giai đoạn trưng bày sản phẩm.
Từ ngày 25 đến 27/03, chương trình Sale Lương về sẽ tiếp tục được triển khai cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn để chính thức giới thiệu tính năng Trung tâm Mua sắm đến người dùng Việt Nam. Theo đó, người mua hàng trên đây sẽ có cơ hội nhận được hàng loạt ưu đãi độc quyền từ các thương hiệu trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Đặc biệt, người dùng mới sẽ có cơ hội nhận được hàng triệu voucher giảm giá vận chuyển lên đến 90% cùng những trải nghiệm mua sắm liền mạch và mới mẻ.
Hương Trang
Cùng chuyên mục
Cá tra Việt Nam đang chiếm thị phần lớn nhất tại thị trường UAE
Sữa thượng hạng Kozomilk - Sức khỏe vượt trội, dinh dưỡng toàn diện
Yên Bái: Người trồng bưởi tại xã Đại Minh, huyện Yên Bình khi được xác nhận mã số vùng trồng xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ
Xuất khẩu thủy sản cả năm 2024 dự kiến sẽ cán đích 10 tỉ USD
Toàn quốc đã có hơn 13.000 sản phẩm OCOP trên 3 sao
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao